Có nên mua xe nâng điện không?

Xe nâng ngày nay được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đã góp phần giải quyết được rất nhiều về vấn đề nhân công, chi phí cũng như gia tăng năng suất đáng kể cho doanh nghiệp. Rất nhiều người vẫn đắn đo không biết có nên mua xe nâng điện không khi thị trường xe nâng ngày càng đa dạng và nhiều chủng loại.

Xe nâng điện và những thông tin cần biết

Xe nâng điện là thiết bị sử dụng điện năng để hoạt động nâng, hạ và di chuyển hàng hoá. Bộ phận cung cấp năng lượng chính là bình ắc quy và được trang bị 2 mô tơ, 1 mô tơ dùng để nâng hạ, cái còn lại dùng cho việc di chuyển. Trước khi vận hành, xe nâng điện cần được sạc đầy bình ắc quy.

Dựa trên nhu cầu công việc khác nhau sẽ có những loại xe nâng khác nhau:

  • Xe nâng điện đứng lái: Được dùng phổ biến trong các không gian nhỏ, có lối đi hẹp, mặt sàn phẳng.
  • Xe nâng điện ngồi lái: Để nâng hạ hàng hóa có trọng lượng lớn, xe có thể dùng trong các nhà kho kín hoặc ngoài trời.
  • Xe nâng tay điện: Có hình dạng khá giống xe nâng tay thuỷ lực, có thể nâng hạ di chuyển hàng hoá tự động bằng năng lượng điện.

Có nên mua xe nâng điện không?

Ưu điểm xe nâng điện

Chúng ta hãy lướt qua các ưu điểm của xe nâng điện dưới đây để có thêm nhiều thông tin hơn trước khi quyết định có nên mua xe nâng điện không nhằm đạt tiêu chí tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả.

Độ bền cao so với các loại xe khác

Có thể nói rằng chi phí đầu tư ban đầu của xe nâng điện có thể cao, tuy nhiên giá cả sẽ đi kèm với chất lượng. Khi đó giá trị sử dụng hay nói cách khác là tuổi thọ sản phẩm sẽ cao hơn, người dùng có thể sử dụng thiết bị trong thời gian lâu bền hơn và trường hợp thanh lý lại cũng sẽ giữ mức giá tốt hơn.

Chi phí nhiên liệu thấp

So với các dòng xe sử dụng động cơ diesel thì động cơ điện sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Đặc biệt hơn, sử dụng nhiên liệu điện còn đem lại một bầu không khí không bị ô nhiễm và giảm thiểu hẳn tình trạng tiếng ồn trong khi làm việc.

Giảm chi phí bảo trì

Bất kỳ loại xe nào cũng cần bảo trì, bảo dưỡng định kỳ. Tuy nhiên với xe nâng điện, do không sử dụng động cơ đốt nên có ít các bộ phận cần được bảo dưỡng, từ đó thời gian bảo trì sẽ dài hơn, người dùng sẽ tiết kiệm phần chi phí này được nhiều hơn.

Giảm nguy cơ cháy nổ

Khi sử dụng động cơ điện, bạn không cần phải dự trữ nhiên liệu như các loại xe nâng sử dụng động cơ diesel, điều này góp phần đáng kể trong việc tiết kiệm không gian cũng như hạn chế được các nguy cơ cháy nổ mất an toàn trong quá trình làm việc.

Xe nâng điện có nhược điểm gì không

Ngoài những điểm đặc biệt kể trên, xe nâng điện cũng không tránh khỏi một vài nhược điểm sau:

  • Tốn thời gian nạp điện: vì sử dụng bình ắc quy, xe có thể vận hàng 6-8 tiếng cho một lần sạc nên sẽ mất thời gian nạp đầy bình cho lần tiếp theo, có thể gây gián đoạn công việc.
  • Xe làm việc trên mặt phẳng, di chuyển khó những nơi có địa hình gồ ghề.

Có nên mua xe nâng điện không trước thị trường vô vàn các loại xe nâng hiện đại

Với các ưu và nhược điểm được liệt kê ở trên, không khó hiểu khi hiện nay đa phần xe nâng điện được ưu tiên lựa chọn trong sản xuất công nghiệp hiện đại. Sử dụng xe nâng điện không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn góp phần bảo vệ môi trường và có tính an toàn cao. Vậy với câu hỏi có nên mua xe nâng điện không thì câu trả lời là có. 

Có nên mua xe nâng điện không?

Xem thêm: Xe nâng điện đứng lái và những lưu ý khi sử dụng

Hy vọng qua bài viết trên của Phúc Bi đã phần nào giúp bạn đã tìm được câu trả lời cho thắc mắc có nên mua xe nâng điện không. Hãy liên hệ với Phúc Bi nếu bạn cần tư vấn về các dịch vụ mua bán sửa chữa xe nâng để chúng tôi có cơ hội phục vụ bạn một cách tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *