Dấu Hiệu Cần Sửa Hộp Số Xe Nâng Và Cách Khắc Phục

Hộp số xe nâng là một hệ thống quan trọng, cần được bạn chăm sóc và quan tâm đúng mức để đảm bảo hoạt động lâu dài. Nhiều người không biết rằng hộp số xe nâng có thể tốn nhiều tiền hơn để thay thế. Điều quan trọng là bạn phải chú ý đến các dấu hiệu và sửa hộp số xe nâng ngay lập tức.

Các dấu hiệu cần sửa hộp số xe nâng

Việc sửa hộp số xe nâng có thể tốn kém hơn so với việc sửa chữa động cơ (tùy thuộc vào chiếc xe cụ thể). Điều đó có nghĩa là tốt hơn hết bạn nên chú ý. nếu một trong những dấu hiệu này xuất hiện hãy tìm đến dịch vụ sửa hộp số xe nâng hoặc thay mới.

  1. Cảm giác rung ở bánh răng

Hộp số thường vận hành êm ái khi chuyển từ số này sang số khác. Bạn sẽ không cảm thấy bất kỳ cảm giác mài mòn, trượt hoặc rung lắc nào khi xe chuyển số. Khi hộp số bắt đầu gặp vấn đề, những triệu chứng này có vẻ không đáng kể. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên chú ý ở thời điểm này vì rất có thể tình trạng sẽ trở nên tồi tệ hơn khi sử dụng.

Nếu cảm giác khá chói tai khi xe chuyển số, đã đến lúc nên sửa hộp số xe nâng. Thông thường khi hộp số bị hỏng bánh răng thì tình trạng sẽ dần trở nên nghiêm trọng hơn.

Cảm giác rung ở bánh răng

Cảm giác rung ở bánh răng

  1. Xe không hoạt động hoặc không phản hồi khi vào số

Khi bạn cho xe vào chế độ lái hoặc lùi, nó có phản hồi ngay lập tức hay có độ trễ? Hộp số của xe nâng hoàn toàn không ăn khớp khi bạn lái xe hoặc lùi xe không? Đây là cả hai vấn đề có thể báo hiệu một vấn đề. Nó có thể chỉ ra vấn đề với dầu nhớt có đặc tính bảo vệ đã bị suy giảm và trở nên đặc. Trong trường hợp này, việc trao đổi dầu tốt có thể giúp ích cho bạn.

Hầu hết các vấn đề từ những triệu chứng này đều nhỏ, nhưng tốt nhất bạn nên sửa hộp số xe nâng để không phải tốn phí mua mới.

Dịch Vụ Sửa Chữa Ắc Quy Xe Nâng Chuyên Nghiệp Tại TPHCM

 

  1. Động cơ phát ra tiếng ồn

Nếu xe đột nhiên có tiếng ồn hoặc lạch cạch dưới gầm xe mà chưa từng nghe thấy trước đây thì có thể hộp số đang gặp vấn đề. Rắc rối đó có thể không đáng kể nhưng nó có thể báo hiệu điều gì đó tồi tệ hơn.

Một số tiếng ồn phát ra từ hộp số xe nâng có thể do dầu hộp số tự động bị hỏng. Chất lỏng này có nhiệm vụ là giữ cho một lượng lớn bánh răng cơ khí và các bộ phận được bôi trơn. Theo thời gian và quá trình sử dụng, chất lỏng đó sẽ mất đi đặc tính bảo vệ và không ngăn được ma sát. Ma sát chính là nguyên nhân làm hỏng hệ thống truyền động tự động phức tạp đó.

Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn và nghi ngờ nó đến từ hộp số, thì có thể bộ phận này đã bị hỏng bên trong. Nếu đúng như vậy, điều quan trọng là phải nhờ thợ sửa hộp số xe nâng có trình độ chuyên môn xem xét ngay.

Động cơ phát ra tiếng ồn

Động cơ phát ra tiếng ồn

4. Có mùi như đang cháy

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mùi khét từ hộp số là dầu quá nóng. Chất lỏng truyền động có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ hệ thống phức tạp này hoạt động bình thường. Chủ yếu là bôi trơn.

Khi khả năng bôi trơn của dầu hộp số giảm dần theo thời gian và quãng đường đi được, nó sẽ gây ra ma sát giữa tất cả các bộ phận. Ma sát gây ra sự phá vỡ các bộ phận và tích tụ các mảnh vụn, có thể là bùn. Tất cả những vấn đề này cùng nhau cuối cùng dẫn đến sự cố truyền tải hoàn toàn. Điều đó khá tốn kém và khá bất tiện khi không sửa hộp số xe nâng.

Đôi khi nguyên nhân chỉ đơn giản là mức chất lỏng truyền động thấp. Điều đó thường xảy ra do rò rỉ vì ở hầu hết các xe nâng, không giống như dầu động cơ, chất lỏng truyền động không giảm đi theo thời gian. Ngoài ra, điều này có thể xảy ra khi đổ sai loại chất lỏng vào xe.

  1. Chất lỏng truyền động thấp hoặc rò rỉ

Bạn có thấy chất lỏng màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm trên đường lái xe hoặc sàn gara của bạn không? Có thể là chất lỏng hộp số xe nâng. Vì dầu hộp số không bao giờ bị rò rỉ nên điều này có thể dẫn đến hỏng hộp số rất nghiêm trọng và hoàn toàn cần tìm đến dịch vụ sửa hộp số xe nâng.

Không giống như dầu động cơ, dầu hộp số thường không giảm đi theo thời gian và quãng đường đi được. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy sắp hết dầu hộp số thì có nghĩa là xe đã bị rò rỉ ở đâu đó. Chất lỏng thấp có thể tạo ra ma sát lớn trong hộp số của bạn, điều này sẽ làm hỏng các bộ phận bên trong và cuối cùng dẫn đến hỏng hộp số hoàn toàn.

Chất lỏng truyền động thấp hoặc rò rỉ nghiêm trọng như thế nào? Nếu bạn không sửa hộp số xe nâng, nó sẽ trở thành một vấn đề rất nghiêm trọng. Nhưng chỉ cần nhớ, đừng bỏ qua một vấn đề nhỏ trong đường truyền trừ khi bạn muốn gặp vấn đề lớn sau này.

Chất lỏng truyền động thấp hoặc rò rỉ

Chất lỏng truyền động thấp hoặc rò rỉ

  1. Đèn kiểm tra động cơ đang sáng

Đèn “Check Engine” xuất hiện để giúp bạn biết xe đang có sự cố hoặc sắp xảy ra sự cố. Tuy nhiên, ánh sáng này có thể cho biết có vấn đề ở nhiều hệ thống khác nhau trên xe nâng chứ không chỉ ở hộp số.

Đường truyền chứa nhiều cảm biến có thể phát hiện bất kỳ điều gì bất thường – nhiều hơn mức bạn có thể. Những cảm biến này gửi tín hiệu đến máy rằng có điều gì đó không ổn. Sau đó, đèn kiểm tra động cơ sẽ chuyển thông báo cho bạn.

Tại sao đèn kiểm tra động cơ lại tắt? Đó là bởi vì nếu sự cố liên quan đến đường truyền và việc phát hiện sớm cho thấy có sự cố thì giải pháp của bạn có thể nhỏ, chỉ cần sửa hộp số xe nâng là lại hoạt động bình thường.

Đèn kiểm tra động cơ đang sáng

Đèn kiểm tra động cơ đang sáng

Dịch vụ sửa hộp số xe nâng tại Phúc Bi uy tín, chuyên nghiệp

Nhiều vấn đề với đường truyền bắt đầu từ những vấn đề nhỏ. Việc bỏ qua những tín hiệu như dấu hiệu liệt kê ở trên thường dẫn đến việc sửa hộp số xe nâng siêu tốn kém.

Nếu gặp phải bất kỳ vấn đề nào trong hộp số xe nâng, hãy gọi cho Xe Nâng Phúc Bi hoặc mang xe đến cửa hàng để được các chuyên gia của chúng tôi kiểm tra. Nhân viên của Phúc Bi sẵn lòng phục vụ quý khách hàng của mình khi có nhu cầu sửa hộp số xe nâng.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai