Dấu Hiệu Nhận Biết Khi Nào Nên Thay Heo Dầu Xe Nâng

Nếu bạn đang tìm cách giảm chi phí bảo trì và tăng hiệu suất của xe nâng, thì việc sử dụng heo dầu xe nâng chính hãng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm được khá nhiều, từ tiền bạc cho đến thời gian.

Heo dầu xe nâng là gì?

Heo dầu xe nâng là một giải pháp thay thế mạnh mẽ cho phanh đĩa truyền thống, đôi khi chúng được gọi là “phanh đĩa ướt”. Trong khi phanh đĩa tiêu chuẩn mòn nhanh do ma sát, thì phanh đĩa ướt được làm kín hoàn toàn và chứa đầy dầu.

Dầu đó hấp thụ nhiệt, giúp giữ cho đĩa không bị mòn nhanh chóng. Sự hấp thụ nhiệt này có lợi ích lớn theo thời gian cũng như việc sử dụng hàng ngày.

Phanh đĩa làm mát bằng dầu là tuyệt vời trong bất kỳ ứng dụng nào. Tuy nhiên, chúng thực sự tốt hơn ở những khu vực sử dụng nhiều phanh. Việc sử dụng heo dầu xe nâng hiệu quả hơn so với phanh truyền thống.

Chúng thậm chí có thể phanh hiệu quả trên mặt đường ẩm ướt nhờ cấu trúc kín. Những vòng đệm đó giữ nước và các chất gây ô nhiễm khác ra ngoài để phanh không bị trượt. Đồng thời, cũng giữ cho chúng không bị gỉ hoặc ăn mòn theo thời gian, có thể dẫn đến hỏng phanh.

Heo dầu xe nâng là gì?

Heo dầu xe nâng là gì?

Dấu hiệu nhận biết đã đến lúc thay heo dầu xe nâng

Khi bạn đang sử dụng xe nâng, làm thế nào bạn có thể biết rằng đã đến lúc thay heo dầu xe nâng? Tìm hiểu 3 dấu hiệu phanh bị mòn để bảo vệ máy móc, tránh thời gian ngừng hoạt động không mong muốn và duy trì năng suất.

1. Heo xe nâng đã hoạt động hơn 5000 giờ

Trống phanh và guốc phanh là hai thành phần chính trong cấu trúc phanh xe nâng. Xe sẽ dừng lại khi guốc phanh ép vào trống phanh và gây ra ma sát.

Giày phanh và trống xe nâng mới được lắp đặt có bề mặt nhẵn. Sau một thời gian hoạt động, chúng ta sẽ nhận thấy các mảnh vụn và bụi tạo ra những đường vân trên guốc phanh. Bạn có thể làm nhẵn các đường gờ này nếu phát hiện sớm.

Nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời, tình trạng hư hỏng heo dầu xe nâng sẽ nghiêm trọng hơn, các đường gờ làm hỏng trống phanh. Nó xảy ra cứ sau 5.000 – 7.000 giờ. Kết quả là bạn phải thay thế toàn bộ hệ thống heo dầu xe nâng.

Tuy nhiên, đây chỉ là một vài hướng dẫn cơ bản nhất. Phạm vi giờ phụ thuộc vào điều kiện môi trường và thói quen lái xe của bạn. Ví dụ, hệ thống phanh sẽ ít bị mài mòn hơn nếu người điều khiển tránh chướng ngại vật hoặc tải trọng xếp chồng lên nhau.

2. Không kiểm tra phanh trước khi chuyển số

Xe Nâng Phúc Bi yêu cầu bạn đảm bảo rằng hệ thống heo dầu xe nâng được kiểm tra kỹ trước khi bắt đầu hoạt động. Trong quá trình này, hãy chú ý những điều sau:

  • Bàn đạp phanh không bị rơi xuống sàn và có đủ lực cản để tạo khoảng cách dừng an toàn một cách êm ái.
  • Phanh tay giữ khi kéo nhẹ.
  • Giữ công tắc an toàn deadman khi người điều khiển đứng dậy khỏi ghế.
  • Nếu bạn không tin rằng một trong những khu vực trên đang hoạt động bình thường, hãy nhờ kỹ thuật viên kiểm tra heo dầu xe nâng.

Không kiểm tra phanh trước khi chuyển số ảnh hưởng đến heo dầu 

Không kiểm tra phanh trước khi chuyển số ảnh hưởng đến heo dầu

3. Xe nâng dừng quá nhanh

Khoảng cách dừng đối với xe nâng hàng dài hơn nhiều so với các phương tiện chúng ta quen sử dụng.

Ví dụ: Kiểm tra xem xe nâng mất bao lâu để dừng nếu bạn đang di chuyển với tốc độ 7 dặm/giờ. Sẽ mất khoảng 16 feet để xe nâng của bạn dừng hẳn. Thời gian dừng tăng theo tốc độ của bạn.

Khi nâng một vật nặng, xe sẽ mất nhiều thời gian hơn bình thường để dừng hoàn toàn. Nếu dừng quá nhanh, chúng sẽ mất cân bằng, mất tải, thậm chí bị lật.

Quan sát xe nâng trong các tình huống khác nhau để xác định xem hệ thống heo dầu xe nâng có phải là vấn đề làm chậm quá trình dừng xe hay không.

Xe Nâng Phúc Bi cung cấp heo dầu xe nâng chính hãng

Nếu bạn gặp phải một trong những dấu hiệu trên, đã đến lúc tìm đến chuyên gia để kiểm tra kịp thời sửa chữa và thay thế heo dầu xe nâng. Thời gian ngừng hoạt động ngoài kế hoạch sẽ cản trở năng suất của doanh nghiệp.

Các chuyên gia về heo dầu xe nâng của Xe Nâng Phúc Bi có thể hoàn thành việc kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống phanh và các thiết bị liên quan khác. Chúng tôi có thể giúp bạn xác định xem mình nên sửa chữa hay thay thế chúng. Các kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Xe Nâng Phúc Bi thay thế phanh trên tất cả các kiểu dáng và thiết bị xử lý vật liệu.

Lợi Ích Vượt Trội Của Hệ Thống Điện Xe Nâng

Chúng tôi đã và đang hỗ trợ khách hàng ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Phúc Bi sẵn lòng trả lời bất kỳ câu hỏi nào của bạn về bảo trì, kiểm tra hoặc sửa chữa heo dầu xe nâng.

Xe Nâng Phúc Bi cung cấp heo dầu xe nâng chính hãng

Xe Nâng Phúc Bi cung cấp heo dầu xe nâng chính hãng

Bạn có thể mong đợi điều gì từ việc sử dụng heo dầu xe nâng?

So với phanh truyền thống, phanh đĩa làm mát bằng dầu yêu cầu bảo dưỡng rất ít. Ngoài việc thay dầu thường xuyên, không cần hỗ trợ gì thêm các thiết bị khác để cho chúng hoạt động ngày này qua ngày khác.

Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể mà không ảnh hưởng đến sự an toàn hoặc hiệu suất! Chế độ bảo hành heo dầu xe nâng của Phúc Bi là 5 năm hoặc 10.000 giờ hoạt động.

Sau 5 năm, hầu hết các xe nâng hàng đều sắp hết tuổi thọ, nghĩa là bạn đã sẵn sàng thay thế toàn bộ thiết bị. Điều đó làm cho heo dầu xe nâng trở thành điểm cộng lớn cho các doanh nghiệp quan tâm đến chi phí thấp và hiệu suất phanh xe nâng tốt hơn.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về heo dầu xe nâng hay các thiết bị xe nâng khác hãy liên hệ với các chuyên gia của Phúc Bi, mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp nhanh nhất. Xe Nâng Phúc Bi sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tay nghề cao và có kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực khá lâu.

Chính vì vậy mà chúng tôi hoàn toàn có thể dễ dàng phát hiện lỗi cũng như biết được đâu là thiết bị tốt nhất phù hợp với nhu cầu sử dụng của các quý doanh nghiệp. Nếu khách hàng cần tư vấn về kỹ thuật hãy gọi đến 0762 386 450 và nếu có nhu cầu mua sản phẩm liên hệ ngay 0903 307 044 để được hỗ trợ nhiệt tình nhất từ Phúc Bi chúng tôi.