Dấu Hiệu Nhận Biết Cần Sửa Chữa Xe Nâng Kịp Thời

Dịch vụ xe nâng là việc cần làm đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Xe nâng phải chịu mức độ hao mòn rất cao và đôi khi bị hư hỏng do va đập trong quá trình làm việc. Các vấn đề có thể là thủy lực, điện hoặc cơ khí hoặc đơn giản nhưng tiềm ẩn nguy hiểm như lốp mòn,… Chúng tôi khuyên bạn nên tiến hành bảo trì và sửa chữa xe nâng càng sớm càng tốt để tránh rủi ro.

Các dấu hiệu cho thấy cần sửa chữa xe nâng

Dưới đây là những dấu hiệu bạn cần phải sửa chữa xe nâng phổ biến nhất:

Các vấn đề về di chuyển

Xe nâng có thể phản ứng chậm chạp trong công việc hoặc tay lái có thể trở nên thất thường hay lỏng lẻo, việc rẽ có vẻ khó khăn. Những vấn đề này có thể là về động cơ hoặc điện. Chúng cũng sẽ rất nghiêm trọng đối với hoạt động an toàn và cần được sửa chữa ngay lập tức.

Các vấn đề về di chuyển

Các vấn đề về di chuyển

Ắc quy

Ắc quy là nguồn năng lượng quan trọng trong hoạt động của xe nâng. Pin cũ đương nhiên sẽ trở nên kém hơn theo thời gian. Vấn đề thông thường trong các sự cố về điện là pin, vì vậy hãy chuẩn bị thay thế chúng và đảm bảo việc bảo trì ắc quy xe nâng được thực hiện thường xuyên.

Các vấn đề về cơ khí

Xe nâng không quá phức tạp về mặt cơ học nhưng chúng chứa rất nhiều bộ phận vận hành cơ khí. Thông thường, đặc biệt đối với các xe nâng cũ, tình trạng hao mòn trên các bộ phận cơ khí biểu hiện dưới dạng rối loạn chức năng vận hành.

Lốp xe

Lốp xe nâng liên tục phải chịu các lực đặc biệt nghiêm trọng từ tải trọng và môi trường vận hành. Hãy nhớ rằng lốp xe nâng đang mang tổng tải trọng của xe nâng.

Ví dụ, các dấu hiệu hao mòn ở một bên của xe nâng có thể do tải trọng không cân bằng nhẹ hoặc môi trường hoạt động như công trường xây dựng. Sự mài mòn này liên tục làm hỏng xe nâng, có thể ảnh hưởng đến trục bánh xe và lực kéo, đồng thời có thể khiến xe không an toàn khi vận hành.

Sự cố về điện

Hệ thống điện trên xe nâng cũng hoạt động liên tục và “ngắt điện” có thể gây ra sự cố nghiêm trọng tại chỗ. Vấn đề chính của hệ thống điện là nếu chúng bị hỏng, chúng sẽ hỏng đột ngột và có thể hỏng mà không báo trước.

Cách sửa chữa xe nâng vấn đề này là đảm bảo rằng hệ thống điện được kiểm tra trong quá trình bảo trì, và mọi lỗi đều được sửa chữa ngay lập tức.

Sự cố về điện

Sự cố về điện

Cách sửa chữa xe nâng hiệu quả

Khi bạn làm việc với xe nâng, bất kỳ vấn đề nào cũng có thể trở thành rắc rối nghiêm trọng. Bạn cần biết cách nhận biết lỗi và đánh giá rủi ro, cả về mặt an toàn tại chỗ và thời gian ngừng hoạt động do lỗi cơ học hoặc lỗi khác. Bảo dưỡng xe nâng thường xuyên giúp giảm thiểu rủi ro rất nhiều, nhưng hãy lưu ý rằng sớm hay muộn các vấn đề sẽ xảy ra.

Các vấn đề về cơ và điện không thuyên giảm; chúng có thể là mối nguy hại và tốn kém gần như rất lớn trong một số trường hợp. Biết các rủi ro, hiểu các vấn đề và biết cách khắc phục mọi thứ nhanh chóng, và ngay cả những vấn đề lớn cũng sẽ dễ quản lý hơn rất nhiều khi bảo trì và sửa chữa xe nâng.

Vấn đề về nâng hoặc “Cột”

Cột buồm là cơ cấu nâng và khung của xe nâng. Nếu xe không nâng hoặc hạ đúng cách hay hoạt động thất thường, điều này có thể cho thấy có vấn đề về thủy lực. Hệ thống thủy lực có thể bị tắc do vật liệu hoặc đơn giản là mức chất lỏng thấp. Quá tải cũng có thể gây rắc rối, đặc biệt là động cơ quá nóng.

Hệ thống lái

Chỉ đạo là một hoạt động liên tục trong công việc của xe nâng. Bất kỳ khó khăn nào thuộc loại này đều có thể trở thành nguy hiểm và rủi ro tại chỗ. Một trong những vấn đề phổ biến nhất (và có thể nghiêm trọng) là mức truyền dầu lái thấp.

Vấn đề này có thể được khắc phục tại chỗ, nhưng xin lưu ý rằng đối với trường hợp khác, đặc biệt là bánh răng bị mòn, cần được chú ý kịp thời. Cách tốt nhất là tiến hành sửa chữa xe nâng càng sớm càng tốt.

Hệ thống lái

Hệ thống lái

Hệ thống điện và vấn đề khởi động

Những vấn đề này có khả năng khó khăn và có thể khiến xe ngừng hoạt động nghiêm trọng. Bạn có thể cần bảo trì ắc quy xe nâng hoặc bảo dưỡng toàn bộ hệ thống điện.

Các vấn đề về lốp và hệ thống treo

Giống như một chiếc ô tô, lốp và hệ thống treo ảnh hưởng lẫn nhau. Lốp bị mòn làm trầm trọng thêm tất cả các loại vấn đề và có thể khiến xe nâng xử lý kém. Tuy nhiên, hệ thống treo bị hỏng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ chiếc xe và có thể thực sự nguy hiểm.

Hệ thống treo cũng phản ứng với tải trọng nên vấn đề có thể trở nên nghiêm trọng hơn rất nhanh. Điều này gần như có thể tránh được hoàn toàn bằng cách bảo dưỡng xe nâng thường xuyên.

Sửa Chữa Xe Nâng Cần Lưu Ý Những Gì?

Địa chỉ sửa chữa xe nâng uy tín

Sửa chữa xe nâng kịp thời đối với những vấn đề chung này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền ngay từ đầu. Mỗi trường hợp trên có thể gây ra sự cố có thể tốn kém nếu không được khắc phục. Một tai nạn hoặc sự cố nghiêm trọng có thể biến thành khoản chi phí hàng trăm triệu đồng, và gây thiệt hại thực sự cho kết quả kinh doanh.

Cách tốt nhất là có sẵn dịch vụ sửa chữa xe nâng làm mọi việc để phục vụ và tư vấn từ chuyên gia nhằm giúp bạn tránh rủi ro. Sự kết hợp của những người vận hành xe nâng có kinh nghiệm, hiểu rõ vấn đề cũng như dịch vụ tốt sẽ giúp hoạt động xe nâng an toàn và hiệu quả.

Nếu bạn đang ở Biên Hòa hay các tỉnh lân cận và đang tìm kiếm trợ giúp về việc sửa chữa xe nâng của mình, Xe Nâng Phúc Bi là địa chỉ lý tưởng dành cho doanh nghiệp của bạn.

Địa chỉ sửa chữa xe nâng uy tín

Địa chỉ sửa chữa xe nâng uy tín

Hãy đến với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ sửa chữa xe nâng. Chỉ cần gọi cho Phúc Bi bất cứ khi nào bạn cần trợ giúp, các nhân viên của chúng tôi nhanh chóng có mặt và giúp bạn giải quyết vấn đề.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai