4 yếu tố ảnh hưởng đến giá ắc quy xe nâng

Ắc quy xe nâng được khá nhiều các doanh nghiệp quan tâm và tìm mua. Dạo gần đây, nhu cầu mua ắc quy xe nâng ngày càng tăng cao. Chọn mua được ắc quy xe nâng uy tín và chất lượng tốt cũng là nỗi đắn đo của nhiều người. Vậy những kinh nghiệm để chọn mua ắc quy xe nâng phù hợp, chất lượng là gì? 4 yếu tố ảnh hưởng đến giá ắc quy xe nâng là gì? Hãy cùng với Xe Nâng Phúc Bi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Ắc quy xe nâng là gì?

Ắc quy xe nâng là thiết bị lưu trữ năng lượng điện dùng để cung cấp điện cho xe nâng hoạt động. Các ắc quy này thường được làm từ chất liệu axit chì và được thiết kế để chịu tải nặng và hoạt động liên tục trong một khoảng thời gian dài. Ắc quy xe nâng được sạc bằng cách kết nối với một bộ sạc và thường có thời gian sạc khá lâu. Tuy nhiên, Ắc quy xe nâng có khả năng lưu trữ năng lượng lớn và đáp ứng được nhu cầu điện của xe nâng trong một khoảng thời gian dài.

Ắc quy xe nâng là gì?

 

Cách phát hiện ắc quy bị hư bằng mắt thường

Động cơ chạy yếu, thời gian khởi động xe lâu hơn bình thường

Bạn có thể biết ắc quy có bị hỏng hay không bằng cách khởi động xe. Nếu xe khởi động quá lâu hoặc động cơ yếu, hãy kiểm tra hoặc thay ắc quy mới. Nếu xe đang hoạt động hơn 30 phút, bạn tắt đi khởi động lại mà không được thì chắc chắn ắc quy xe đã bị hư.

Khó khởi động xe vào sáng sớm

Nếu để xe qua đêm và bộ sạc không thể sạc được ắc quy, thì cần phải có cường độ dòng điện lớn hơn và ma sát nhiều hơn để bắt đầu vào buổi sáng. Điều này làm giảm khả năng lưu trữ năng lượng của ắc quy. Nếu xe thường khởi động lâu vào buổi sáng, thì bạn cần kiểm tra ắc quy kịp thời.

Bình ắc quy bị phồng lên, rò rỉ và nứt vỡ

Một cách đơn giản và dễ dàng để nhận biết ắc quy bị hư là quan sát bề mặt của thiết bị. Nếu bạn thấy rằng bình ắc quy bị rò rỉ, nứt vỡ, phồng nở,… thì khả năng cao là ắc quy đã bị hỏng và không còn an toàn nữa. Nếu bạn gặp trường hợp này, bạn nên thay ắc quy mới để tránh những sự cố, rủi ro, nguy hiểm có thể xảy đến.

Bình ắc quy bị phồng lên, rò rỉ và nứt vỡ

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá ắc quy xe nâng

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá bình ắc quy xe nâng. Hãng sản xuất và dung lượng ắc quy là yếu tố quan trọng và quyết định nhất. Khi lựa chọn dòng ắc quy xe nâng bạn nên lựa chọn nhà cung cấp, đơn vị uy tín. Bằng cách này, hoạt động của xe nâng được đảm bảo và giảm thiểu hư hỏng, tai nạn không đáng có. Một số yếu tố ảnh hưởng đến giá bình ắc quy xe nâng đó là:

  • Thương hiệu sản xuất: Đây là yếu tố quyết định và quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá bình ắc quy xe nâng. Nhà sản xuất càng nổi tiếng thì giá ắc quy càng cao. Nhưng bạn sẽ có được sự an tâm và chất lượng tốt khi sử dụng ắc quy chính hãng của các thương hiệu có tiếng trên thị trường.
  • Dung lượng của ắc quy: Khi nói đến dung lượng của ắc quy, chúng ta hiểu rằng dung lượng ắc quy bao gồm dung lượng được ghi trên ắc quy và dung lượng thực tế của chúng. Nhưng về cơ bản, dung lượng ắc quy càng cao thì số tiền bạn bỏ ra để mua càng cao và ngược lại.
  • Nhà cung cấp: Nhà cung cấp là yếu tố thứ ba ảnh hưởng đến giá bình ắc quy xe nâng. Việc lựa chọn nhà cung cấp là rất quan trọng vì các nhà cung cấp riêng lẻ có chính sách bán hàng với giá cả và khuyến mãi riêng.
  • Độ hiếm của chúng: Có những loại ắc quy được bán với số lượng lớn trên thị trường. Nhưng cũng có những loại ắc quy xe nâng rất khó tìm. Ít mặt hàng hơn sẽ đắt hơn khi bạn tìm mua.

Những cách giúp bạn bảo quản ắc quy xe nâng

Giá bình ắc quy xe nâng là một trong những yếu tố giúp ta lựa chọn được bình ắc quy tốt, bền bỉ. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng sẽ không bị hư hại. Việc sử dụng và bảo quản ắc quy đúng cách sẽ là yếu tố quyết định tuổi thọ và độ bền của sản phẩm. Dưới đây là một số cách giúp bạn bảo quản ắc quy xe nâng tốt nhất.

– Sạc đầy trước khi cất: Nếu bạn không sử dụng ắc quy và muốn cất, hãy sạc đầy chúng trước khi cất đi.

– Vệ sinh: Vệ sinh bình ắc quy là một yếu tố quan trọng nhưng thường bị bỏ qua. Bụi nhiều rất dễ gây ra cháy và hư hỏng.

– Sạc bổ sung: Nếu bạn đang cất trữ ắc quy của xe nâng điện thì phải thực hiện sạc định kỳ 1 tháng 1 lần để ắc quy không bị chết.

– Bảo dưỡng định kỳ: Nếu chiếc xe nâng được sử dụng thường xuyên, bạn phải thực hiện bảo trì và bảo dưỡng định kỳ cho xe nâng bao gồm: Vệ sinh ắc quy, kiểm tra phụ kiện xe nâng, thay thế phụ kiện,…

– Sử dụng đúng nguồn điện: Sạc bình ắc quy xe nâng đúng nguồn điện do nhà sản xuất cung cấp. Khi mua bộ sạc mới, bạn cần sử dụng đúng điện áp đầu ra.  – – Không để ắc quy bị xả cạn: Không nên để ắc quy bị cạn kiệt pin. Khi có dung lượng ắc quy dưới 20%, hãy sạc ắc quy càng sớm càng tốt để đảm bảo chúng sẽ hoạt động ổn định.

– Nhiệt độ làm việc phù hợp: Không để ắc quy làm việc ở nhiệt độ quá cao. Hãy để ắc quy hoạt động ổn định ở nhiệt độ dưới 50 độ C và không quá 80 độ C.

Những cách giúp bạn bảo quản ắc quy xe nâng

Những kinh nghiệm chọn mua ắc quy xe nâng phù hợp, chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp ắc quy khác nhau. Rất nhiều người chưa có kinh nghiệm đã mua phải ắc quy xe nâng kém chất lượng. Vì vậy, khách hàng cần lưu ý những điều sau:

Chọn đại lý bán ắc quy xe nâng uy tín

Đây là bước đầu tiên đảm bảo chất lượng sản phẩm mà khách hàng muốn mua. Khi đến mua ắc quy của Xe Nâng Phúc Bi, khách hàng sẽ được công ty tư vấn, giải đáp thắc mắc và bảo hành theo tiêu chuẩn. Khi chọn lựa nơi bán ắc quy xe nâng uy tín, các khách hàng sẽ không cần phải lo lắng nhiều về tình trạng mua phải ắc quy dỏm.

Chọn kích thước và dung lượng ắc quy phù hợp

Trên thị trường ắc quy xe nâng cũng có nhiều kích cỡ khác nhau. Đối với từng loại xe, khách hàng cần biết chính xác kích thước để lựa chọn dung lượng ắc quy phù hợp. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn dung lượng phù hợp với xe nâng của mình. Cần lưu ý rằng dung lượng càng lớn thì thời gian sử dụng càng cao.

Bảo hành sản phẩm ắc quy

Nhà sản xuất thường quy định thời gian bảo hành cho từng loại sản phẩm. Để nhận được đầy đủ chế độ bảo hành sản phẩm, khách hàng phải chọn sản phẩm chính hãng và những đơn vị cung cấp ắc quy uy tín và chất lượng cao.

Bảo hành sản phẩm ắc quy

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích đến cho mọi người. Hãy theo dõi Xe Nâng Phúc Bi để có thể biết thêm những thông tin bổ ích về xe nâng nhé. Nếu bạn có nhu cầu mua phụ tùng xe nâng hoặc thuê xe nâng thì hãy liên hệ ngay với Xe Nâng Phúc Bi để được tư vấn tận tình nhé.