Hướng dẫn sử dụng xe nâng tay đơn giản nhất

Một số người sẽ cảm thấy việc sử dụng xe nâng tay khá đơn giản và bỏ qua những quy tắc an toàn cơ bản khi vận hành xe. Chính vì điều này, không ít những tai nạn đã xảy ra, ảnh hưởng trực tiếp đến xe nâng và con người. Vậy nên để bảo vệ bản thân và tránh những thiệt hại không đáng có bạn nên nắm rõ hướng dẫn sử dụng xe nâng tay.

Những nguyên nhân khiến bạn sử dụng xe nâng tay không đúng

Trước khi xem hướng dẫn sử dụng xe nâng tay bạn cần biết những nguyên nhân khiến bạn trước giờ sử dụng không đúng. 

Hướng dẫn sử dụng xe nâng tay đơn giản nhất

Xe nâng tay còn được gọi là hand pallet truck thuộc dòng xe nâng hàng sử dụng hệ thống nâng hạ bằng thủy lực, di chuyển bằng sức đẩy – kéo của con người. 

Nhờ có công suất hoạt động mạnh mẽ, tuổi thọ kéo dài nhưng giá thành lại rẻ hơn so với các loại xe nâng khác. Chính vì vậy, xe nâng tay đang ngày càng chiếm vị thế trên thị trường để trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong việc giải quyết các vấn đề nâng hạ, di chuyển hàng có trọng tải lớn (từ 1 – 3 tấn).

Hầu hết mọi người khi vận hành xe nâng tay đều sẽ mắc phải những nguyên nhân sử dụng xe nâng tay không đúng cách do không tìm hiểu hướng dẫn sử dụng xe nâng tay sau:

  • Người điều khiển xe nâng tay chưa được học cách vận hành một cách bài bản về cấu tạo, nguyên lý vận hành của xe nâng tay và trọng tải quy định dành cho xe nâng hàng hóa quá khối lượng cho phép trong hướng dẫn cách sử dụng xe nâng tay.
  • Dù đã nắm rõ các quy định an toàn khi sử dụng xe nâng tay. Nhưng người vận hành vẫn điều khiển xe nâng tay một cách cẩu thả, qua loa.
  • Xe nâng tay không đạt tiêu chuẩn an toàn:  xe có tình trạng hư hỏng hoặc thiếu các bộ phận,…
  • Người vận hành xe nâng tay chưa có nhiều kinh nghiệm cho việc điều khiển xe nâng tay. Nên khi gặp các sự cố bất ngờ xảy ra họ không thể làm chủ xe nâng hoặc xử lý kịp thời.

Xem thêm: Có nên mua xe nâng tay cũ không? Kinh nghiệm mua xe nâng cũ

Hướng dẫn sử dụng xe nâng tay đúng cách

Hầu hết những loại xe nâng tay đều được tuân thủ theo một quy tắc đảm bảo an toàn nhất định, hướng dẫn sử dụng xe nâng tay đúng cách bao gồm đầy đủ 3 bước sử dụng dưới đây:

Hướng dẫn sử dụng xe nâng tay đơn giản nhất

Bước 1: Cầm tay nâng điều khiển

Sau khi đã kiểm tra trọng tải và cho hàng hóa lên càng xe nâng tay, người vận hành nên đứng cầm tay nâng của xe ở vị trí sau xe và thẳng hướng trọng tâm của xe nâng. 

Hầu hết trên thị trường hiện nay thì cấu tạo tay cầm xe nâng tay đều được bọc nhựa, có độ cao phù hợp với người Việt Nam, tạo được một tư thế an toàn và thoải mái khi điều khiển xe nâng.

Bước 2: Điều khiển các nút ở vị trí tay cầm

Tay cầm xe nâng gồm có 3 nấc cơ bản bao gồm: nấc dưới và nấc giữa với những công dụng khác nhau. 

Nếu di chuyển nút điều khiển xuống nấc ở dưới, người vận hành có thể nâng hạ càng nâng bằng việc bơm tay. 

Khi nút điều khiển trở về vị trí ban đầu, thì xe nâng tay chỉ có thể di chuyển chứ không thể nâng hạ càng nâng. Điều này hỗ trợ đảm bảo hơn trong quá trình di chuyển, càng nâng luôn ở vị trí cố định an toàn.

Bước 3: Bắt đầu quá trình vận hành

Tiến hành đẩy khít càng nâng vào dưới phần pallet và nhấc pallet nâng hàng khỏi mặt đất ở độ cao từ 3cm – 5cm, sau đó bóp nút tay cầm về lại vị trí ban đầu và tiến hành kéo xe nâng tay một lực về phía trước hoặc đẩy về phía sau.

Hướng dẫn sử dụng xe nâng tay đơn giản nhất

Với chia sẻ những nguyên nhân khiến bạn vận hành xe nâng tay sai cách và hướng dẫn sử dụng xe nâng tay. Xe nâng Phúc Bi hy vọng rằng đã giúp ích cho bạn hỗ trợ một số kiến thức cần thiết về xe nâng tay cũng như quá trình vận hành được đảm bảo an toàn nhất. Nếu bạn cần mua hay thuê những loại xe nâng komatsu,.. các loại xe nâng chất lượng cao. Bạn hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *