Củ Đề Xe Nâng Mitsubishi Hoạt Động Như Thế Nào?

Một trong những lý do chính khiến Mitsubishi nổi tiếng là có xe nâng chất lượng cao nhất trong ngành là động cơ của hãng hoạt động rất tốt. Nhiều năm phát triển, bộ củ đề xe nâng Mitsubishi được nhiều người đánh giá là vô song.

Củ đề xe nâng Mitsubishi hoạt động như thế nào?

Mọi củ đề xe nâng Mitsubishi đều có chức năng cơ bản giống nhau. Kỹ thuật viên của Mitsubishi được đào tạo về quy trình chuyên nghiệp để họ có thể dễ dàng hiểu chính xác điểm cần thiết khi cần bảo trì. Đây là cái nhìn bên trong về cách hoạt động của động cơ xe nâng.

Pin đánh lửa và bộ khởi động truyền động bằng bánh răng buộc động cơ “quay”, bắt đầu quá trình đốt trong. Bộ chế hòa khí trộn nhiên liệu lỏng, dễ cháy với không khí và phun vào xi lanh thông qua một van. Trong xi lanh, piston được gắn vào một thanh truyền, thanh này sẽ gắn với trục khuỷu.

Năng lượng cơ học được tạo ra khi bugi đưa tia lửa vào hỗn hợp nhiên liệu/không khí bị nén. Sau đó đẩy piston và thanh truyền xuống trong xi lanh. Do cách thiết kế trục khuỷu nên nó sẽ chuyển đổi năng lượng đi xuống của piston và thanh truyền thành năng lượng cơ học (RPM).

Một loạt các xi lanh này được nối với trục khuỷu trong khối. Khối này chứa các cơ chế khác, như trục cam, sử dụng RPM để mở và đóng các van theo trình tự thời gian chính xác. Năng lượng cơ học này cũng điều khiển máy phát điện cung cấp dòng điện cho các bộ phận điện của xe nâng. Ngoài ra, điện được tạo ra theo cách này được sử dụng để điều khiển trợ lực lái và bơm thủy lực nâng/nghiêng.

Củ đề xe nâng Mitsubishi hoạt động như thế nào?

Củ đề xe nâng Mitsubishi hoạt động như thế nào?

Chức năng của bộ củ đề xe nâng Mitsubishi

Bộ điều khiển chính của xe nâng là để lái và nâng. Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng việc hiểu cách cả hai công việc này giúp người vận hành hoàn thành công việc một cách an toàn và hiệu quả.

1. Điều khiển lái

Bộ điều khiển lái tương tự như bộ điều khiển bạn tìm thấy trên xe golf hoặc ô tô thông thường. Xe nâng có bàn đạp tăng tốc, phanh, vô lăng, số tiến và số lùi. Tuy nhiên, xe nâng sử dụng hệ dẫn động cầu sau, nghĩa là vô lăng điều khiển các bánh xe ở phía sau. Điều này hoạt động tốt hơn đối với xe nâng vì người vận hành có độ chính xác cao hơn và khả năng kiểm soát vòng quay khi mang tải.

2. Điều khiển nâng

Bộ củ đề xe nâng Mitsubishi sử dụng một đòn bẩy để di chuyển tải lên xuống và một đòn bẩy khác để nghiêng tải qua lại. Đẩy cần nâng về phía trước sẽ di chuyển tải lên trong khi di chuyển về phía sau sẽ di chuyển tải xuống. Tuy nhiên, nghiêng phức tạp hơn một chút.

Chức năng nghiêng liên quan đến hai xi lanh thủy lực nữa được tìm thấy ở chân cột buồm. Đây là những gì xảy ra khi cần nghiêng được di chuyển theo cả hai hướng:

  • Chuyển tiếp: Không khí được bơm vào buồng. Mức áp suất tăng sẽ đẩy đầu pít-tông và khiến cột buồm nghiêng ra khỏi khung.
  • Mặt sau: Không khí được thoát ra nhẹ nhàng khỏi buồng và không khí được bơm vào cặp xi lanh khác. Cột buồm nghiêng về phía xe khi các pít-tông đó đẩy cặp xi-lanh về phía trước.

Chức năng của bộ củ đề xe nâng Mitsubishi

Chức năng của bộ củ đề xe nâng Mitsubishi

Tại sao củ đề xe nâng Mitsubishi không khởi động được

Có nhiều nguyên nhân khiến củ đề xe nâng Mitsubishi không khởi động được. Vì vậy, để bạn biết được nguyên nhân có thể gây ra sự cố đó, chúng tôi đã liệt kê ra nguyên nhân dưới đây:

1. Pin xe nâng

Tất cả các xe nâng đều có pin để khởi động động cơ. Tuy nhiên, cũng giống như mọi loại máy có bộ phận chuyển động khác, pin của bạn cần được bảo trì và chăm sóc nếu muốn nó hoạt động tối ưu lâu nhất có thể. Tại sao pin không sạc được?

  • Kiểm tra bộ sạc pin: Bộ sạc pin có thể đã ngừng hoạt động. Điều tốt nhất bạn có thể làm trong trường hợp này là thay thế nó hoặc nhờ thợ chuyên nghiệp sửa chữa. Tuy nhiên, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng đó không phải là bộ sạc ắc quy bằng cách thử nó trên một xe nâng khác.
  • Kiểm tra mực nước (trong trường hợp ắc quy axit chì): Mức nước tối ưu trong ắc quy axit chì phụ thuộc vào loại ắc quy và thông số kỹ thuật của nhà sản xuất. Nói chung, bạn cần kiểm tra pin ít nhất mỗi tháng một lần bằng cách mở pin. Trong trường hợp phát hiện mức pin thấp, hãy sạc lại pin.
  • Kiểm tra kết nối: Đây có lẽ là vấn đề đơn giản nhất để khắc phục. Không cần phải có thợ cơ khí chuyên nghiệp mới tìm ra được điều này, đặc biệt nếu bạn có ắc quy axit chì. Kiểm tra xem pin đã được cắm hay chưa. Các dây cáp cũng có thể bị ăn mòn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng chúng được kết nối hoàn toàn với cả ắc quy và bộ củ đề xe nâng M Cần phải thay thế tất cả các dây bị mòn để truyền chất lỏng điện mà không gặp vấn đề gì.

2. Thành phần hệ thống đánh lửa

Các bộ phận động cơ của xe nâng đốt trong phối hợp với nhau để biến nhiên liệu thành năng lượng có thể cung cấp năng lượng cho xe nâng.

Bugi phải chịu môi trường khắc nghiệt bao gồm nhiệt độ cao, độ rung và quá trình đốt cháy, cùng nhiều thứ khác. Vì vậy, điều cần thiết là bạn phải hiểu điều gì có thể xảy ra nếu bugi đánh lửa trong xe nâng của bạn gặp trục trặc do nhiều lý do có thể xảy ra. Bạn cần thay thế bugi đánh lửa khi đang gặp bất kỳ vấn đề nào chứ không chỉ vì chúng đã cũ. Nguyên nhân chính là nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của xe nâng do ảnh hưởng đến công suất củ đề xe nâng Mitsubishi.

Xe nâng sẽ khó khởi động và không di chuyển nhanh khi sử dụng. Trong trường hợp xấu nhất, nếu bugi chứa đầy cặn dầu, củ đề xe nâng Mitsubishi sẽ không khởi động được. Nếu là nguyên nhân, nên kiểm tra tình trạng cơ khí và thay bugi mới.

Lý Do Khiến Bộ Củ Đề Xe Nâng Komatsu Không Hoạt Động

Cuộn dây đánh lửa của xe nâng bị lỗi sẽ dẫn đến hỏng động cơ. Những khó khăn khi khởi động có thể nhận ra sự hỏng hóc của cuộn dây đánh lửa. Pin cạn kiệt nhanh chóng và xe chỉ khởi động được sau vài lần thử. Khi nhận thấy xe nâng của mình đang gặp phải sự cố này, bạn nên tìm hiểu xem có cần thay thế cuộn dây đánh lửa hay không. Bạn hãy đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng. Cuộn dây đánh lửa bị lỗi sẽ dẫn đến giá trị điện trở thấp hơn bình thường.

Các thành phần khác của hệ thống đánh lửa như bình ngưng, nắp, rôto hoặc dây cuộn cũng cần được kiểm tra và thay thế nếu cần để tránh mọi hư hỏng trong tương lai.

Củ đề xe nâng Mitsubishi gặp sự cố do hệ thống đánh lửa

Củ đề xe nâng Mitsubishi gặp sự cố do hệ thống đánh lửa

3. Hệ thống nhiên liệu

Hệ thống nhiên liệu trong xe nâng được thiết kế để hút dầu diesel hoặc LPG từ bình chứa, trộn nó với không khí theo tỷ lệ chính xác trong ống góp đầu vào và đẩy vào xi lanh nơi chúng có thể bị đốt cháy.

Quá trình đốt cháy nhiên liệu tạo ra năng lượng di chuyển piston xuống bên trong xi lanh, tạo ra chuyển động quay ở trục khuỷu. Chuyển động quay này sau đó được truyền qua bánh đà tới hộp số và cuối cùng đến bánh xe nâng.

Trước tiên, hãy kiểm tra xem nhiên liệu có đến bất kỳ bộ phận nào của hệ thống hay không bằng cách xem bộ lọc nhiên liệu có bị tắc hay có rò rỉ ở bất kỳ bộ phận nào của hệ thống hay không.

Các bộ phận khác của hệ thống nhiên liệu phải được kiểm tra là van ngắt, bộ điều chỉnh nhiên liệu và đầu nối bình chứa. Việc kiểm tra các bộ phận xe nâng này được thực hiện bằng cách sử dụng các công cụ đặc biệt. Trong trường hợp bất kỳ bộ phận nào bị lỗi, hãy thay thế nó và kiểm tra bộ củ đề xe nâng Mitsubishi.

Hệ thống nhiên liệu làm ảnh hưởng đến củ đề xe nâng Mitsubishi

Hệ thống nhiên liệu làm ảnh hưởng đến củ đề xe nâng Mitsubishi

Nhà cung cấp củ đề xe nâng Mitsubishi uy tín

Khi cần tìm một nhà cung cấp củ đề xe nâng Mitsubishi chất lượng cao, đơn giản là không có lựa chọn nào tốt hơn Xe Nâng Phúc Bi. Với mức giá tuyệt vời và cách làm việc chuyên nghiệp, bạn sẽ cực kỳ hài lòng.

Đội ngũ nhân viên của Phúc Bi là những chuyên gia tư vấn phụ tùng xe nâng chuyên nghiệp, được đào tạo chuyên sâu để giúp khách hàng tìm được thiết bị hoàn hảo cho chiếc máy của mình. Họ có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào bạn thắc mắc về sự an toàn và khả năng tương thích của củ đề xe nâng Mitsubishi.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai