So sánh xe nâng máy xăng và xe nâng máy dầu

Xe nâng máy xăng hay xe nâng máy dầu đều là những loại xe nâng hàng được sử dụng rộng rãi và giúp người sở hữu thực hiện những công việc năng như nâng hàng và di chuyển hàng hóa.

Xe nâng là một trong những phương tiện không thể thiếu trong các nhà máy, kho bãi, nhà xưởng để việc vận chuyển hàng hóa trở nên dễ dàng hơn. Xe nâng có hai loại phổ biến hiện nay là xe nâng máy xăng và xe nâng máy dầu, vậy 2 loại xe này có đặc điểm gì? Cùng Xe Nâng Phúc Bi tìm hiểu thêm về loại xe nâng hàng này ngay trong bài viết dưới nhé!

Tìm hiểu về xe nâng máy xăng và xe nâng máy dầu

Xe nâng máy xăng là gì?

Xe nâng máy xăng hay còn gọi là xe nâng xăng, đây là loại xe nâng chạy bằng động cơ xăng và được sử dụng để thay thế sức người trong di chuyển, xếp dỡ hàng hóa nặng ra vào nhà xưởng. Xe nâng đảm bảo được an toàn, sức khỏe cho người lao động và cũng giúp tiết kiệm được đáng kể chi phí cùng thời gian cho nhân công lao động nâng cao được hiệu quả kinh tế.

Xe nâng máy xăng là gì

Xe nâng máy dầu là gì?

Xe nâng máy dầu còn có tên gọi là xe nâng dầu, đây là loại xe nâng sử dụng động cơ đốt trong (internal Combustion) để cung cấp năng lượng cho xe nâng hoạt động, di chuyển, xếp dỡ hàng hóa. Xe nâng dầu được đánh giá là một dòng xe nâng có tải trọng nâng hạ hàng hóa lớn được sử dụng phổ biến trong các nhà xưởng hiện nay.

Xe nâng máy dầu được thiết kế sử dụng 2 loại động cơ điện và diếl giúp cho thời gian làm việc lâu hơn và thích hợp với diện tích di chuyển rộng rãi. Sử dụng được trong nhiều điều kiện thời tiết và nhiều môi trường.

Xe nâng máy dầu là gì?

Xe nâng dầu sử dụng động cơ đốt trong đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi nó có nhiều ưu điểm là phù hợp với khí hậu và cách khai thác, vận hành tại đất nước ta như: có thể làm việc trong nhiều giờ liên tục, vận hành được ngoài trời tại các địa hình khó khăn, thời tiết mưa nắng thất thường mà sẽ không bị ảnh hưởng đến tiến độ làm việc.
>>Xem thêm: https://xenangphucbi.com/tin-tuc/dia-chi-ban-xe-nang-toyota-chinh-hang/

So sánh xe nâng máy xăng và xe nâng máy dầu

Chúng ta có thể thực hiện so sánh 2 loại xe nâng máy xăng và dầu để biết được những ưu điểm vượt trội và nổi bật của từng loại xe, sau đó sẽ có lựa chọn chính xác về loại xe phù hợp.

Về mặt cấu tạo của hai loại thì xe nâng máy xăng và xe nâng máy dầu nhìn chung vẫn có một số sự giống nhau nhất định. Cả hai loại đều có những bộ phận cấu thành nên xe nâng như: khung nâng, cột nâng, càng nâng, xilanh,… Chúng đều sử dụng nhiên liệu là hóa thạch, sử dụng động cơ đốt trong và khi hoạt động phát sinh khí CO2 nên không thể sử dụng trong không gian kín.

So sánh về động cơ

Động cơ là một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe nâng. Sự khác nhau giữa xe nâng xăng và xe nâng dầu cũng bắt đầu từ đây và kéo theo rất nhiều sự khác biệt khác.

  • Xe nâng dầu: Sử dụng nhiên liệu là dầu diesel, nên có giá thành rẻ và hiệu năng sử dụng cao. Động cơ sinh ra công lớn do quá trình nén hỗn hợp nhiên liệu và không khí trong buồng xi lanh.
  • Xe nâng xăng: Sử dụng nhiên liệu là xăng thông dụng, sinh công động cơ thông qua quá trình đốt cháy hỗn hợp xăng và sau đó không khí bên trong xi lanh nhờ các tia lửa điện phát ra từ bugi.

Chi phí sử dụng nhiên liệu xe nâng

Nếu so sánh về phần chi phí nhiên liệu của hai loại xe nâng này thì thông thường những chiếc xe nâng dầu sẽ có giá thành rẻ hơn so với những chiếc xe nâng xăng. Theo đó thì trên thực tế giá dầu và giá xăng cũng có sự chênh lệch khác nhau. Một điều chắc chắn thì nếu xe nâng sử dụng dầu thì trong quá trình hoạt động nó sẽ tiêu tốn ít nhiên liệu hơn và hiệu suất làm việc của nó cũng cao hơn.

Độ bền của hai loại xe

Khi thực hiện so sánh xe nâng máy dầu và xe nâng máy xăng người ta thấy rằng, những chiếc xe nâng dầu sẽ thường có độ bền cao hơn những chiếc xe nâng máy xăng. Ngoài ra thì nó cũng giúp mọi người tránh gặp phải những sự cố, hư hỏng trong quá trình vận hành.

So sánh độ bền của xe nâng máy xăng và xe nâng máy dầu

Về độ an toàn của xe nâng xăng và xe nâng dầu

Độ an toàn luôn là yếu tố chắc chắn khiến nhiều khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, với xe nâng dầu diesel thông thường sẽ có độ đảm bảo an toàn hơn so với dùng xăng. Lý do là vì khi hoạt động, những chiếc xe nâng dầu hầu như sẽ không xảy ra những hiện tượng cháy nổ ở điều kiện nhiệt độ thường, còn đối với những chiếc xe nâng máy xăng thì tình trạng cháy nổ sẽ thường xảy ra hơn.

Tốc độ di chuyển

Những chiếc xe nâng chạy bằng dầu luôn được đánh giá là có tốc độ di chuyển thấp hơn những chiếc xe nâng bằng xăng. Về khả năng an toàn thì với vận tốc này, có thể đảm bảo cho người lái xe tránh khỏi những sự cố không đáng có nhất là môi trường nhà xưởng.

Về giá thành linh kiện và động cơ

Do có cấu tạo khác nhau nên linh kiện của 2 loại xe cũng có phần khác nhau. Thông thường những linh kiện của xe nâng dầu sẽ có chi phí giá thành thấp hơn với linh kiện của xe nâng xăng.

Về công suất làm việc và chi phí đầu tư

Nếu so sánh xe nâng dầu hay xe nâng chạy xăng về công suất thì bạn có thể thấy xe nâng dầu thường có công suất làm việc mạnh mẽ hơn so với xe nâng xăng. Khả năng chịu tải trọng của chúng cũng cao hơn nhiều so với những chiếc xe nâng bằng xăng có cùng kích thước.

Nên mua xe nâng xăng hay xe nâng dầu để nâng hàng?

Sau khi so sánh hai loại xe nâng chắc hẳn bạn cũng có câu trả lời cho việc nên mua xe nâng máy xăng hay dầu, nhưng để biết nên lựa chọn dòng xe nâng nào thì bạn cũng cần căn cứ vào mục đích sử dụng và điều kiện địa hình của xe để đưa ra lựa chọn:

  • Nếu bạn không cần thực hiện vận chuyển hàng quá nặng và muốn chiếc xe nâng hoạt động được êm ái, chạy tốt khi sử dụng thì nên chọn loại xe nâng dùng bằng xăng.
  • Nếu bạn cần thực hiện luân chuyển hàng hóa có tải trọng lớn ở những khu vực có địa hình gồ ghề, nhưng muốn tiết kiệm nhiên liệu sử dụng và muốn được có độ bền cao thì xe nâng chạy dầu chính là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Dù là xe nâng máy dầu hay xăng cũng đều có năng suất làm việc ổn định, nâng dỡ hàng hóa tốt, Cabin rời hạn chế rung chấn, ghế êm ái đi kèm với dây an toàn, góc quan sát rộng, tốc độ nâng hạ tốt, bảo dưỡng đơn giản.

Nên mua xe nâng xăng hay xe nâng dầu để nâng hàng?

Trên đây là những thông tin về xe nâng máy xăng và dầu, xe nâng máy xăngmong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm những quyết định để lựa chọn loại xe nâng hàng phù hợp. Nếu bạn còn những thắc mắc nào khác về xe nâng hàng hãy liên hệ đến Xe Nâng Phúc Bi để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay nhé!

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai