Dịch Vụ Sửa Chữa Ắc Quy Xe Nâng Chuyên Nghiệp Tại TPHCM

Khi ắc quy xe nâng bị hỏng hoàn toàn hoặc chạy chưa đầy 8 giờ cho một lần sạc, việc tìm ra nguyên nhân là bước đầu tiên để quyết định xem có nên sửa chữa hoặc thay thế nó hay không. Nếu pin còn khá mới (dưới 5 tuổi) và sự cố không nghiêm trọng, việc chọn sửa chữa ắc quy xe nâng thay vì mua pin mới có thể giúp bạn tiết kiệm tiền.

Pin ắc quy xe nâng kéo dài bao lâu?

Pin xe nâng không tồn tại mãi mãi. Pin xe nâng axit chì tiêu chuẩn có thể hoạt động tốt trong khoảng 1.500 chu kỳ sạc. Đối với hoạt động một ca, tuổi thọ này có thể kéo dài khoảng 5 năm (nếu pin được bảo trì đúng cách).

Nhằm tối đa hóa độ bền của ắc quy xe nâng:

  • Thực hiện theo khuyến nghị bảo trì của nhà sản xuất
  • Bảo dưỡng xe nâng thường xuyên
  • Không sạc lại pin cho đến khi pin đã xả hết 30 phần trăm.

Pin ắc quy xe nâng kéo dài bao lâu

Pin ắc quy xe nâng kéo dài bao lâu

Dấu hiệu cần sửa chữa ắc quy xe nâng

Khi ắc quy xe nâng của bạn không sạc được như trước đây, đó là dấu hiệu bạn có thể cần phải thay thế sớm. Điều đó có nghĩa là, nếu pin mới được vài năm/có ít hơn 1.000 chu kỳ sạc, bạn có thể sửa chữa thay vì thay thế.

Dưới đây là một số dấu hiệu nữa cho thấy ắc quy xe nâng của bạn sắp hỏng:

  • Vỏ pin bị ăn mòn
  • Đổ axit ra bên ngoài
  • Có mùi
  • Khói
  • Thiết bị đầu cuối đã bị ăn mòn hay hỏng
  • Màn hình mờ hoặc nhấp nháy
  • Thời gian phản hồi kém

Trường hợp tự khắc phục: Hiệu suất của xe chậm và màn hình rất mờ có thể là do kết nối bị lỏng lẻo. Dây cáp có thể đã bị lỏng, ăn mòn hoặc chúng không được kết nối lại với nhau đúng cách sau khi đã sạc. Nhờ người có kinh nghiệm được đào tạo bài bản để kiểm tra các kết nối và kiểm tra các dấu hiệu ăn mòn. Bạn cũng nên làm sạch (các) khu vực kết nối đúng cách trước khi gắn lại bất kỳ dây cáp lỏng lẻo nào.

Trường hợp tìm đến chuyên gia sửa chữa ắc quy xe nâng:

Nếu như ắc quy phun ra khói tại bất cứ thời điểm nào, thì hãy tắt nguồn xe ngay lập tức. Bởi vì pin có thể bắt lửa hoặc nguy hiểm hơn là phát nổ.

Nếu người vận hành phát hiện các thiết bị đầu cuối bị ăn mòn hoặc hư hỏng, sunfat hóa quá mức hoặc rò rỉ axit, hãy nhờ chuyên gia kiểm tra pin. Quá trình sunfat hóa và rò rỉ axit thường xảy ra do thiếu nước (sulfat hóa) và ngập nước (rò rỉ axit). Trong cả hai trường hợp, pin sẽ được phủ một chất nguy hiểm.

Không cho phép nhân viên xử lý pin mà không được đào tạo và sử dụng PPE phù hợp. Hãy gọi cho chuyên gia để đánh giá xem ắc quy xe nâng của bạn có còn an toàn để sử dụng hay không.

Dấu hiệu cần sửa chữa ắc quy xe nâng

Dấu hiệu cần sửa chữa ắc quy xe nâng

Cách nhận biết khi cần sửa chữa ắc quy xe nâng?

Dưới đây là danh sách kiểm tra nhanh các hạng mục bảo trì pin để giúp đưa ra quyết định này:

1. Kiểm tra cáp và đầu nối

Nếu xe nâng không khởi động ngay lập tức, điều đầu tiên bạn nên kiểm tra luôn là cáp ắc quy và đầu nối. Cáp có thể bị lỏng trong quá trình hoạt động, pin có thể không được kết nối lại đúng cách sau khi sạc hoặc cáp có thể đã bị mòn theo thời gian. Cho dù bạn đang kiểm tra pin axit chì hay pin lithium ion, việc kết nối đúng cách là rất quan trọng và thường là cách sửa chữa ắc quy xe nâng dễ dàng.

Nếu bạn thấy kết nối bị lỏng, hãy cố gắng siết chặt và thử khởi động lại xe nâng. Hãy để ý các dấu hiệu ăn mòn ở bất kỳ điểm tiếp xúc nào và sử dụng chất làm sạch pin và bàn chải dây để làm sạch các điểm tiếp xúc trước khi thử kết nối lại.

Tuy nhiên, nếu dây có vẻ cứng ở các điểm kết nối pin thì đây là dấu hiệu cho thấy có thể cần phải thay thế hoặc sửa chữa ắc quy xe nâng điện. Việc nung chảy hoặc đốt cháy các đầu cáp có thể là một tiềm ẩn nguy hiểm cần có sự hỗ trợ chuyên nghiệp.

Tìm Hiểu Ưu Và Nhược Điểm Của Các Loại Động Cơ Xe Nâng

2. Phân tích điện áp

Kiểm tra điện áp đầu ra của từng tế bào bằng vôn kế. Việc đọc chính xác nhất khi ắc quy xe nâng điện đang hoạt động. Để đạt được điều này, chỉ cần nghiêng cột buồm về phía điểm dừng.

Vôn kế DC thông thường có thể cung cấp số đọc điện áp, nhưng chỉ là những chỉ số thô sơ nhất. Khi đo toàn bộ một hàng ô, sự chênh lệch điện áp trở lên có thể xác định vấn đề với một ô trong hàng đó. Để tiến thêm một bước nữa, hãy đọc điện áp dưới tải trên pin đã sạc đầy.

Đối với xe nâng, cột phải nghiêng về phía sau dựa vào điểm dừng để cung cấp tải ngắn nhưng cường độ dòng điện cao lên ắc quy. Sau khi thực hiện, quan sát kết quả điện áp của từng ô hoặc nhóm ô. Nếu bất kỳ tế bào nào giảm điện áp xuống dưới 1,70 vol, chúng có thể có vấn đề.

3. Xem xét các mức trọng lực cụ thể

Tỷ trọng kế có thể được sử dụng để kiểm tra trọng lượng riêng của pin công nghiệp. Trước khi kiểm tra, hãy quan sát bằng mắt để đảm bảo pin có đủ chất điện phân có thể nhìn thấy được trong mỗi tế bào và kiểm tra xem pin đã được sạc đầy kể từ lần tưới nước cuối cùng hay chưa.

4. Pin có mùi

Nếu bạn ngửi thấy mùi hydro sunfua nồng nặc (giống như mùi trứng thối), điều đó có nghĩa là pin đã bị hư hỏng đến mức không thể sửa chữa tiết kiệm. Mùi này xảy ra nếu thiết bị bị tác động nào đó đến các ngăn chứa cell bên trong thiết bị, cần có sự trợ giúp của chuyên gia để khắc phục sửa chữa ắc quy xe nâng.

Nếu bạn không thành công trong việc xác định sự cố với pin của mình, bước tiếp theo là tiến hành kiểm tra mức xả công suất hoàn chỉnh với kỹ thuật viên pin chuyên nghiệp.

Thời điểm cần sửa chữa ắc quy xe nâng

Thời điểm cần sửa chữa ắc quy xe nâng

Dịch vụ sửa chữa ắc quy xe nâng tại Xe Nâng Phúc Bi

Nếu bạn cho rằng pin của mình bị hỏng, bước đầu tiên là gọi cho chuyên gia có kinh nghiệm. Bạn không muốn ắc quy yếu hoặc không ổn định gây ra hư hỏng nặng nề cho hệ thống bên trong xe nâng của mình.

Các chuyên gia sửa chữa ắc quy xe nâng tại Xe Nâng Phúc Bi có thể giúp bạn xác định một cách an toàn vấn đề xảy ra với ắc quy xe nâng của mình, và đưa ra quyết định sáng suốt về việc nên sửa chữa ắc quy xe nâng hay thay thế nó.

Một số loại pin có thể được tân trang lại thay vì thay thế. Kỹ thuật viên của Phúc Bi được đào tạo rất chuyên nghiệp, có thể tiến hành kiểm tra cũng như đánh giá từng phụ kiện của xe nâng.

Nếu bạn vận hành nhiều ca hoặc sử dụng xe nâng liên tục suốt cả ngày, pin lithium-ion hoặc tấm mỏng có thể là giải pháp thay thế hiệu quả về mặt chi phí cho pin xe nâng axit chì tiêu chuẩn.

Dịch vụ sửa chữa ắc quy xe nâng tại Xe Nâng Phúc Bi

Dịch vụ sửa chữa ắc quy xe nâng tại Xe Nâng Phúc Bi

Xe Nâng Phúc Bi đã và đang giúp đỡ hàng trăm khách hàng có nhu cầu sửa chữa ắc quy xe nâng. Các nhân viên của chúng tôi sẵn lòng trả lời bất kỳ câu hỏi nào của bạn về bảo trì, kiểm tra hoặc sửa chữa pin. Liên hệ ngay bạn nhé!

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai