Các Loại Xe Nâng Điện Phổ Biến Hiện Nay

Nếu bạn cần di chuyển tải nặng trong nhà kho, công trường hoặc kho chứa hàng, xe nâng có thể là thiết bị hữu ích nhất mà bạn có thể đầu tư! Nhưng với rất nhiều kiểu dáng và chủng loại để lựa chọn, thật khó để biết cái nào là tốt nhất cho môi trường của bạn. Hãy đọc qua hướng dẫn đơn giản của chúng tôi dưới đây để tìm hiểu thêm về các loại xe nâng điện khác nhau và lợi ích của chúng.

Tổng quan về xe nâng điện

Xe nâng là một trong những phương tiện linh hoạt nhất dành cho thợ xây dựng, nhân viên kho bãi và hơn thế nữa. Khi bạn cần di chuyển tải nặng, xe nâng có thể nâng những vật thể mà con người không thể nâng một cách an toàn, khiến chúng không thể thiếu trên bất kỳ công trường nào.

Với nhiều lựa chọn về kiểu dáng và mẫu mã có sẵn, thật khó để chọn được xe nâng tốt nhất cho nhu cầu cụ thể của bạn. Hướng dẫn mở rộng này bao gồm các loại xe nâng điện khác nhau, lợi ích của chúng để bạn có thể tìm thấy loại phù hợp cho dự án tiếp theo của mình.

Tổng quan về xe nâng điện

Tổng quan về xe nâng điện

Các loại xe nâng điện khác nhau

1. Xe nâng công nghiệp

Xe nâng tầm cao công nghiệp nổi tiếng với chiều cao nâng mở rộng, khiến chúng trở nên lý tưởng trong mọi tình huống lưu kho với giá đỡ pallet lưu trữ trên cao. Có các loại xe nâng điện tầm cao khác nhau phù hợp nhất với nhiều tình huống:

  • Xe tải đứng là loại phổ biến nhất và thường được sử dụng khi mỗi khoang chỉ có một tải. Hai càng nâng ở phía trước xe tải trượt bên dưới các tải trọng được xếp bằng pallet để nâng và vận chuyển an toàn.
  • Xe tải sâu đôi cũng tương tự, nhưng có càng nâng dài hơn, khiến chúng trở nên hoàn hảo cho những khu vực lưu trữ nhiều pallet trong mỗi khoang vì chúng sẽ chạm tới ngay phía sau khoang. Xe nâng có khung cũng có càng dài để trượt dưới tải, đồng thời có khả năng bám vào các cạnh để tăng độ ổn định và dễ dàng tiếp cận. Điều này lý tưởng nếu bạn có nhiều tải trong một khoang mà bạn có thể tiếp cận từ các góc khác nhau, vì xe tải có thể lấy thêm tải ở phía sau.

2. Xe nâng đối trọng công nghiệp

Xe nâng đối trọng công nghiệp là các loại xe nâng điện phổ biến nhất được sử dụng trong các nhà kho và cửa hàng trong nhà, mặc dù chúng có thể được sử dụng ngoài trời, trên các bề mặt ổn định, bằng phẳng. Chúng vận hành đơn giản và có càng kép ở phía trước xe tải để nâng và vận chuyển tải trọng.

Có nhiều loại khác nhau, bao gồm cả các mẫu xe ba bánh mang lại khả năng cơ động tốt hơn, khiến chúng trở nên hoàn hảo cho các lối đi hẹp.

Xe nâng điện đối trọng công nghiệp

Xe nâng điện đối trọng công nghiệp

3. Xe nâng địa hình gồ ghề

Đối với công trình xây dựng ngoài trời và có địa hình khó khăn, xe nâng địa hình gồ ghề là lý tưởng. Nó có lốp bơm hơi với các sợi dày hơn, cho phép ổn định trên mặt đất không bằng phẳng, cũng như động cơ mạnh hơn để có thể đạt tốc độ cao hơn và khả năng cơ động tốt hơn, khiến chúng phải chắc chắn và bền bỉ hơn.

Điều này có nghĩa chúng là các loại xe nâng điện hoàn hảo để vận chuyển tải nặng trên địa hình gồ ghề, với một số mẫu có thể xử lý tới 3 tấn mỗi tải. Đối trọng được hiệu chỉnh cẩn thận ở phía sau xe tải giúp ngăn ngừa tình trạng mất cân bằng quá mức, nhờ đó xe có thể dễ dàng vận hành trong bùn.

Xe nâng địa hình gồ ghề

Xe nâng địa hình gồ ghề

4. Xe nâng hàng công nghiệp

Xe nâng hàng phù hợp lý tưởng để làm việc ở những lối đi hẹp. Điều này là do càng nâng được gắn vào bên hông xe tải và có thể nâng tải trọng rộng hoặc dài mà các loại xe nâng điện tiến thẳng sẽ gây khó khăn hoặc không thể tiếp cận được.

Có hai loại xe nâng phụ chính, loại cabin kín được sử dụng phổ biến nhất ngoài trời và phiên bản đứng phù hợp hơn với các công việc trong nhà. Ngoài ra còn có phiên bản đa chiều, trong đó tất cả các bánh xe đều quay 90°, cho phép vận chuyển dễ dàng theo mọi hướng. Do đó, chúng đặc biệt hữu ích để nâng và vận chuyển các loại ống, ống dẫn và vật liệu tấm một cách an toàn và hiệu quả. Máy xúc lật cũng rất nổi bật trong ngành gỗ do khả năng mang tải nặng dài ở những khu vực có lối đi hẹp.

5. Xe nâng xử lý bằng kính thiên văn

Xe nâng tay nâng dạng ống lồng là lựa chọn lý tưởng để sử dụng trong nông nghiệp và tất cả các loại ngành công nghiệp đòi hỏi sức nâng cao. Chúng cung cấp một loạt các tính năng giúp chúng trở nên hữu ích hơn nhiều trong nhiều tình huống, đến mức chúng thường được coi là cần cẩu nhỏ hơn là xe nâng.

Bộ điều khiển dạng ống lồng có ưu điểm bổ sung là một cần ống lồng đơn cho phép xe tải trở thành một bộ máy mạnh mẽ và linh hoạt hơn nhiều. Có sẵn một số phụ kiện đi kèm thiết thực, bao gồm bàn nâng, xô, nĩa nâng pallet và dụng cụ gắp rác.

Các phụ kiện đính kèm này và khả năng mở rộng khả năng nâng bằng các chân chống phía trước, cho phép xe nâng tầm xa hoàn thành công việc ở độ cao mà xe nâng thông thường không thể với tới. Xe nâng dạng ống lồng cũng được sử dụng rất nhiều trên các công trường xây dựng cũng như trong nông nghiệp và phần lớn đã thay thế xe nâng địa hình gồ ghề trong cả hai ngành do tính linh hoạt cao hơn của chúng.

Mẹo Tận Dụng Tối Đa Lốp Xe Nâng Cũ

6. Xe nâng pallet vận hành cho người đi bộ

Xe nâng pallet dành cho người đi bộ được sử dụng phổ biến nhất trong các nhà kho và kho lưu trữ để vận chuyển pallet dễ dàng. Tất cả các loại xe nâng điện dành cho người đi bộ đều có càng trượt bên dưới pallet và sử dụng kích thủy lực để nâng tải lên khỏi mặt đất để dễ dàng cơ động.

Có rất nhiều kiểu dáng và thiết kế, một số có khả năng di chuyển tải trọng 5000 lbs.

Xe nâng pallet chỉ đơn giản là để di chuyển tải từ nơi này đến nơi khác trên mặt đất, nhưng nó có tầm với hạn chế, trong khi xe nâng phức tạp hơn và có khả năng vận chuyển và nâng tải được xếp chồng lên mức cao hơn hoặc để xếp chồng tải lên trên của nhau.

Xe nâng pallet

Xe nâng pallet

Trên đây chúng tôi vừa gửi đến bạn các loại xe nâng điện để tham khảo. Nếu có nhu cầu mua xe nâng hãy liên hệ ngay đến Xe Nâng Phúc Bi, tại đây chúng tôi cung cấp các loại xe nâng tốt nhất phù hợp với từng nhu cầu sử dụng.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai