Mẹo Tận Dụng Tối Đa Lốp Xe Nâng Cũ

Lốp xe nâng có tác động đáng kể đến hiệu suất của cơ sở của bạn. Khi lốp xe nâng cũ được bảo dưỡng tốt, sẽ tăng năng suất, giảm chi phí lâu dài và luôn an toàn. Bài đăng này sẽ cho bạn biết cách kéo dài tuổi thọ sử dụng của chúng.

Mẹo tận dụng tối đa lốp xe nâng cũ

Chăm sóc lốp xe đúng cách có thể giúp bạn thu hồi và tối đa hóa khoản đầu tư của mình. Dưới đây là một số khuyến nghị để tăng tuổi thọ lốp xe nâng cũ của bạn.

Biết loại lốp nào phù hợp cho công việc. Các loại lốp xe nâng không thể thay thế cho nhau vì xe nâng thường chỉ được thiết kế cho một loại lốp. Bạn không thể thay lốp khí nén bằng lốp đệm. Bạn có thể chuyển đổi giữa các lốp đệm khác nhau cho cùng một xe nâng.

Để tối đa hóa tuổi thọ của lốp xe nâng cũ và xác định loại thiết bị bạn cần, hãy lưu ý đến tính chất hoạt động. Quyết định tùy thuộc vào việc sử dụng ngoài trời (lốp hơi), sử dụng trong nhà (lốp đệm) hoặc kết hợp cả hai.

Kiểm tra lốp xe nâng cũ thường xuyên. Việc nhận thấy các dấu hiệu hư hỏng sớm có thể giúp giảm chi phí thay thế. Tốt nhất, nên kiểm tra lốp xe nâng cũ hàng ngày và tìm kiếm những mảnh kim loại, thủy tinh hoặc đinh. Kiểm tra xem có bị đứt, rách và nứt để tránh tai nạn và chi phí sửa chữa không. Nếu phát hiện, hãy sửa lại trước khi sử dụng tiếp.

Mẹo tận dụng tối đa lốp xe nâng cũ

Mẹo tận dụng tối đa lốp xe nâng cũ

Cách kéo dài tuổi thọ của lốp xe nâng cũ

Dưới đây là những gợi ý giúp bạn có thể kéo dài tuổi thọ của lốp xe nâng cũ được lâu hơn.

1.            Thay nhớt cho xe nâng thường xuyên

Thay nhớt đúng cách, đặc biệt là hệ thống điện và phanh, sẽ làm giảm lực cản của lốp và dừng đột ngột. Tránh bôi trơn quá mức vì dầu mỡ dư thừa có hại cho lốp cao su.

2.            Giữ phanh điều chỉnh

Trên xe nâng, bánh xe là một phần của hệ thống phanh. Việc điều chỉnh phanh không đúng cách có thể khiến nhiệt tích tụ dưới dải cơ sở. Cuối cùng, bạn có thể bị nổ lốp hoặc nhận thấy chân đế bị tách ra.

3.            Ngăn chặn tình trạng quá tải

Quá tải là nguyên nhân phổ biến dẫn đến sứt mẻ, nổ lốp xe nâng cũ và tách chân đế. Đặt tải trọng vào giữa xe nâng sao cho mỗi tải của 2 bên lốp bằng nhau. Hãy nhớ rằng vào cua nhanh có thể di chuyển tải ra khỏi tâm.

4.            Tránh tải đứng

Nếu bạn để tải đứng trên xe nâng qua đêm hoặc lâu hơn, lốp đặc có thể tạo thành “điểm phẳng”. Những điểm này có thể khiến lốp xe nâng cũ bị va đập. Hãy nhớ rằng, xe nâng đã đủ nặng rồi, vì vậy để xe nâng ngồi một chỗ quá lâu có thể gây khó khăn cho lốp xe.

Nếu không đủ tốt, các khu vực bằng phẳng sẽ gây ra cảm giác lái rất gập ghềnh cho người vận hành và tải trọng, điều này có thể dẫn đến hư hỏng sản phẩm không cần thiết.

5.            Hạn chế dầu và mỡ

Tránh chạy lốp trên dầu hoặc mỡ vì chúng gây hư hỏng các hợp chất cao su. Ngoài ra, do hầu hết các xe nâng trong nhà đều có mặt lốp trơn nên việc tra thêm dầu mỡ vào giữa lốp và sàn sẽ tạo ra tình trạng rất trơn trượt và nguy hiểm.

Nếu lốp xe nâng cũ tiếp xúc với bất kỳ vật liệu nào trong số này, hãy lau sạch chúng ngay lập tức. Nếu bạn không thể tránh tiếp xúc thường xuyên với dầu hoặc mỡ, hãy xem xét các hợp chất chịu dầu.

Cách kéo dài tuổi thọ của lốp xe nâng cũ

Cách kéo dài tuổi thọ của lốp xe nâng cũ

Khi nào cần thay lốp xe nâng cũ?

Tại sao cần phải thay lốp xe nâng cũ kịp thời? Đầu tiên, bạn có thể gặp phải tình trạng giảm hiệu suất sử dụng nhiên liệu. Lốp xe bị mòn làm tăng thêm khối lượng công việc của người vận hành xe nâng. Cuối cùng, bạn có thể làm hỏng xe nâng nếu trì hoãn việc thay lốp. Một số dấu hiệu hư hỏng lốp xe nâng cũ sẽ cảnh báo bạn để thay lốp kịp thời.

1.            Lốp đã mòn đến mức mòn

Hầu hết các nhà sản xuất lốp xe nâng đều cung cấp vạch chỉ báo độ mòn. Đường này chiếm khoảng 20% kích thước lốp ban đầu. Sau thời điểm này, việc vận hành xe nâng sẽ gây thêm căng thẳng cho các bộ phận của nó, giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tăng rủi ro về an toàn.

Nếu cao su đã mòn đến vạch hoặc độ mòn của lốp đã lên tới đỉnh của dòng chữ trên thành bên thì lốp cần được thay thế.

2.            Một lượng gai lốp bị mất đáng kể

Giống như bạn kiểm tra lốp ô tô của mình, đánh giá chiều cao gai lốp trên lốp xe nâng cũ để xác định xem nó có cần thay thế hay không. Nếu lốp bị mòn thì đã đến lúc phải thay thế.

3.            Có thể nhìn thấy vết nứt

Nếu bạn chạy xe nâng liên tục trên các mảnh vụn, những mảnh cao su lớn sẽ rơi ra khỏi lốp. Việc cắt khúc có thể gây ra cảm giác gập ghềnh cho người vận hành và làm hỏng tải. Hãy chủ động bảo trì vì loại hư hỏng này có thể dẫn đến nổ bánh.

4.            Điểm phẳng

Bạn có thể nhận thấy các điểm phẳng trên lốp xe nếu rẽ gấp khi đang chở tải nặng. Nếu có nhiều điểm phẳng trên lốp xe, bạn có thể vận hành trên mặt sàn không bằng phẳng. Kiểm tra xem thiết bị của bạn có bị rung trong lần lái tiếp theo không.

5.            Lốp bị nứt

Nếu bạn chở xe nâng quá tải, nhiệt bên trong lốp sẽ tích tụ và gây ra hiện tượng nứt xuyên tâm. Nếu vết nứt xảy ra liên tục, hãy cân nhắc sử dụng lốp lớn hơn hoặc rộng hơn.

Điều này sẽ giúp phân tán được trọng lượng của tải. Di chuyển quãng đường dài mà không tải cũng có thể khiến nhiệt tích tụ. Thay vì được phân bố đều, đối trọng lại nằm trên lốp lái.

Khi nào cần thay lốp xe nâng cũ?

Khi nào cần thay lốp xe nâng cũ?

Cách giảm chi phí khi thay lốp xe nâng cũ

Mặc dù đây là một khoản đầu tư nhưng lốp xe mới được thay thế sẽ mang lại lợi ích cho người vận hành. Bạn đang xem xét các lợi ích như hiệu suất tối đa, tăng lực kéo và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Lốp mới cũng giảm thiểu sốc. Chúng tạo ra cảm giác lái êm ái hơn cho người điều khiển để họ bớt mệt mỏi và tập trung hơn. Một sự thay thế thậm chí có thể làm giảm chi phí bảo trì. Lốp mới có thể đi được quãng đường tương tự với số vòng quay ít và ít bị mòn hơn.

Nếu tính chất hoạt động của bạn cho phép, hãy chọn lốp có đệm êm thay vì lốp bám đường. Qua đó, bạn có thể tăng phần tỷ lệ cao su bị tiêu hao.

Khi Nào Cần Thay Lốp Đặc Xe Nâng?

Tăng kích thước lốp xe nâng cũ có thể có một số lợi ích. Bạn có thể mong đợi độ bám đường tốt hơn, độ ổn định, khả năng hấp thụ sốc và tuổi thọ lốp dài hơn.

Đầu tư vào lốp có độ đàn hồi cao su cao để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trong xe nâng xăng và tăng thời gian chạy xe nâng điện của bạn.

Để đảm bảo hoạt động của bạn sẽ được hưởng lợi từ việc chuyển đổi, hãy tham khảo ý kiến của đại lý.

Bây giờ bạn đã biết cách kéo dài tuổi thọ của lốp xe nâng cũ. Hãy chắc chắn rằng bạn làm theo các bước bảo trì thích hợp để tối đa hóa hiệu suất của nó.

Cách giảm chi phí khi thay lốp xe nâng cũ

Cách giảm chi phí khi thay lốp xe nâng cũ

Xe Nâng Phúc Bi là đại lý ủy quyền của các hãng xe nâng lớn hiện nay, chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa chữa cũng như bán lốp xe nâng cũ phù hợp với nhu cầu dùng của từng đơn vị. Vui lòng liên hệ với Xe Nâng Phúc Bi nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về lốp xe nâng cũ, hay cần bảo trì và thay thế.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai