Dịch vụ đại tu hệ thống thắng xe nâng uy tín, chất lượng

Hệ thống thắng xe nâng được xem là hệ thống quan trọng hàng đầu vì liên quan đến tính chất an toàn trong vận hành. Xe nâng thường sử dụng hai loại phanh là phanh đĩa và phanh tang trống. Bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về hệ thống quan trọng này cũng như dịch vụ đại tu hệ thống thắng xe nâng.

Đặc điểm của hệ thống phanh đĩa trên xe nâng

Hệ thống phanh đĩa bao gồm xy lanh chính, xy lanh con, má phanh, đĩa phanh, càng phanh, piston. 

Nguyên lý hoạt động của phanh đĩa là khi người điều khiển đạp phanh, áp suất dầu sẽ truyền đến piston của xy lanh thông qua xy lanh chính, làm cho má phanh hai bên mặt đĩa ép lại, kết hợp với lực ma sát giúp xe dừng lại. 

Sau khi người điều khiển thả chân phanh thì má phanh sẽ bị nhả ra, đĩa phanh không còn bị kẹp và xe nâng lại hoạt động bình thường.

Dịch vụ đại tu hệ thống thắng xe nâng uy tín, chất lượng

Ưu điểm của phanh đĩa là đạt hiệu quả phanh cao, áp suất tác động đồng đều hai bên má phanh. Sau khi di chuyển qua các khu vực ngập nước thì hiện tượng thoát nước và tản nhiệt diễn ra nhanh chóng. Phanh đĩa sẽ kết hợp tốt với các loại phanh khác trên thị trường như ABS, EBD,… và đây là loại phanh rất gọn nhẹ, dễ dàng bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa hay thay thế. 

Nhược điểm của loại phanh này là giá thành khá cao do công nghệ sản xuất có kỹ thuật cao. Và vì là thiết kế hở nên sau khi sử dụng một thời gian cần vệ sinh phanh để tránh bị bụi bám, ảnh hưởng đến áp suất và chất lượng phanh.

Đặc điểm của hệ thống phanh tang trống trên xe nâng

Phanh tang trống là loại phanh được sử dụng phổ biến, đặc biệt đối với xe nâng. Loại này bao gồm má phanh, guốc phanh, lò xo hồi bị và trống phanh. 

Nguyên lý hoạt động của loại phanh này là khi người điều khiển đạp phanh, xy lanh chính sẽ truyền áp suất dầu xuống xy lanh con. Xy lanh con có vai trò đẩy guốc phanh bám vào trống phanh tạo ra lực ma sát làm hãm lại sự chuyển động của bánh xe. Khi nhả phanh ra thì lò xo sẽ kéo guốc phanh về lại vị trí ban đầu.

Dịch vụ đại tu hệ thống thắng xe nâng uy tín, chất lượng

Xem thêm: Dịch vụ đại tu hộp số xe nâng chất lượng, uy tín

Ưu điểm của loại phanh này là dễ sản xuất, dễ làm, nên giá thành khá rẻ. Thiết kế của phanh đơn giản nên dễ sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế. Một điểm nữa là thiết kế của phanh kín nên hạn chế được vấn đề bụi bám vào phanh. 

Về nhược điểm đây là loại phanh dễ bị bó cứng, không hiệu quả bằng phanh đĩa, khả năng tản nhiệt không tốt do thiết kế kín và trọng lượng là một điểm trừ vì khá nặng.

Một số dấu hiệu cho thấy cần đại tu hệ thống thắng xe nâng

Khi sử dụng xe nâng một thời gian, người điều khiển dễ dàng nhận thấy một số dấu hiệu phát ra cho thấy cần đại tu hệ thống thắng xe nâng để cải thiện chất lượng và đảm bảo an toàn. 

Ví dụ như khi đạp phanh có phát ra âm thanh lạ, có thể do má phanh bị bám bụi bẩn, bị mòn,… Hay đạp phanh cảm thấy nặng hơn bình thường, gây khó khăn khi thao tác. Hoặc bàn đạp phanh bị thấp quá, có thể do thiếu hụt dầu, bầu trợ lực phanh có vấn đề,…

Dịch vụ đại tu hệ thống thắng xe nâng uy tín, chất lượng

Tóm lại hệ thống thắng xe nâng là bộ phận quan trọng cần được kiểm tra kỹ càng trước khi điều khiển thiết bị. Đồng thời nên bảo trì bảo dưỡng, sửa chữa hoặc thay thế linh kiện nào đó nếu cần để giúp hệ thống này hoạt động hiệu quả, đảm bảo tính chất an toàn của máy móc. 

Xe Nâng Phúc Bi tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ đại tu hệ thống thắng xe nâng uy tín, chất lượng và giá cả phải chăng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được phục vụ nhanh chóng nhất và kịp thời nhé!

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *