Xe nâng pallet là gì? Gồm những loại xe nào?

Xe nâng pallet là cái tên chỉ chung tất cả các loại xe nâng hàng hóa sử dụng trong quá trình vận chuyển, nâng đỡ hàng hóa trong kho hàng đến vị trí khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu thêm cho bạn xe nâng pallet là gì?

Xe nâng pallet là gì?

Đây chính là loại xe nâng thủ công hỗ trợ việc vận chuyển hàng hóa trở nên dễ dàng hơn. Trong đó xe nâng pallet bao gồm có xe nâng tay, xe đẩy tay hoặc có thể là loại xe vừa di chuyển lại vừa nâng hàng hóa lên trên cao. Chiều cao và tải trọng nâng của các loại xe nâng pallet đều ở mức độ nhẹ và đơn giản nó thường dao động từ 500kg cho đến 1.000kg. Hoặc có thể lên đến 2.500kg đối với loại xe chỉ để di chuyển mà không có công năng nâng lên cao.

Xe nâng pallet là gì? Gồm những loại xe nào?

Xe nâng pallet chính là thiết bị hỗ trợ quá trình nâng hạ đơn giản có giá thành rẻ. Xe nâng pallet được chia làm 2 loại xe chính đó là: xe nâng tay cao và xe nâng tay thấp.

  • Xe nâng tay cao thường có khả nâng trọng tải 400kg đến 2,5 tấn ở độ cao tối đa 3,5m. Gồm có loại mặt bàn và loại chứa càng dùng để hỗ trợ nâng các pallet.
  • Xe nâng tay thấp chủ yếu để nâng pallet đựng hàng hóa với trọng lượng từ 2,5 tấn đến 5 tấn ở độ cao tối đa 200m.

Ưu điểm của xe nâng pallet

Sau khi biết thêm về xe nâng pallet là gì thì chúng ta hãy tiếp tục xem về ưu điểm:

  • Thiết kế của xe nâng pallet khép kín dễ dàng lau chùi, bảo quản;
  • Bánh xe của xe nâng pallet có khả năng chống thấm và khả năng bám dính trên mọi bề mặt do được làm từ polyurethane;
  • Tay cầm được lót thêm phần bảo vệ, khung càng bằng thép chắc chắn;
  • Xe nâng pallet có khả năng di chuyển trong những điều kiện chật hẹp;
  • Xe có độ bền, tuổi thọ cao.

Xe nâng pallet là gì? Gồm những loại xe nào?

Xem thêm: Tìm hiểu động cơ đốt trong là gì trong xe nâng?

Đặc điểm của từng loại xe nâng pallet là gì

Xe nâng tay cao và xe nâng tay thấp chính là dòng xe nâng có những đặc điểm riêng cũng như được sử dụng cho từng mục đích, công việc khác nhau. Thông tin cụ thể như sau:

  • Xe nâng tay điện cao:

Loại xe này được sử dụng với mục đích xếp hàng hóa lên các container, ô tô hay vận chuyển hàng hóa trong kho bãi. Trong đó, xe nâng mặt bàn còn có khả năng hỗ trợ nâng module máy và cây cảnh…. Bộ phận trên càng nâng pallet có thể dịch chuyển được nên nó có thể dễ dàng nâng các pallet kích thước khác nhau.

Tuy nhiên, dòng xe này cũng có một vài điểm hạn chế nhất định. Đặc biệt loại xe nâng này bị hạn chế chỉ sử dụng được cho những loại pallet không có thanh giằng và pallet một mặt.

  • Xe nâng tay điện thấp:

Cuối cùng trong bài viết xe nâng pallet là gì Xe Nâng Phúc Bi sẽ giới thiệu thêm về xe nâng tay điện thấp đây là một loại xe nâng hàng giá rẻ nên xe nâng tay thấp được sử dụng rộng rãi trong kho hàng bán buôn và bán lẻ. Xe nâng pallet tay thấp hỗ trợ bạn có thể vận chuyển được hàng hóa theo từng nhu cầu, tiến độ công việc khác nhau cũng như chất lượng sắp xếp.

Ngoài ra, loại xe nâng hàng tay thấp còn được dùng trong những trung tâm thương mại. Tại đây luôn cần vận chuyển lượng hàng hóa lớn, ít tiếng ồn, không xả ra khói bụi và có thiết kế nhỏ gọn. Thay vì tận dụng sức lực của con người để vận chuyển và sắp xếp hàng hóa thì dòng xe này là có thể nói là lựa chọn không tồi.

Xe nâng pallet là gì? Gồm những loại xe nào?

Với thắc mắc xe nâng pallet là gì đã được giải đáp ở bài viết trên. Xe Nâng Phúc Bi mong là những thông tin ở trên có thể giúp ích cho bạn. Nếu có thêm câu hỏi nào về xe nâng hàng, bạn có thể để lại bình luận để chúng tôi giải đáp nhé.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai