Xe nâng pallet điện có gì đặc biệt

Xe nâng pallet là một phương tiện hữu ích trong việc hỗ trợ bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa tại các kho, nhà xưởng hoặc các bến bãi. Mỗi loại xe đều có đặc điểm riêng phù hợp với nhu cầu vận chuyển từng loại hàng hoá. Cùng tìm hiểu các đặc điểm của  xe nâng pallet điện để xem nó có tính năng đặc biệt nào qua bài viết dưới đây nhé.

Xe nâng pallet điện là gì

Xe nâng pallet là công cụ có tác dụng giúp cho việc nâng hạ, vận chuyển hàng hóa trở nên dễ dàng, đơn giản và hạn chế được nhiều rủi ro không mong muốn trong quá trình vận chuyển hàng.

Xe nâng pallet điện là loại xe sử dụng nguồn năng lượng điện từ bình ắc quy để hoạt động, bạn chỉ cần vận hành xe đúng cách và an toàn là có thể vận chuyển được hàng hoá mà không tiêu tốn nhiều sức lao động bốc dỡ.

Xe hoạt động dựa vào năng lượng điện nên cần nạp điện đầy đủ để xe hoạt động tốt, thời gian sạc điện khoảng 5 tiếng là đủ để cho xe hoạt động được 8 tiếng đồng hồ.

Xe nâng pallet điện có gì đặc biệt

Xe nâng pallet điện gồm những loại nào

  • Xe nâng điện thấp: Loại xe này thường được dùng rộng rãi trong các kho hàng hoá bán buôn và bán lẻ. Ngoài ra xe còn thường được dùng trong các trung tâm thương mại để vận chuyển hàng hoá số lượng lớn và không cần xếp chồng lên nhau. Nó giúp cho việc vận chuyển, sắp xếp hàng tiện lợi theo nhu cầu và đáp ứng tốt cho tiến độ công việc của người sử dụng.
  • Xe nâng điện cao: Loại này được sử dụng để xếp hàng hóa lên ô tô, xe container hoặc vận chuyển hàng trong kho. Bộ phận càng nâng pallet có thể dịch chuyển nhằm giúp cho việc nâng lên hạ xuống các pallet có kích thước khác nhau trở nên dễ dàng.

Cấu tạo xe nâng điện

Xe nâng điện hay bất kể các loại xe sử dụng nhiên liệu xăng dầu đều có cấu tạo cơ bản như sau:

  • Khung nâng: có công dụng nâng khung xe và càng xe, được cấu tạo từ thép chịu lực nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Giá nâng: tác dụng đảm bảo quá trình nâng hạ hàng hoá chính xác. Giá nâng cần được thiết kế bằng thép dày, kết hợp vòng bi để tăng chịu tải và không sai lệch khi nâng hạ.
  • Càng xe: càng xe dùng để nâng đỡ, di chuyển pallet hàng hoá. Càng xe phải có bộ phận cố định kiểm soát độ ổn định khi xe hoạt động.
  • Đối trọng: đối trọng xe nâng điện thường là bình ắc quy lắp phía sau xe để tạo độ cân bằng khi xe hoạt động.

Ngoài các thiết bị kể trên còn có các bộ phận như mui xe, bánh lái, động cơ chạy điện…để tạo nên một chiếc xe hoàn chỉnh.

Xe nâng pallet điện có những ưu điểm gì

Không như các loại xe nâng sử dụng động cơ đốt trong, xe nâng điện sử dụng nhiên liệu là năng lượng điện có giá thành tương đối rẻ, đặc biệt không cần dự trữ nhiên liệu trong kho. Nguồn khí thải ra khi xe hoạt động hầu như đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 không gây hại cho sức khoẻ và dễ dàng nạp điện khi sử dụng.

Xe có tuổi thọ cao nhờ các linh kiện đã qua kiểm định và chọn lọc kỹ càng. Nếu xe được bảo trì bảo dưỡng đúng theo quy định của nhà sản xuất thì thời gian sử dụng có thể lên đến vài chục năm.

Ngoài ra, xe nâng điện còn được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết mà vẫn đảm bảo được sự nhanh nhạy và không gây chướng ngại trong quá trình vận chuyển, đảm bảo thuận lợi và nhanh gọn cho người sử dụng.

https://xenangphucbi.com/dich-vu-sua-chua-xe-nang-2/

Xem thêm: Sửa chữa xe nâng ở Biên Hoà – Nơi đâu là chất lượng?

Xe nâng Phúc Bi – Chuyên phân phối, sửa chữa các loại xe nâng đa dạng

Bên cạnh các hoạt động trong lĩnh vực phân phối, cho thuê xe nâng được nhiều doanh nghiệp tin tưởng, xe nâng Phúc Bi còn đem đến cho khách hàng dịch vụ sửa chữa xe nâng pallet điện cùng nhiều loại xe nâng khác với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng và đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Khi lựa chọn mua bán, sửa chữa xe nâng tại Phúc Bi, khách hàng sẽ được trải nghiệm một dịch vụ uy tín, giá cả hợp lý và một đội ngũ kỹ thuật luôn sẵn sàng hỗ trợ các bạn trong thời gian nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *