4 bước sửa chữa xe nâng tay thấp hiệu quả

Các loại xe nâng tay dù được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến và hiện đại thì sau một thời gian vận hành cũng cần được bảo dưỡng. Vì vậy, việc nắm được các kiến thức cơ bản về sửa chữa xe nâng tay thấp là điều cần thiết, nhằm giúp bạn khắc phục kịp thời các sự cố có thể gặp phải và đảm bảo tiến độ công việc được diễn ra liên tục.

Đặc điểm của xe nâng tay thấp

Xe nâng tay thấp tiếng anh gọi là “hand pallet truck”, đây là loại xe dùng để nâng hàng tầm thấp, dịch chuyển hàng từ vị trí này sang vị trí khác. Thiết bị này hoạt động theo nguyên lý thuỷ lực, được thiết kế hai càng nâng có công dụng trực tiếp nâng pallet hoặc hàng hóa nhằm giúp cho công việc nâng hàng đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Xe nâng tay thấp gồm 2 loại chính:

  • Xe nâng tay càng rộng: có độ rộng trong lòng càng là 36,5cm, chiều rộng càng nâng 68,5cm và chiều dài 122cm.
  • Xe nâng tay càng hẹp: có độ rộng trong lòng càng là 23cm, chiều rộng càng nâng 55cm và chiều dài 115cm.

Tuỳ vào đặc điểm cụ thể của từng loại hàng hoá hoặc pallet mà bạn sẽ lựa chọn xe nâng tay phù hợp.

4 bước sửa chữa xe nâng tay thấp hiệu quả

Các vấn đề thường gặp khi sử dụng xe nâng tay thấp

Một số hư hỏng mà xe nâng tay thấp có thể gặp phải được kể đến như sau:

  • Xe không nâng lên hoặc không hạ xuống được
  • Xe chảy dầu
  • Bánh xe nâng bị mòn
  • Không nâng được hàng hóa nặng
  • Gãy tay bơm
  • Phát ra âm thanh lạ khi hoạt động
  • Dây bóp xả mòn, đứt
  • Càng nâng bị lệch
  • Càng nâng không thể hạ xuống tối đa

4 bước cơ bản sửa chữa xe nâng tay thấp hiệu quả

Một trong những lỗi hư hỏng xe nâng tay thấp thường gặp trong quá trình hoạt động chính là bơm không lên, nguyên nhân do ron cao su bị thủng khiến không khí tràn vào trong hệ thống bơm thuỷ lực. Sau đây, xe nâng Phúc Bi sẽ hướng dẫn các bước cơ bản giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Trước khi tiến hành sửa chữa xe nâng tay thấp cần chuẩn bị dụng cụ đầy đủ để quá trình sửa chữa thực hiện suôn sẻ. Dụng cụ cần thiết bao gồm búa, kìm, tua vít, cờ lê, đế đỡ, dầu thuỷ lực, ron cao su (tuỳ từng mẫu xe sẽ có kích thước ron khác nhau).

4 bước sửa chữa xe nâng tay thấp hiệu quả

Cố định xe nâng tay thấp

Đặt xe lên trên đế đỡ để cố định xe, nên để đế dưới một đầu càng xe là tốt nhất. Nếu không có để đỡ, bạn có thể dùng một vật nặng cố định để làm giá đỡ. Điều này giúp xe cố định và không bị trượt trong khi sửa chữa.

Tháo vít xả dầu thuỷ lực

Sau khi tìm được vị trí vít xả dầu, dùng cờ lê tháo vít ra, bạn cần một chiếc thau để hứng dầu tránh bị tràn ra sàn. Khi dầu được xả hết, dùng cờ lê vặn ốc lại như cũ.

Tháo ron phớt ở bầu thuỷ lực

Bạn cần tìm chốt ngang cố định đòn bẩy thấp, đặt tua vít lên trên chốt và dùng búa đóng mạnh để tháo chốt ra ngoài. Sau đó tháo bộ đầu đạn của van bơm bằng cách dùng kìm vặn theo chiều ngược lại của kim đồng hồ. Tiếp tục tháo ron cao su ra khỏi bơm thuỷ lực và vệ sinh lau chùi vết gỉ sét, bụi bẩn của ron cũ để lại.

Thay ron cao su mới

Lắp ron mới vào thân bơm đúng vị trí vừa lấy ron cũ, vặn van vào thân bơm, dùng vít gắn thật chặt bộ đầu đạn cho đến khi không tháo ra được. Tiếp theo gắn đòn bẩy vào hông thân bơm, cố định chốt ngang, mở vít xả rồi cho dầu thuỷ lực vào đến khi đầy thì gắn chặt vít xả dầu lại thân bơm.

Cuối cùng là nhấc xe ra khỏi bệ đỡ,  vậy là bạn đã hoàn thành quá trình sửa chữa xe nâng cầm tay thấp với một quy trình vô cùng đơn giản.

4 bước sửa chữa xe nâng tay thấp hiệu quả

Xem thêm: Sửa chữa xe nâng Đồng Nai chuyên nghiệp và uy tín

Trong trường hợp chiếc xe của bạn gặp những lỗi hư hỏng nặng không thể khắc phục được, hãy liên hệ xe nâng Phúc Bi, các kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách hàng giải quyết sự cố một cách nhanh chóng nhất và sửa chữa xe nâng kịp thời.

Nếu bạn cần tư vấn các vấn đề về dịch vụ xe nâng hãy liên hệ với Phúc Bi trực tiếp hoặc số điện thoại bên dưới, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *