Xe nâng điện không lùi được – Nguyên nhân và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng xe nâng hạ hàng hoá, đôi khi các bạn gặp phải trường hợp xe nâng điện không lùi được, nguyên nhân có thể do người điều khiển vận hành sai một vài thao tác hoặc có thể do sự cố hư hỏng tại những bộ phận nào đó. Vấn đề cần thiết là phải kiểm tra và khoanh vùng được nơi có vấn đề sau đó tìm hướng giải quyết.

Những lỗi cơ bản khiến xe nâng điện không lùi được

Với những loại xe nâng hoạt động bằng năng lượng điện, tuỳ vào mỗi dòng xe mà có thể sử dụng sử dụng pin hoặc động cơ. Chính vì vậy nguyên nhân thường gặp khi xe không tiến hoặc lùi được có thể nhắc đến đầu tiên đó là chập chờn hoặc cháy van điện. Khi đó xe không được cung cấp đầy đủ năng lượng, sẽ không thể tiến lùi và chết máy.

Vấn đề thứ 2 có thể kể đến là do công tắc điều khiển tiến lùi của xe gặp vấn đề trục trặc. Bởi trong quá trình thi công, người vận hành có thể thao tác quá mạnh hoặc không đúng hướng dẫn đến việc gây hư hỏng công tắc, khiến xe không thể tiến lùi theo ý người sử dụng.

Xe nâng điện không lùi được – Nguyên nhân và cách khắc phục

Cách khắc phục sự cố xe nâng điện không lùi được

Với bất kỳ dòng xe nào cũng vậy, cần xác định rõ nguyên nhân để có những biện pháp khắc phục kịp thời. Với xe nâng điện, khi xảy ra sự cố không lùi được, hãy kiểm tra màn hình xe nâng của mình trước tiên. Sẽ có 2 trường hợp được nhắc đến:

Màn hình không hiển thị mã lỗi

  • Với những dòng xe màn hình có hiển thị mũi tên tiến lùi: Trường hợp khi khi quan sát trên màn hình không thấy hiện mũi tên tiến lùi khả năng là có vấn đề ở cần số. Trường hợp quan sát trên màn hình thấy hiện mũi tên đang ở số tiến hoặc lùi thì có thể xe đang bị lỗi bộ phận cảm biến an toàn nào đó.
  • Với những dòng xe màn hình không hiển thị mũi tên tiến lùi: Trường hợp này bạn hãy thực hiện kiểm tra bộ ga và cần số. Với cần số, cần tiến hành kiểm tra bằng cách cài số rồi mở khoá xem màn hình có báo lỗi không. Nếu có thì cần số vẫn tốt còn nếu không báo lỗi là cần số có vấn đề cần phải kiểm tra lại. Với bộ ga, cần đạp ga trước rồi mở khoá. Nếu màn hình có báo lỗi thì chân ga vẫn hoạt động tốt, nếu không thì cần phải kiểm tra lại.

Màn hình hiển thị mã lỗi

Mỗi đời xe nâng cũng như mỗi nhà sản xuất sẽ có một hệ thống ký hiệu mã lỗi khác nhau. Các mã lỗi này sẽ cho bạn biết nguyên nhân khiến cho xe nâng điện không lùi được. Khi xe rơi vào trường hợp này, bạn cần liên hệ đến các đơn vị sửa chữa để được hỗ trợ.

Xe nâng điện không lùi được – Nguyên nhân và cách khắc phục

Xem thêm: Các lỗi thường gặp ở xe nâng điện và những biện pháp khắc phục

Xe nâng Phúc Bi là đơn vị luôn đi đầu trong lĩnh vực sửa chữa xe nâng và cung cấp các dòng xe nâng mới cũ uy tín và chất lượng. Chúng tôi luôn mong muốn đem đến cho khách hàng của mình sự hài lòng và chất lượng vượt xa mong đợi. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Phúc Bi khi có nhu cầu về mua bán sửa chữa xe nâng điện không lùi được hay những vấn đề khác hoặc cần tư vấn các vấn đề liên quan đến xe nâng bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *