Cấu tạo xe nâng hàng chi tiết bao gồm những gì?

Xe nâng hàng hóa là thiết bị chuyên dụng cho phép nâng hạ và chi chuyển hàng hóa một cách hiệu quả, đơn giản và vô cùng nhanh chóng. Không những tiết kiệm chi phí và còn gia tăng năng suất làm việc. Vậy cấu tạo xe nâng hàng gồm những bộ phận nào?

Tổng quan về cấu tạo xe nâng

Mỗi loại xe nâng có những cấu tạo và thiết kế riêng, từ những xe nâng thô sơ đến những những phiên bản có kết cấu phức tạp hơn như xe nâng điện, xe nâng tự động, xe nâng dầu,… Các kết cấu khác nhau sẽ đảm nhiệm những vai trò, chức năng khác nhau. Vậy nên tùy theo ngân sách và từng nhu cầu sử dụng khác nhau mà chúng ta có thể lựa chọn những sản phẩm xe nâng khác nhau.

Về tổng quan, cấu tạo xe nâng hàng được chia làm 5 bộ phận chính, chúng đảm nhiệm các nhiệm vụ khác nhau gồm: bộ phận di chuyển, bộ phận điều khiển, bộ phận nâng hạ hàng hóa, bộ phận đối trọng và bộ phận cung cấp năng lượng. 

Cấu tạo xe nâng hàng chi tiết bao gồm những gì?

Cấu tạo xe nâng hàng gồm những bộ phận nào?

Bộ phận nâng hạ của xe nâng

Đây là bộ phận tiên quyết quyết định vai trò của xe nâng, là bộ phận không thể thiếu của bất kỳ chiếc xe nâng nào. Bộ phận nâng hạ bao gồm:

  • Khung nâng trên xe nâng gồm 2 hoặc 3 khung thép thẳng đứng, là vị trí kết nối giữa thân xe và giá nâng. Bộ phận này kết hợp với hệ thống piston của ròng rọ
  • Giúp đưa càng nâng từ mặt đất lên cao và ngược lại. Chiều cao tối đa của khung nâng có thể lên đến 12 mét.
  • Giá nâng là bộ phận có thiết kế hình chữ nhật, giữ vai trò kết nối càng nâng và khung nâng với nhau
  • Càng nâng và các bộ công tác khác là các bộ phận còn lại không thể thiếu của cấu tạo xe nâng hàng. Càng nâng được thiết kế là 2 thanh thép hình chữ L dài 1 mét đến 2 mét tùy loại, mục đích dùng để nâng dỡ hàng hóa.
  • Xi lanh thủy lực hoạt động thì các bộ phận nâng hạ mới có thể hoạt động. Xi lanh gồm 2 loại chính là xi lanh nâng và xi lanh nghiêng. Cả hai loại xi lanh đều có tác dụng là bộ phận truyền lực. Bên trong là các ống rỗng chứa đầy dầu thủy lực bên trong, một đầu nối với thân xe, một đầu nối với piston.

Cấu tạo xe nâng hàng chi tiết bao gồm những gì?

Xem thêm: Xe nâng có côn không? Giải thích cấu tạo hộp số xe nâng

Bộ phận di chuyển của xe nâng

Là bộ phận có thiết kế và hoạt động độc lập, chúng ta có thể bắt gặp xe nâng ba bánh, xe nâng bốn bánh, đặc điểm cấu tạo xe nâng hàng liên quan đến di chuyển đều bao gồm hệ thống bánh chịu tải và hệ thống bánh lái, bánh phía trước là bánh chịu tải.

Hệ thống chứa nguyên liệu trên xe

Hệ thống nguyên liệu, dây dẫn của xe nâng được xem là mạch máu của toàn bộ hệ thống, bao gồm bình chứa, máy bơm, dây dẫn được kết nối với nhau. Với xe nâng dầu thì bình chứa là nơi chứa dầu thủy lực, dầu diezen, xăng, dung tích có thẻ đạt từ 60 đến 200 lít. Với xe nâng điện thì bình chứa nguyên liệu là khoan rỗng, chỉ là nơi đặt bình ắc quy hoặc pin nguyên liệu, trên xe nâng điện vẫn có bình thủy lực cung cấp piston cho xi lanh.

Bộ phận điều khiển trên xe nâng

Bộ phận điều khiển di chuyển bao gồm vô lăng, hộp số gas, phanh, chúng giữ vai trò điều khiển các hoạt động của xe nâng di chuyển từ nơi này đến nơi khác.

Bộ phận điều khiển nâng hạ bao gồm các cần điều khiển lên, lên, nghiêng 2 bên, ngoài ra còn bộ bộ phận điều khiển phanh khẩn cấp

Bộ phận đối trọng của xe nâng

Với xe nâng dầu thì đối trọng là cục kim loại nguyên khối, trọng tải của cục kim loại này tương thích với trọng tải nâng

Với xe nâng điện thì đối trọng chính là bình ắc quy hoặc pin nguyên liệu, người ta lợi dụng sức nặng của chúng làm đối trọng cho xe nâng.

Cấu tạo xe nâng hàng chi tiết bao gồm những gì?

Động cơ trên xe nâng

Động cơ được xếp thành một nhóm riêng bởi lẽ chúng được quan tâm rất nhiều trong nhóm cấu tạo xe nâng hàng, động cơ dầu và động cơ điện được sản xuất bởi nhiều hãng khác nhau như động cơ xinchai, động cơ isuzu, động cơ cumin,…

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn hiểu thêm về cấu tạo xe nâng hàng gồm những bộ phận như thế nào, nếu cần giải đáp thêm các thông tin khác nữa đừng ngần lại liên hệ với chúng tôi nhé. Xe nâng Phúc Bi hân hạnh được phục vụ quý khách.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai