Có Bao Nhiêu Loại Bơm Thủy Lực Xe Nâng Tay Trên Thị Trường?

Xe nâng tay vốn là một loại thiết bị giúp nâng hạ trong công nghiệp, sản phẩm này được ứng dụng phổ biến ở trong kho xưởng. Chúng sử dụng các hệ thống thủy lực để có thể tạo ra một lực nâng hàng hóa lên trên cao. Trong đó thì bơm thủy lực xe nâng được xem là trái tim của loại thiết bị này, bởi chúng giữ vai trò giúp truyền động tới những bộ phận, và phục vụ các hoạt động nâng hạ.

Khái niệm về bơm thủy lực xe nâng

Trước khi đi đến nội dung về nguyên lý hoạt động của bơm thủy lực xe nâng tay, thì hãy cùng tìm hiểu về khái niệm. Sản phẩm này vốn được biết như một thiết bị cơ khí, chúng có vai trò trong việc chuyển đổi các năng lượng thuộc cơ học sang thủy lực.

Thông qua việc bơm và đẩy các chất lỏng thủy lực ở áp suất cao vào trong hệ thống thủy lực của thiết bị xe nâng, đem đến nguồn động lực chủ lực cho công tác vận hành cũng như nâng hạ hiệu quả.

Khi vận hành, bơm thủy lực xe nâng sẽ hoạt động với 2 chức năng gồm việc tạo ra chân không ở phần đầu vào của bơm, tiếp đến cho phép áp suất của khí tạo lực trong thùng dầu vào rồi dẫn dầu vào phần đường bơm và cuối cùng tạo lực cho hệ thống của thủy lực.

Nhờ vậy mà bơm thủy lực có thể tạo dòng chảy dầu cùng nhớt hoặc các chất lỏng thủy lực, giúp thúc đẩy hệ thống thủy lực để tạo sức nâng sao cho nâng được khung càng lên cao. Điều này hỗ trợ đắc lực cho các công tác nâng hạ, hoặc sắp xếp hàng hóa hay di chuyển qua lại trong nhà kho… của thiết bị xe nâng.

Khái niệm về bơm thủy lực xe nâng

Khái niệm về bơm thủy lực xe nâng

Có bao nhiêu loại bơm thủy lực xe nâng tay?

Mỗi loại sản phẩm bơm thủy lực đều có đặc điểm lẫn thiết kế khác nhau để cho phù hợp với từng xe nâng cụ thể. Dưới đây là một vài loại bơm thủy lực xe nâng thông dụng. Bao gồm:

Kiểu bơm AC

Đây là loại được đúc bằng gang liền khối khá chắc chắn, sử dụng van điều áp có công dụng bảo vệ người lẫn hàng hóa được an toàn, cũng như đảm bảo bơm sẽ không bị biến dạng hay cong vênh trong quá trình hoạt động nâng hạ.

Ty bơm sẽ được mạ crom với một độ cứng cao, độ mài mòn khá thấp. Bộ ruột của van chính tạo thành một khối giúp cho công tác bảo trì sẽ trở nên dễ dàng, với chất liệu bền bỉ rất phù hợp từng điều kiện môi trường khác nhau.

Hiện nay, hình dáng lẫn mẫu mã thiết kế sản phẩm bơm AC cũng đã có nhiều cải tiến, tuy nhiên cách thức hoạt động thì về cơ bản là không có gì thay đổi mới.

Kiểu bơm BF

Thân loại bơm BF này được đúc bằng gang, so sánh với kiểu bơm AC thì chúng mỏng hơn. Các bộ phận như là nắp chụp đầu, ty ben hay xi lanh bơm đều được kết nối cùng với nhau bằng ren, dễ dàng tháo ra được và đặc biệt có van điều chỉnh khá an toàn. Bộ phận van cũng có thể tách rời giúp cho việc bảo trì, lẫn sửa chữa được dễ dàng hơn.

Kiểu bơm DF

Cấu tạo của bơm thủy lực xe nâng theo kiểu DF sở hữu thiết kế hình bầu tròn và chúng có van để điều chỉnh áp lực. Không giống với 2 loại bơm ở trên, sản phẩm này được chế tạo ra từ vật liệu sắt chứ không phải gang nên về độ cứng thì có phần kém hơn.

Mặc dù vậy, trong lượng của bơm khá nhẹ, thế nên thuận tiện cho quá trình di chuyển hoặc bảo dưỡng.

Bơm thủy lực xe nâng có nguyên lý hoạt động ra sao?

Mặc dù cấu tạo của bơm thủy lực xe nâng rất khác biệt, tuy nhiên nguyên lý hoạt động của chúng lại khá đơn giản. Khi chúng được kích hoạt bằng cơ thì áp lực dầu hoặc hay lỏng thủy lực khiến cho các ty lớn đẩy lên. Và điều này kéo theo phần khung nâng được di chuyển để đưa hàng hóa lên trên cao.

Nói một cách cụ thể hơn thì tiến trình hoạt động của bơm thủy lực xe nâng sẽ diễn ra như sau: Trước tiên, khi người điều khiển thực hiện gạt tay để kích nâng xong thì phần ty bơm nhỏ sẽ được nén, từ đó đẩy dầu (hay chất lỏng thủy lực) được vào buồng dầu – đây là nơi có ty ben lớn hơn.

Van thủy lực sẽ mở cho dầu nén di chuyển qua và chúng sẽ ngay lập tức được đóng lại, nếu như lượng dầu nén bên trong thao tác này dần qua hết. Tất nhiên đây cũng chính là nguyên nhân vì sao van đóng hay mở còn được gọi với tên khác là van 1 chiều. Bởi mục đích của việc này chính là đảm bảo ngăn không cho phần dầu, nhớt thủy lực có thể chảy ngược về phía ty bơm nhỏ.

Phần lực nén dầu nhớt thủy lực rất mạnh khiến cho ty ben lớn cũng sẽ bị đẩy lên khá mạnh. Do vậy mà càng nâng cũng sẽ bị đẩy lên. Tương tự với những lần kích nâng sau đó, mức độ về kích nâng càng lớn thì phía ty ben lớn cũng sẽ càng được đưa lên phía cao hơn.

Sau khi đã hoàn thành việc nâng các hàng hóa, người điều khiển sẽ tiến hành mở van xả. Trong khi đó, dầu nhớt thủy lực cũng sẽ chảy ngược về phần ty bơm nhỏ. Cùng lúc, càng nâng cũng được dần hạ xuống quay về vị trí ban đầu.

Bơm thủy lực xe nâng có nguyên lý hoạt động ra sao

Bơm thủy lực xe nâng có nguyên lý hoạt động ra sao?

Địa chỉ mua bơm thủy lực xe nâng tay chính hãng

Cấu tạo của bơm thủy lực xe nâng sẽ chịu trách nhiệm liên quan đến việc tạo lực đẩy để cho xe nâng tay được hoạt động ổn định cũng như hiệu quả nhất. Thế nhưng, khi hoạt động liên tục ở trong khoảng thời gian dài thì rất khó tránh khỏi hư hỏng cũng như cần được thay thế các phụ tùng mới.

Khám phá những công dụng hữu ích của bơm cao áp xe nâng

Hiện nay ở trên thị trường có rất nhiều công ty chuyên phân phối bơm thủy lực xe nâng, tuy nhiên Xe Nâng Phúc Bi vẫn là đơn vị hàng đầu luôn được khách hàng toàn quốc tin cậy và lựa chọn, đặc biệt không chỉ đối với sản phẩm bơm thủy lực xe nâng mà còn với khá nhiều mặt hàng khác.

Địa chỉ mua bơm thủy lực xe nâng tay chính hãng

Địa chỉ mua bơm thủy lực xe nâng tay chính hãng

Đến với Xe Nâng Phúc Bi, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của phụ tùng xe nâng. Chúng tôi cung cấp bơm thủy lực xe nâng với mẫu mã đa dạng lẫn giá thành cực phải chăng. Không những thế, Xe Nâng Phúc Bi còn sở hữu các chính sách bán hàng vô cùng hấp dẫn.

Liên hệ 0903 307 044, dịch vụ CSKH của chúng tôi làm việc chuyên nghiệp và chu đáo, nhân viên luôn sẵn sàng để hỗ trợ cho khách hàng 24/24.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai