Hướng Dẫn Cách Tra Nhớt Cho Bạc Đạn Xe Nâng

Bạc đạn xe nâng được thiết kế cho khả năng chịu tải nặng và tải trọng va đập gián đoạn cao. Thiết kế bên trong của chúng giúp tối đa hóa khả năng chịu tải để bảo vệ các bộ phận và ứng dụng vòng bi khỏi tải trọng hướng tâm và lực đẩy cao. Các vòng đệm kín và lượng mỡ bôi trơn cao được sử dụng để đảm bảo độ mài mòn tối thiểu và tuổi thọ cao nhất có thể cho các bộ phận vòng bi.

Cấu tạo của bạc đạn xe nâng

Bạc đạn xe nâng đóng vai trò như các con lăn và dẫn hướng cho việc vận chuyển trong biên dạng cột hoặc đường ray. Chúng được thiết kế để phù hợp với đường viền của cột buồm và giúp ngăn ngừa tình trạng lệch trục khi nâng và hạ cột buồm.

Nói một cách đơn giản, vòng ngoài được sử dụng làm bánh xe tiếp xúc trực tiếp với đường ray cột thép. Do chịu tải trọng cao, bạc đạn xe nâng nặng và dày hơn vòng bi thông thường.

Ngoài sự đa dạng của các cấu hình vòng ngoài, bạc đạn xe nâng còn có cấu hình một hàng và hai hàng. Tùy thuộc vào ứng dụng chúng được sản xuất có hoặc không có vòng trong.

Cấu tạo của bạc đạn xe nâng

Cấu tạo của bạc đạn xe nâng

Các loại bạc đạn phổ biến

Bạc đạn xe nâng được thấy trong bộ truyền động cam, đường trượt và thiết bị vận chuyển, được sử dụng phổ biến nhất để dẫn hướng phần cột ống lồng trong xe nâng hàng. Ngoài bạc đạn, xe nâng thường sử dụng vòng bi vận chuyển, con lăn đẩy bên và vòng bi lăn xích.

Những loại bạc đạn xe nâng phổ biến:

  • Vòng bi dẫn hướng khung nâng: Khi cột nâng của xe nâng lên và hạ xuống vào vị trí, bạc đạn tạo điều kiện cho việc mở rộng từng giai đoạn khung nâng một cách trơn tru.
  • Vòng bi vận chuyển: Các vòng bi này nằm dọc theo ray ngang của vận chuyển. Chúng cho phép định vị phụ kiện phuộc từ bên này sang bên kia.
  • Vòng bi lăn xích: Những vòng bi này dẫn hướng xích thông qua một rãnh hoặc rãnh định hình khi cột nâng của xe lên xuống trong quá trình vận hành.
  • Con lăn đẩy bên: Một thanh dẫn hướng con lăn thẳng đứng giúp ngăn chặn sự uốn cong hoặc xoắn trong quá trình kéo dãn bằng kính thiên văn và truyền tải trọng ngang lên cột buồm.
  • Vòng bi lăn kết hợp: Cụm ổ trục bao gồm một ổ trục dẫn hướng cột có một con lăn đẩy bên tích hợp. Chúng kiểm soát cả chuyển động thẳng đứng và chuyển động ngang của cột buồm.

Các loại bạc đạn phổ biến

Các loại bạc đạn phổ biến

Vì sao cần bôi nhớt bạc đạn xe nâng thường xuyên?

Hầu hết bạc đạn nâng đều được bôi trơn và bịt kín để tránh ô nhiễm xâm nhập vào các bộ phận lăn. Ổ trục dẫn hướng cột được che chắn hoặc mở thay vì bịt kín. Vòng bi dẫn hướng cột buồm không cần bảo trì trong điều kiện vận hành bình thường.

Tuy nhiên, nên bôi dầu định kỳ khi sử dụng xe trong điều kiện làm việc khắc nghiệt. Kiểm soát ô nhiễm và bôi dầu là một trong những cách đơn giản nhất để tối đa hóa hiệu suất của bất kỳ ứng dụng bạc đạn xe nâng nào.

Vì sao cần bôi nhớt bạc đạn xe nâng thường xuyên?

Vì sao cần bôi nhớt bạc đạn xe nâng thường xuyên?

Hướng dẫn cách bôi dầu vào bạc đạn xe nâng

Đầu tiên hãy mở nắp, quan sát độ mòn của ổ trục nhả. Nếu xác nhận rằng ổ trục không bị hỏng hoặc độ mòn không vượt quá giới hạn. Sau đó tháo bàn đạp ly hợp, điều chỉnh thanh đẩy. Và trả lại ổ trục nhả đến vị trí cuối cùng. Dùng súng bắn mỡ nhọn tra thêm mỡ vào đế lỗ cho đến khi dầu tràn ra khỏi ổ trục.

Tiếp đến xoay bạc đạn xe nâng một chút, tra dầu và lặp lại công việc trên cho đến khi một ít dầu tràn xung quanh ổ trục. Tiếp theo, xoay bạc đạn và quan sát lượng dầu, nếu bạn cảm thấy lực cản chuyển động quay của ổ trục chứng tỏ rằng chúng đã được đổ đầy dầu.

Hãy loại bỏ một lượng nhỏ dầu tràn ra khỏi bệ ổ trục nhả và điều chỉnh lại vị trí bạc đạn xe nâng.

Các hãng xe nâng Trung Quốc

Biện pháp phòng ngừa hư hỏng cho bạc đạn

Để cho bạc đạn xe nâng được hoạt động tốt hơn, dưới đây là những biện pháp phòng ngừa hiệu quả:

  • Ngay cả bụi mịn mà mắt thường không thể nhìn thấy cũng lọt vào ổ đỡ cột nâng của xe, làm tăng độ mài mòn, độ rung và tiếng ồn. Vì thế nên giữ bạc đạn xe nâng luôn sạch sẽ.
  • Hãy cẩn thận khi sử dụng và cài đặt: Không được phép dùng búa đập trực tiếp vào bạc đạn cũng như tránh để áp suất truyền qua các bộ phận lăn.
  • Ngăn chặn bạc đạn xe nâng bị rỉ sét: Khi xử lý bạc đạn trực tiếp bằng tay, hãy rửa sạch hoàn toàn mồ hôi trên tay và bôi dầu khoáng chất lượng cao trước khi vận hành. Đặc biệt vào mùa mưa và mùa hè phải chú ý đến công tác phòng chống rỉ sét.

Tuy nhiên, trong một số điều kiện vận hành đặc biệt nhất định, bạc đạn xe nâng có thể đạt được tuổi thọ cao hơn so với tính toán truyền thống, đặc biệt là dưới tải trọng nhẹ. Những điều kiện vận hành đặc biệt này là khi các bề mặt lăn được ngăn cách hiệu quả bằng màng dầu nhớt, cũng như hạn chế hư hỏng bề mặt có thể xảy ra do nhiễm bẩn.

Biện pháp phòng ngừa hư hỏng cho bạc đạn

Biện pháp phòng ngừa hư hỏng cho bạc đạn

Địa chỉ mua bạc đạn xe nâng chất lượng

Bạn đang tìm mua bạc đạn xe nâng? Xe Nâng Phúc Bi là cửa hàng lý tưởng cho bạn. Là một phần không thể thiếu của bất kỳ xe nâng nào, khi cần một bạc đạn mới để thay thế, đội ngũ của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn. Với kho hàng dồi dào và các tùy chọn vận chuyển nhanh chóng, Phúc Bi có thể hỗ trợ xe nâng của bạn và nâng tải ngay lập tức!

Chỉ cần liên hệ với Phúc Bi ngay hôm nay để có thể lắp đặt bạc đạn xe nâng thay thế hoàn hảo cho yêu cầu vận hành của bạn. Nhân viên của chúng tôi sẽ làm việc với bạn để cung cấp giải pháp kịp thời và hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp cho chúng tôi model và số sê-ri để các chuyên gia có thể xác định bạc đạn phù hợp.

Để biết thêm thông tin về bạc đạn xe nâng, hãy liên hệ với nhân viên CSKH của Phúc Bi ngay hôm nay! Đồng thời quý khách hàng cũng sẽ được nhận rất nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua các thiết bị xe nâng.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai