Các lỗi thường gặp ở xe nâng điện và những biện pháp khắc phục

Xe nâng điện có rất nhiều ưu điểm như thiết kế nhỏ gọn, vận hành êm ái, thân thiện môi trường, hoạt động bền bỉ… Tuy nhiên, bất cứ loại máy móc nào sau quá trình sử dụng cũng phát sinh một vài vấn đề trục trặc. Trong bài viết này xe nâng Phúc Bi sẽ giúp bạn liệt kê các lỗi thường gặp ở xe nâng điện và những biện pháp khắc phục cụ thể cho từng sự cố.

Các lỗi thường gặp ở xe nâng điện 

Lỗi bình ắc quy

Một trong các lỗi thường gặp ở xe nâng điện chính là lỗi bình ắc quy. Bình ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng nhất để khởi động và vận hành xe nâng điện. Và đây cũng là chi tiết thường gặp trục trặc nhất trong quá trình hoạt động. Có 3 vấn đề được nhắc đến như sau:

Ắc quy nhanh hết điện

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thứ nhất có thể do dung dịch bên trong bình ắc quy lẫn nhiều tạp chất. Thứ hai là do tấm ngăn trong bình bị lỏng và gây tủa do được thiết kế từ chất liệu kém chất lượng.

Việc cần làm để khắc phục tình trạng này là đem bình ắc quy đi thay dung dịch mới, sau đó sạc lại và thường xuyên vệ sinh bình. Tốt nhất bạn nên thay bình khoảng 2 năm một lần hoặc 4 năm một lần nếu tần suất sử dụng xe ít.

Xuất hiện biến dạng bản cực

Khi bạn sạc bình quá lâu hoặc dòng điện nạp vào quá lớn, bình ắc quy sẽ bị biến dạng 2 đầu bản cực. Bạn có thể nhìn thấy được bằng mắt thường khi bình ắc quy phù lên và hai đầu cực cong vẹo.

Khi gặp tình trạng này, bạn chỉ cần thay 2 đầu bản cực mới, sạc bình dúng quy trình và sử dụng nguồn điện hợp lý.

Sufat hoá bình ắc quy

Khi bị sulfat hóa bình ắc quy, điều dễ nhận thấy nhất là khởi động yếu, sủi bọt trắng bên ngoài lá cực và thời gian sử dụng bình sẽ ngắn hơn thấy rõ.

Việc xử lý hiện tượng này không gì khác là bạn cần mở nắp bình và kiểm tra thường xuyên, vệ sinh bình kỹ càng, thay bình định kỳ và châm nước khi cần thiết.

Các lỗi thường gặp ở xe nâng điện và những biện pháp khắc phục

Lỗi dùng pin

Tuỳ vào từng loại máy mà nguồn nạp pin của xe nâng có thể là 24, 36 hoặc 48VDC. Tình trạng lỗi pin thường gặp là cung cấp điện yếu hoặc chập chờn. Nguyên nhân chủ yếu là do pin bị ẩm hoặc bị rò rỉ do tác nhân bên ngoài, ngoài ra việc sử dụng nguồn điện quá lớn dễ làm pin quá tải dẫn đến pin bị cháy chập.

Để không gặp phải tình trạng này, bạn cần bảo quản pin đúng cách và tránh xa môi trường ẩm thấp. Cần tìm hiểu kỹ thông số của pin để lựa chọn được nguồn điện thích hợp.

Hỏng Tampour

Đây được xem là một trong các lỗi thường gặp ở xe nâng điện, Tampour hay còn gọi là thắng xe, là bộ phận giữ an toàn khi hoạt động xe nâng. Sau thời gian sử dụng, thắng ít nhiều sẽ bị mòn, phanh không ăn hoặc khi đạp thắng nghe những âm thanh khó chịu.

Việc cần làm để khắc phục tình trạng này bạn cần kiểm tra lại cơ cấu thắng, tốt nhất nên nhờ đến sự hỗ trợ của các dịch vụ bảo dưỡng để giải quyết hư hỏng cách nhanh chóng.

Chênh lệch càng nâng

Chênh lệch càng nâng là một trong các lỗi thường gặp ở xe nâng điện, bộ phận này có vai trò nâng hạ hàng hóa lên cao hoặc xuống thấp. Càng nâng có thể bị gãy hoặc chênh lệch do nâng không đúng cách.

Để khắc phục, cần không nâng hàng quá tải trọng, không dùng càng nâng kéo đẩy hàng không đúng quy định.

Các lỗi thường gặp ở xe nâng điện và những biện pháp khắc phục

Xem thêm:  Có nên mua xe nâng điện không?

Địa chỉ khắc phục các sửa chữa xe nâng điện uy tín

Thông qua những chia sẻ trên, các bạn chắc hẳn đã có cái nhìn tổng quan về các lỗi thường gặp ở xe nâng điện. Với những lỗi cơ bản, các bạn có thể tự điều chỉnh và khắc phục được. Tuy nhiên với những hư hỏng cần đến chuyên môn và kỹ thuật sửa chữa, bạn cần đến những đơn vị sửa chữa uy tín để xử lý.

Dịch vụ sửa chữa xe nâng Phúc Bi là đơn vị sẽ mang đến cho bạn những kỹ thuật viên lành nghề, giàu kinh nghiệm. Với quy trình làm việc hiệu quả nhằm đảm bảo mang lại kết quả tốt nhất cho quý khách hàng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *