Hướng Dẫn Lựa Chọn Xe Nâng Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp

Biết cách lựa chọn xe nâng phù hợp cho công việc đòi hỏi phải có cái nhìn sâu sắc chuyên môn nếu bạn hy vọng tìm được chiếc máy hiệu quả nhất, tiết kiệm chi phí. Ngoài kích thước và nguồn điện, khi chọn xe nâng bạn cần đánh giá nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến chi phí lâu dài của mình, cùng Phúc Bi tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau bạn nhé.

Vì sao cần lựa chọn xe nâng phù hợp với doanh nghiệp?

Với nhiều tiến bộ công nghệ và thiết kế công thái học mới hiện có, ngay cả những điều chỉnh nhỏ nhất cũng có thể tiết kiệm thời gian cho người vận hành, đồng thời tăng năng suất và hiệu quả chi phí cho hoạt động của bạn.

Để lựa chọn xe nâng phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh của bạn, bạn có thể chọn lọc vô số dịch vụ có sẵn trực tuyến, hoặc bạn chỉ cần tham khảo ý kiến của đại lý bán xe nâng uy tín.

Đại lý xe nâng chuyên nghiệp chuyên ghép nối các ngành công nghiệp với máy móc phù hợp, dễ dàng kết hợp quy trình kinh doanh của bạn với một chiếc xe nâng đáp ứng yêu cầu.

Việc lựa chọn xe nâng phù hợp rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Nó ảnh hưởng đến mọi thứ từ chi phí vận hành, năng suất, tinh thần nhân viên và quản lý hàng tồn kho. Có rất nhiều loại xe nâng có sẵn và mỗi loại được thiết kế để sử dụng cho các công việc cụ thể.

Vì sao cần lựa chọn xe nâng phù hợp với doanh nghiệp?

Vì sao cần lựa chọn xe nâng phù hợp với doanh nghiệp?

Hướng dẫn lựa chọn xe nâng phù hợp

Mua một chiếc xe nâng phức tạp hơn rất nhiều so với hầu hết mọi người nhận ra. Nếu không nghiên cứu và tìm hiểu, bạn chắc chắn sẽ chọn sai thiết bị cho ứng dụng cụ thể của mình. Đây có thể là một quá trình tốn thời gian và hướng dẫn lựa chọn xe nâng phù hợp của chúng tôi sẽ cho bạn biết chính xác.

Ứng dụng

Yếu tố quan trọng nhất trong cách lựa chọn xe nâng phù hợp là chi tiết cụ thể về địa điểm và ứng dụng dự định của bạn. Bạn phải xem xét liệu xe nâng sẽ làm việc trong nhà hay ngoài trời, liệu nó sẽ hoạt động trên sàn nhẵn hay địa hình gồ ghề và độ cao nâng cũng như loại sản phẩm hoặc vật liệu sẽ liên quan.

Việc trang bị đúng thiết bị cho đúng ứng dụng là vô cùng quan trọng. Có rất nhiều nhà sản xuất và hàng nghìn mẫu xe nâng khác nhau để bạn lựa chọn trên thị trường ngày nay. Lúc đầu, nó có vẻ rất khó khăn. Tuy nhiên, bằng cách đánh giá nhu cầu ứng dụng của mình, bạn sẽ có thể thu hẹp các yếu tố và cuối cùng lựa chọn xe nâng phù hợp cho công việc.

Ứng dụng của xe nâng trong từng ngành

Ứng dụng của xe nâng trong từng ngành

Lựa chọn chuẩn theo từng chi tiết

Khi lựa chọn xe nâng phù hợp, tiêu chí chính là khả năng chịu tải, chiều cao nâng, loại nhiên liệu, thành phần lốp và ý nghĩa công thái học đối với người vận hành. Chúng ta hãy nhìn vào từng chi tiết:

Khả năng chịu tải

Sẽ là một sai lầm lớn nếu chọn một chiếc xe nâng có sức nâng tối đa thấp hơn yêu cầu của bạn. Điều quan trọng là phải xem xét:

  • Xe nâng đang xử lý những hàng hóa gì?
  • Trọng lượng tải trung bình của bạn là bao nhiêu?
  • Tải trọng nặng nhất bạn cần nâng là gì?
  • Chiều rộng tải của bạn là bao nhiêu?

Loại tải trọng cũng quan trọng vì có các phụ kiện xe nâng cụ thể có thể nâng cao chất lượng của xe nâng tiêu chuẩn, và giúp bạn di chuyển tải hiệu quả hơn.

Chiều cao nâng

Biết chiều cao nâng cần thiết của bạn cũng quan trọng không kém và sẽ ảnh hưởng đến khả năng chịu tải của thiết bị.

Xe nâng trung bình để sử dụng hàng ngày bắt đầu ở độ cao nâng là 8 feet và đi lên đến 20 feet, nhưng có những đơn vị có thể vượt xa các mức đó. Một lần nữa, điều này phần lớn sẽ phụ thuộc vào tính chất kinh doanh, quy mô kho hàng của bạn và cụ thể là bạn định sử dụng xe nâng để làm gì.

Tương tự như tải trọng tối đa, bạn muốn đảm bảo chọn một chiếc xe nâng đáp ứng được giới hạn về chiều cao. Thì cần xem xét:

  • Chiều cao nâng điển hình của bạn là bao nhiêu?
  • Điểm cao nhất mà xe nâng cần đạt được là bao nhiêu?
  • Có bất kỳ hạn chế về chiều cao nào cần xem xét không?

Bạn cũng phải xem xét chiều cao thu gọn của cột, đặc biệt nếu yêu cầu xe nâng di chuyển bên dưới cấu trúc có chiều cao cố định, như nhà để xe hoặc cửa container.

Yếu Tố Cần Có Ở Một Đại Lý Mua Bán Xe Nâng Mới

Ngoài ra, hãy kiểm tra các yêu cầu về chiều cao kho và chiều rộng lối đi vì điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bạn trong việc tìm kiếm xe nâng phù hợp.

Lựa chọn xe nâng phù hợp chuẩn theo từng chi tiết

Lựa chọn xe nâng phù hợp chuẩn theo từng chi tiết

Loại nhiên liệu

Xe nâng có hai lựa chọn nhiên liệu: đốt điện và đốt trong.

Điện

Được cung cấp năng lượng bởi pin axit chì lớn và nặng, xe nâng điện thường cung cấp đủ năng lượng cho một ca làm việc tiêu chuẩn kéo dài 8 giờ hoặc khoảng 5 đến 6 giờ sử dụng liên tục.

Hai ưu điểm lớn nhất của hệ thống này là nó không tạo ra khí thải, điều cần thiết nếu xe nâng được vận hành trong nhà và rất tiết kiệm nhiên liệu.

Các mẫu xe nâng điện cung cấp chi phí mỗi giờ hoạt động thấp hơn đáng kể so với bất kỳ thang máy đốt trong nào. Điều đó nói lên rằng, xe nâng điện có chi phí trả trước cao hơn so với các mẫu xe nâng, cao hơn từ 20% đến 40%.

Xe nâng điện ban đầu sẽ có giá cao hơn, nhưng bạn sẽ thu được lợi ích theo thời gian vì chúng có tuổi thọ dài hơn và mức tiêu thụ rẻ hơn so với các loại xe nâng khác. Chúng không tạo ra khí thải và do đó được khuyên dùng để làm việc trong nhà hoặc ở vùng có khí hậu lạnh.

Xe nâng điện cũng hoạt động êm ái, khiến chúng trở nên lý tưởng cho nhà kho và các mục đích sử dụng trong nhà khác. Tuy nhiên, cần phải có thời gian để sạc lại pin.

Xe nâng điện cũng dễ dàng di chuyển và có tuổi thọ sử dụng lâu dài, nhưng chi phí bảo trì vận hành thường cao hơn so với các mẫu xe chạy bằng dầu diesel và gas.

Đốt trong

Động cơ đốt trong (IC) chạy bằng nhiều loại nhiên liệu bao gồm xăng, nhiên liệu diesel, khí propan lỏng (LPG) hoặc khí thiên nhiên nén (CNG). Những lợi ích chính của xe nâng IC là khả năng vận hành chúng trong mọi môi trường, khả năng chịu trọng lượng lớn hơn nhiều (120.000 lbs đối với động cơ diesel so với 12.000 lbs đối với xe điện) và khả năng tiếp nhiên liệu khi đang di chuyển.

Chúng cũng có tầm với cao hơn, thường tối đa khoảng 36 feet so với thang máy điện thường không cao hơn 30 feet.

Loại nhiên liệu cho xe nâng

Loại nhiên liệu cho xe nâng

Lựa chọn lốp xe

Lốp xe là một yếu tố cần cân nhắc chính khác trong việc lựa chọn xe nâng phù hợp và phần lớn sẽ được xác định bởi môi trường hoạt động của bạn. Điều này bao gồm dù đó là trong nhà hay ngoài trời, bề mặt lát đá hay địa hình gồ ghề. Việc chọn loại lốp phù hợp sẽ ảnh hưởng đến khả năng xử lý và an toàn của xe nâng của bạn.

Có ba loại lốp khác nhau để bạn lựa chọn: lốp khí nén, lốp đặc và lốp đệm có thể được làm từ các vật liệu khác nhau.

Xe Nâng Phúc Bi có thể đáp ứng nhiều nhu cầu về xe nâng công nghiệp của bạn. Chúng tôi cung cấp cả xe nâng điện và xe nâng đốt trong, xe nâng có lốp đệm hoặc lốp khí nén. Nếu có nhu cầu sử dụng hoặc cần được tư vấn thêm về cách lựa chọn xe nâng phù hợp hãy gọi đến Phúc Bi, các nhân viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tận tình.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai