Cấu tạo và ứng dụng của mâm xe nâng

Mâm xe nâng chuyên dụng được làm từ chất liệu kim loại bền bỉ với kiểu dáng đa dạng tùy vào loại xe. Đây là bộ phận quan trọng giúp cố định lốp xe khi bơm hoặc khi xe đang chạy. Tùy vào dòng xe nâng mà mâm xe có kích thước khác nhau để phù hợp khi gắn vào trục bánh. Với dòng xe nâng lớn thì bánh mâm cũng có nhiều lỗ hơn để tăng tải trọng nâng hàng.

Cấu tạo mâm xe nâng hàng

Mâm xe nâng hay còn có tên gọi là la zăng xe nâng. Bộ phận này được làm từ nhiều chất liệu kim loại khác nhau tùy theo nhu cầu như carbon, sắt, thép, hợp kim nhôm. Trong đó, la zăng thép hoặc hợp kim nhôm là hai loại chất liệu được sử dụng nhiều nhất tạo nhiều kiểu dáng mâm đa dạng.

Có nhiều yếu tố xác định mâm xe nâng chất lượng như chất liệu, kích thước, độ bền, ứng dụng. Tùy vào điều kiện môi trường làm việc mà mâm xe sẽ có tuổi thọ khác nhau. 

Cấu tạo và ứng dụng của mâm xe nâng

Chất liệu có độ bền tốt nhất để làm mâm xe thường là sản phẩm thép đúc đặc với hiệu quả cao và thời gian sử dụng dài lâu. Một trong những lưu ý quan trọng cần mua đúng thông số mâm xe của xe nâng để đảm bảo về kỹ thuật và hiệu quả sử dụng.

Hiện nay mâm xe nâng được chia thành 2 loại chủ yếu là mâm phe cài và mâm 2 nửa. Kích thước mâm xe khác nhau tùy theo yêu cầu về mặt kỹ thuật.

  • Độ rộng mâm xe (kí hiệu “D”): Khoảng cách giữa 2 mép ngoài cùng của mâm xe, phụ thuộc vào tải trọng xe mà kích thước tăng lên cho phù hợp. Mâm xe có độ rộng càng lớn khi xe nâng có tải trọng càng cao.
  • Đường chính giữa mâm xe (ký hiệu “C”): Đường trung tâm bằng nửa độ rộng mâm xe tính từ mép, chia mâm xe thành 2 phần bằng nhau.

Cấu tạo và ứng dụng của mâm xe nâng

Xem thêm: Mua xe nâng uy tín ở đâu?

Ứng dụng của mâm xe nâng trong đời sống

Mâm xe nâng được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Nhờ vào mâm xe nâng giúp trụ đỡ tải trọng của xe, giúp xe trở nên bền bỉ và chắc chắn hơn khi di chuyển hàng hóa nặng. Một số ngành nghề cần đến sự hỗ trợ của mâm xe nâng như:

  • Ngành công nghiệp thực phẩm, chế biến và sản xuất thức ăn và nước giải khát
  • Ngành công nghiệp hóa chất, hóa phẩm, vệ sinh
  • Ngành công nghiệp luyện kim, sản xuất nhôm, quặng thép
  • Ngành công nghiệp xử lý rác thải
  • Ngành công nghiệp sản xuất phụ tùng xe ô tô
  • Ngành công nghiệp sản xuất thức ăn cho gia súc

Cấu tạo và ứng dụng của mâm xe nâng

Để mua mâm xe nâng chất lượng bạn có thể tham khảo các địa chỉ uy tín được khách hàng đánh giá cao trên các website hoặc mạng xã hội. Một gợi ý cho bạn là Xe Nâng Phúc Bi – một trong những cơ sở cung cấp phụ tùng xe nâng chất lượng với giá thành phải chăng. Bên cạnh cho thuê và mua bán các sản phẩm xe nâng và phụ tùng xe nâng, Phúc Bi còn có dịch vụ sửa chữa và bảo trì xe nâng. Với đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề sẽ giúp tư vấn và sửa chữa xe nâng một cách nhanh chóng. Đồng thời việc mua được một chiếc xe nâng hay phụ tùng bền bỉ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức hơn.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *