5 thương hiệu ắc quy xe nâng điện được tin dùng

Hiện nay việc sử dụng xe nâng điện đã không còn quá xa lạ và nhờ những tiện ích nó mang lại loại xe nâng này đang ngày càng được sử dụng phổ biến. Một trong những bộ phận không thế thiếu của xe nâng điện chính là ắc quy xe nâng. Vậy ắc quy xe nâng điện là gì? Và có những loại ắc quy xe nâng nào được sử dụng phổ biến hiện nay? Cùng Xe Nâng Phúc Bi tìm hiểu về các loại bình ắc quy xe nâng điện nhé!

Ắc quy xe nâng điện là gì?

Ắc quy xe nâng điện hay còn gọi là bình xe nâng điện, là một loại phụ tùng dùng để cấp nguồn năng lượng chính để cung cấp điện cho xe nâng điện hoạt động. Nó là một loại pin tái sạc được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu năng lượng lớn và liên tục của xe nâng.

Ắc quy xe nâng điện thường có dạng hình hộp hoặc hình chữ nhật, được cung cấp với kích thước và công suất khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu của xe nâng cụ thể. Nó được thiết kế để chứa một số lượng lớn các tế bào pin, trong đó mỗi tế bào chứa các thành phần hóa học để lưu trữ và phát điện.

Bình xe nâng điện được sạc bằng cách kết nối với hệ thống sạc điện riêng biệt hoặc thông qua sự kết nối với xe nâng khi xe đang dừng hoạt động. Khi được sạc đầy, ắc quy cung cấp năng lượng cho động cơ điện của xe nâng để di chuyển, nâng hạ và thực hiện các tác vụ khác.

Khi lựa chọn bình điện cho xe nâng điện, bạn cần xem xét công suất, thời gian hoạt động, thời gian sạc, kích thước và khối lượng của bình điện. Cũng cần xem xét hiệu suất, tuổi thọ và yêu cầu bảo trì để đảm bảo rằng bình điện phù hợp với yêu cầu vận hành của xe nâng điện.

Ắc quy xe nâng điện là gì

Cấu tạo của ắc quy xe nâng điện

Ắc quy xe nâng điện thường có cấu tạo gồm:

  • Tấm ắc quy: Tấm ắc quy là thành phần chính của ắc quy xe nâng, được làm từ chất liệu chì. Mỗi ắc quy bao gồm nhiều tấm ắc quy riêng lẻ, được xếp chồng lên nhau và cách điện bằng các bộ cách điện.
  • Dung dịch điện phân: Tấm ắc quy được ngâm trong dung dịch điện phân, thường là dung dịch axit sunfuric loãng. Dung dịch này chứa các ion để tạo ra quá trình điện phân, cung cấp điện cho xe nâng.
  • Cái khay: Tấm ắc quy và dung dịch điện phân được đặt trong một khay nhựa hoặc khay kim loại. Khay này giữ chặt tấm ắc quy và dung dịch điện phân, đồng thời bảo vệ chúng khỏi các va chạm và sự tràn đổ.
  • Bộ cách điện: Giữa các tấm ắc quy, có các bộ cách điện để ngăn chặn sự tiếp xúc trực tiếp giữa chúng. Bộ cách điện có thể được làm bằng nhựa hoặc sợi thủy tinh cách điện.
  • Đầu kết nối: Đầu kết nối là nơi dùng để kết nối ắc quy với hệ thống điện của xe nâng. Nó bao gồm các cực dương (+) và cực âm (-) để truyền tải dòng điện.
  • Bộ vỏ bảo vệ: Ắc quy xe nâng thường được bao bọc bởi một bộ vỏ bảo vệ bên ngoài, thường là vỏ nhựa hoặc vỏ kim loại. Vỏ bảo vệ giúp bảo vệ ắc quy khỏi va đập và yếu tố môi trường bên ngoài.

Cấu tạo chi tiết của ắc quy xe nâng có thể khác nhau tùy thuộc vào loại ắc quy và nhà sản xuất. Tuy nhiên, các thành phần cơ bản như tấm ắc quy, dung dịch điện phân, khay, bộ cách điện, đầu kết nối và vỏ bảo vệ thường xuất hiện trong hầu hết các ắc quy xe nâng.

2 loại bình xe nâng điện được sử dụng hiện nay

Các loại ắc quy phổ biến được sử dụng trong xe nâng điện bao gồm: ắc quy chì axit (lead-acid battery) và ắc quy lithium-ion (Li-ion battery). Ắc quy chì axit là loại truyền thống, phổ biến và giá rẻ hơn, trong khi ắc quy lithium-ion là loại hiện đại, nhẹ và cùng với đó nó có hiệu suất cao hơn.

  • Bình ắc quy chì axit (Lead-acid battery): Đây là loại bình điện phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong xe nâng điện. Bình ắc quy chì axit bao gồm các tấm ắc quy chì ngâm trong dung dịch axit sunfuric. Bình điện này có khả năng cung cấp năng lượng lớn và có thể được sạc lại nhiều lần. Tuy nhiên, nó yêu cầu bảo trì định kỳ và cần thời gian sạc lâu hơn so với loại bình khác.
  • Bình ắc quy Lithium-ion (Li-ion battery): Đây là loại bình điện hiện đại và đang trở nên phổ biến hơn trong ngành công nghiệp xe nâng điện. Bình ắc quy Li-ion có công nghệ tiên tiến, nhẹ, nhỏ gọn và có thời gian sạc nhanh hơn so với bình chì axit. Chúng không yêu cầu bảo trì định kỳ và có tuổi thọ cao hơn. Tuy nhiên, bình ắc quy Li-ion có giá thành cao hơn so với bình chì axit.

2 loại bình xe nâng điện được sử dụng hiện nay

5 thương hiệu bình xe nâng điện được tin dùng

Bình ắc quy hiệu VARTA

Ắc Quy Varta là sản phẩm ắc quy thuộc thương hiệu ắc quy Varta nổi tiếng sản phẩm này được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc. Đây là loại sản phẩm ắc quy axit chì miễn bảo dưỡng của hãng Vartar được rất nhiều hãng xe tin dùng trong đó có xe nâng. Cho đến nay, Ắc quy Varta đã có mặt trên hơn 130 quốc gia trên thế giới và có được lòng tin của rất nhiều người dùng.

Bình ắc quy hiệu VARTA

Bình ắc quy xe nâng hãng Hitachi

Có xuất xứ từ đất nước mặt trời mọc – Nhật Bản, bình ắc quy điện cho xe nâng Hitachi là một trong số những lựa không thể bỏ qua dành cho xe nâng. Bình xe nâng này có khả năng phóng xạ sâu, có tuổi thọ cao và sử dụng phù hợp với hầu hết các loại xe nâng khác nhau.

Bình ắc quy xe nâng hãng Hitachi

Bình ắc quy xe nâng Chloride

Chloride là thương hiệu bình ắc quy xe nâng nổi tiếng được sản xuất theo dây chuyền công nghệ tiên tiến của Mỹ tại Ấn Độ. Cơ chế hoạt động của loại bình này bền chắc, lâu dài, áp dụng được với nhiều loại xe khác nhau, các hãng xe nâng nổi tiếng khuyên dùng loại bình này khá nhiều.

Bình ắc quy xe nâng Chloride

Bình ắc quy xe nâng Rocket

Thương hiệu bình ắc quy ROCKET chắc hẳn không còn xa lạ nó đã quá nổi tiếng trong lòng người dùng. Loại bình ắc quy này sản xuất công nghệ tiên tiến hiện đại đến từ Hàn Quốc và chuyên dùng cho các xe nâng điện như Doosan, Hyundai, TCM,…

Bình ắc quy xe nâng Rocket

Bình ắc quy Yuasa

Bình điện xe nâng của hãng GS YUASA là loại bình được đánh giá là có giá thành khá rẻ dùng cho xe nâng điện, đây là sản phẩm được sản xuất theo công nghệ tiên tiến Nhật Bản và có xuất xứ Thái Lan cấu tạo của nó siêu bền, tuổi thọ lâu dài, sử dụng phù hợp với nhiều dòng xe nâng điện khác nhau: Toyota, TCM, Komatsu, Nissan, Clack, Nichiyu, Mitsubishi, Tailift, Niuli…

Bình ắc quy Yuasa

Trên đây là những thông tin về ắc quy xe nâng điện, mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm những lựa chọn thích hợp dành cho xe nâng điện. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị uy tín chuyên cung cấp các phụ tùng xe nâng nói chung và bình xe nâng điện nói riêng hãy liên hệ tới Xe Nâng Phúc Bi.

Xe Nâng Phúc Bi ngoài việc cung cấp phụ tùng chính hãng các loại xe nâng, chúng tôi còn bán các loại xe nâng thương hiệu Toyota, Komatsu, Nissan. Ngoài ra chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe nâng dài hạncho thuê xe nâng ngắn hạn.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai