Danh Sách Phụ Tùng Xe Nâng Gồm Những Gì?

Xe nâng tạo thành xương sống của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào liên quan đến kho bãi, hậu cần hoặc xử lý vật liệu nặng. Chúng đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo hoạt động trơn tru và năng suất. Một khía cạnh quan trọng của việc bảo trì này liên quan đến việc sử dụng các bộ phận xe nâng chất lượng cao.

Là nhà cung cấp, Phúc Bi hiểu tầm quan trọng của danh sách phụ tùng xe nâng chất lượng và cách chúng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của doanh nghiệp.

Danh sách phụ tùng xe nâng gồm những gì?

Ngay bây giờ, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về danh sách phụ tùng xe nâng cũng như chức năng của từng loại.

1. Càng nâng xe

Xe nâng không thể được gọi bằng cái tên đó nếu không có càng nâng. Phuộc là bộ phận chủ yếu của xe nâng khi bạn nhìn thấy. Càng nâng chịu trọng lượng của tải đồng thời với chuyển động của xe.

Càng nâng của xe nâng có thể được gắn kèm phụ kiện. Phổ biến nhất là bộ chuyển số bên cho phép xe di chuyển 4 inch theo cả hai hướng, để định vị tải được nâng lên giá đỡ hoặc trong xe kéo rơ-moóc. Phụ kiện đính kèm phổ biến thứ hai là bộ định vị càng nâng di chuyển độc lập các càng nâng vào hoặc ra, để người vận hành có thể nâng tải rộng hơn hoặc hẹp hơn.

Cái thứ ba là phần đính kèm bộ xử lý nhiều tải, nó được thiết kế để có 4 hoặc 6 càng trên đó. Phụ kiện này cho phép người vận hành nâng 2 pallet cạnh nhau, bằng cách trải càng nâng ra.

Càng nâng là một trong những danh sách phụ tùng xe nâng quan trọng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn hoặc người điều khiển xe nâng của bạn đang sử dụng đúng loại và chúng ở tình trạng tốt cho ứng dụng dự định vì khía cạnh an toàn khi vận hành xe nâng.

Càng nâng xe

Càng nâng xe

2. Cột buồm

Cột nâng là cụm thủy lực thẳng đứng cao ở phía trước xe tải, chủ yếu được sử dụng để nghiêng, hạ hoặc nâng càng nâng khi người vận hành cần.

Cỗ xe được gắn vào cột buồm, còn phuộc được gắn vào cỗ xe. Ba cái này phối hợp với nhau để nâng tải lên một độ cao nhất định.

Nếu bạn có ý định mua xe nâng thì danh sách phụ tùng xe nâng này là một trong những điều cần cân nhắc.

3. Xi lanh nâng

Xi lanh nâng là một trong những bộ phận của xe nâng được dẫn động bằng thủy lực vì trên thực tế, xi lanh nâng nhận được nhiều thể tích chất lỏng (GPM) nhất để hoạt động bình thường. Để hạ hoặc nâng tải, xi lanh nâng làm việc với xích, ròng rọc, cột nâng và các cơ cấu khác để thực hiện các hoạt động đó.

Vì chịu tải trọng động cao và cực lớn nên nó cần được thiết kế để chịu được các hoạt động nặng nhọc hàng ngày.

Xi lanh nâng

Xi lanh nâng

4. Xi lanh nghiêng

Để nâng tải một cách an toàn, xe phải nghiêng và càng nâng phải có góc cạnh. Hành động này được thực hiện bởi xi lanh nghiêng.

Không giống như xi lanh nâng, xi lanh nghiêng có tác dụng kép, về cơ bản có nghĩa là nó có thể kéo hoặc đẩy tải. Trong một mẫu xe cụ thể, thì bạn có thể thấy danh sách phụ tùng xe nâng có đến hai xi lanh nghiêng.

Hướng Dẫn Cách Tra Nhớt Cho Bạc Đạn Xe Nâng

5. Tải tựa lưng

Xe nâng luôn phải được trang bị tựa lưng tải vì nó được thiết kế để ngăn tải rơi về phía người vận hành. Đúng như tên gọi của nó, bộ phận này của xe nâng cho phép tải được nghỉ ngơi giúp cho hoạt động xếp dỡ được an toàn và bảo mật.

6. Tấm dữ liệu

Còn được gọi là tấm tải công suất, bảng tên hoặc thẻ dữ liệu. Điều rất quan trọng là phải biết chi tiết về xe nâng bạn sẽ sử dụng như sức nâng, trọng lượng của xe tải, loại cột nâng, loại nhiên liệu, độ nghiêng lưng, phụ kiện gắn càng nâng, kích thước và loại lốp cũng như các thông tin khác. Chúng có thể được tìm thấy trên bảng dữ liệu danh sách phụ tùng xe nâng.

7. Lốp và bánh xe

Lốp xe là bộ phận dễ bị mòn nhất của xe nâng, do đó cần phải bảo dưỡng và kiểm tra để đảm bảo vận hành an toàn. Bạn cần thay thế ngay lập tức nếu phát hiện thấy vết nứt và các vấn đề khác như mòn.

Lốp xe phải có khả năng hỗ trợ tải trọng được nâng hoặc chở bởi xe tải.

Có ba loại lốp xe nâng là: cao su đặc là loại phổ biến và có thể sử dụng trong nhà hoặc ngoài trời; nếu xe nâng chạy bằng điện, nó có thể được trang bị loại bánh xe polyurethane và lý tưởng để sử dụng trong nhà; Nếu xe nâng sẽ sử dụng trong môi trường địa hình gồ ghề thì lốp khí nén là loại phù hợp cho ứng dụng đó.

Lốp và bánh xe

Lốp và bánh xe

8. Đối trọng

Để đảm bảo xe nâng không bị lật, các đối trọng được sử dụng. Mục đích của một trong những danh sách phụ tùng xe nâng này là để bù đắp trọng lượng của tải trọng mà xe mang theo. Điều này giúp cho xe tải ổn định khi di chuyển hoặc nâng hạ.

Đối trọng là một trong những danh sách phụ tùng xe nâng có thể là loại khối hoặc loại xếp chồng. Nếu xe tải của bạn là loại động cơ đốt trong thì vị trí của đối trọng nằm ở phía sau. Nếu bạn đang sử dụng xe nâng loại chạy điện, pin của nó sẽ đóng vai trò là đối trọng.

9. Cabin vận hành

Đúng như tên gọi của nó, một trong số những danh sách phụ tùng xe nâng là cabin bảo vệ người điều khiển khỏi môi trường, bụi bẩn thậm chí là ô nhiễm tiếng ồn và mang lại sự thoải mái cho người lái.

Địa chỉ cung cấp phụ tùng xe nâng chất lượng

Tại Xe Nâng Phúc Bi, chúng tôi tin tưởng vào việc cung cấp hỗ trợ toàn diện cho tất cả các nhu cầu về danh sách phụ tùng xe nâng. Từ bảo trì, sửa chữa đến kiểm tra an toàn, Phúc Bi đều hỗ trợ bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để đặt lịch hẹn cho dịch vụ xe nâng của bạn.

Tóm lại, việc chọn danh sách phụ tùng xe nâng cho tất cả các nhu cầu sẽ đảm bảo rằng thiết bị luôn ở tình trạng tốt nhất, công nhân của bạn được an toàn và hoạt động kinh doanh vẫn hoạt động hiệu quả.

Danh sách phụ tùng xe nâng gồm những gì?

Hãy để Phúc Bi trở thành nhà cung cấp danh sách phụ tùng xe nâng uy tín của bạn, để bạn có thể tập trung vào những công việc quan trọng hơn khi điều hành doanh nghiệp của mình.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai