Cách sửa chữa xe nâng và các lỗi xe nâng thông dụng

Sử dụng xe nâng với tần suất cao trong thời gian dài, thì không thể tránh khỏi các hư hỏng khi đang vận hành. Với các doanh nghiệp có đội ngũ kỹ thuật, việc bảo trì sẽ được diễn ra thường xuyên. Nhưng lâu dần sẽ gây nên bất cập vì chi phí cao và quản lý khó khăn. Vậy nên giải pháp đặt ra là tìm đến các nhà cung cấp dịch vụ, để có các cách sửa chữa xe nâng riêng biệt vừa tiện lợi, vừa đảm bảo chất lượng cho xe nâng.

Tìm hiểu về bộ phận xe nâng

Nhờ sự trợ giúp của xe nâng mà quá trình vận chuyển, nâng hạ hàng hóa được dễ dàng, tăng hiệu quả công việc. Vì vậy mà xe nâng đã không còn xa lạ, dần trở thành thiết bị quen thuộc không thể thiếu ở nhà kho, nhà xưởng, nhà máy sản xuất, … Cùng khám phá các bộ phận trên xe để hiểu rõ cấu tạo của xe và lưu ý trong quá trình bảo trì, sửa chữa:

 Cột nâng:

Cột nâng gồm 2 trụ kim loại đóng vai trò đỡ toàn bộ hệ thống khối nâng. Độ nghiêng của cột sẽ được điều chỉnh tùy theo tình hình hàng hóa, giữ cho hàng hóa được ổn định khi vận chuyển.

 Xi lanh nghiêng:

Xy lanh nghiêng là bộ phận có chức năng điều chỉnh độ nghiêng của xe, đây là các dạng ống thủy lực.

 Hệ thống giàn nâng & xích – xi lanh nâng:

Khung kim loại chắc chắn được gắn với hệ thống nâng hạ. Xích – xy lanh có kết cấu là sợi xích được kết nối với mô tơ máy. Dùng để kéo và giữ giàn nâng khi nâng lên, hạ xuống.

 Càng xe nâng:

Cấu tạo của càng nâng gồm 2 thanh kim loại cứng chìa ra ngoài, là tiếp điểm khi nâng hạ hàng hóa, khoảng cách giữa 2 càng nâng có thể được điều chỉnh dễ dàng tùy theo hàng hóa.

Ngoài ra còn các bộ phận khác trên xe như bánh đối trọng, bánh lái, buồng lái, vô lăng điều khiển, …

Cách sửa chữa xe nâng khi gặp phải các lỗi thông dụng

Hư hộp số

Lỗi hư hỏng đầu tiên phải nhắc đến chính là hư hộp số. Nguyên nhân là do thực hiện không đúng thao tác, thực hiện chuyển số đột ngột khi xe vẫn còn đang di chuyển hoặc chưa dừng, việc này làm cho xe bị mòn hoặc vỡ hộp số. Trong lúc vận hành không để ý đến các vật xung quanh bị quấn vào trục xe gây hỏng phốt, kẹt hộp số.

Cách sửa chữa xe nâng là luôn kiểm tra xe kỹ trước khi vận hành, đảm bảo không có các vật dính vào xe ảnh hưởng đến an toàn xe, dừng đỗ xe đúng vị trí quy định.

Cách sửa xe nâng và các lỗi xe nâng thông dụng

Hư heo dầu xe

Nguyên nhân hư heo dầu đến từ nhiên liệu không đảm bảo gây tắc đường ống dẫn, tắc vòi phun nhiên liệu, trầy xước thanh ty bơm, hư lọc dầu, …

Cách khắc phục: lựa chọn nhà cung cấp nhiên liệu uy tín, kiểm tra nhiên liệu trước khi đổ vào xe.

Cách sửa xe nâng và các lỗi xe nâng thông dụng

Gãy càng nâng

Nguyên nhân gây lệch, gãy càng nâng là nâng hàng quá tải trọng, nâng hạ sai lệch góc độ. Sử dụng xe nâng cho việc đẩy kéo hàng cũng làm ảnh hưởng càng nâng.

Cách khắc phục: là tuân thủ nguyên tắc vận hành, kiểm tra độ cân bằng của càng xe nâng.

Cách sửa xe nâng và các lỗi xe nâng thông dụng

Hư cần điều khiển

Một phần là do quy trình thao tác sử dụng lực mạnh làm cho bể lớp nhựa quanh cần điều khiển.

Cần phải sử dụng lực vừa phải khi vận hành.

Chảy nhớt ở ty thủy lực

Do trong lúc nâng hạ xe bị va quẹt, tác động bởi hàng hóa làm ty thủy lực trầy xước, chảy nhớt. Cần quan sát kỹ vị trí các vật xung quanh khi vận hành xe.

Cách sửa xe nâng và các lỗi xe nâng thông dụng

Xem thêm:  Dịch vụ sửa chữa xe nâng Hồ Chí Minh chất lượng.

Có nên mua xe nâng đã qua sử dụng

Xe nâng là thiết bị có giá thành dao động tương đối lớn vì tải trọng và chất lượng khác nhau, sự lựa chọn hãng xe cũng khác nhau (Có nhiều hãng xe đến từ các khu vực lớn như Nhật, Châu Âu, Trung Quốc, …). Trong trường hợp doanh nghiệp mua xe nâng có tần suất sử dụng ít thì nên lựa chọn các loại xe đã qua sử dụng nhưng vẫn còn mới. Ngoài ra vẫn nên đào tạo đội ngũ vận hành cách sửa chữa xe nâng tạm thời để không làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

Còn trường hợp doanh nghiệp sử dụng xe nâng với tần suất nhiều thì vẫn nên lựa chọn các loại xe mới. Có nhiều lựa chọn về mẫu mã, hãng xe nên khách hàng hoàn toàn lựa chọn được thương hiệu tốt, hoạt động bền bỉ.

Xe Nâng Phúc Bi với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp các loại dịch vụ sửa chữa xe nâng, mua bán, cho thuê xe nâng. Có trụ sở chính tại tỉnh Đồng Nai và đang dần mở rộng tại các tỉnh trong nước. Xe Nâng Phúc Bi hiểu rõ xe nâng là tài sản lớn không thể thiếu của doanh nghiệp, vì thế Xe Nâng Phúc Bi luôn cố gắng nỗ lực hết mình để không gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *