Tìm Hiểu Vài Trò Và Lợi Ích Của Hộp Số Xe Nâng

Đối với các hoạt động kinh doanh ngoài trời như bãi gỗ, xe nâng phải được tối ưu hóa để hoạt động tốt. Để xe nâng có thể xử lý độ nghiêng và dốc tốt thì chúng phải có hộp số hai tốc độ. Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vai trò cũng như ứng dụng của hộp số xe nâng 2 tốc độ nhé.

Vai trò của hộp số xe nâng

Hộp số xe nâng là một thiết bị chuyển đổi tốc độ và mô-men xoắn cơ học. Chức năng chính của chúng là thích ứng với xe để khởi động, tăng tốc, leo dốc và chạy ở tốc độ cao trên đường bằng phẳng trong các điều kiện đường xá khác nhau.

Các bánh xe truyền động yêu cầu mô-men xoắn và tốc độ khác nhau. Khi những yêu cầu được đáp ứng, hộp số xe nâng sẽ biến đổi mô-men xoắn và tốc độ xe do động cơ tạo ra để thích ứng với các yêu cầu này. Do không thể đảo chiều động cơ nên việc chuyển động tiến lùi của xe nâng cũng được giải quyết nhờ hộp số.

Vai trò của hộp số xe nâng

Vai trò của hộp số xe nâng

Lợi ích của hộp số xe nâng hai tốc độ

Hầu hết các xe nâng trong nhà kho đều có hộp số một tốc độ, những thiết bị tiêu chuẩn này mang lại khả năng vận hành trơn tru. Điều đó thật dễ dàng đối với các khu vực làm việc nhất quán không có bậc và độ dốc. Đối với những hoạt động ngoài trời, người điều khiển xe nâng có thể đi lên và xuống dốc dễ dàng.

Điều hướng những con dốc này cần thêm nhiên liệu. Tuy nhiên, hộp số xe nâng hai tốc độ có thể giúp giải quyết những vấn đề này. Tốc độ cao hơn có sẵn ở bánh răng thứ hai có thể giúp người vận hành thực hiện những đường nghiêng hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm thời gian và tối đa hóa năng suất của bạn.

Cách xử lý độ nghiêng với hộp số xe nâng hai tốc độ

Đối với những người vận hành đã quen với xe nâng một tốc độ, việc chuyển sang hai tốc độ có thể hơi phức tạp. Người vận hành phải biết cấp, vị trí của tải trọng, chiều cao của càng nâng và những thông tin cần thiết khác để điều hướng nó một cách an toàn và hiệu quả.

Sự khác biệt chính sẽ liên quan đến tốc độ tối đa và xử lý tải trọng an toàn. Mặc dù bạn có thể khởi động xe nâng ở bánh răng thứ hai, nhưng điều quan trọng là sử dụng bánh răng đầu tiên khi có thể. Điều này có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Nếu người vận hành không sử dụng thiết bị đúng cách, có thể làm tăng thời gian ngừng hoạt động. Năng suất bị mất này sẽ bù đắp cho bất kỳ hiệu quả nào mà bạn đã đạt được với quá trình chuyển đổi hai tốc độ. Nhiều kiểu xe cũng đi kèm với khóa bánh răng đầu tiên có sẵn để giữ cho xe nâng không bị dịch chuyển. Điều này có thể giúp giảm thiệt hại tiềm ẩn đối với các tải trọng mỏng manh.

Đối với hộp số xe nâng hai tốc độ, điều này có nghĩa là giảm số về số đầu tiên khi đi lên hoặc xuống dốc. Tốc độ bánh răng thứ hai dành cho khoảng cách dài.

Lợi ích của hộp số xe nâng hai tốc độ

Cách xử lý độ nghiêng với hộp số xe nâng hai tốc độ

Lưu ý khi sử dụng hộp số xe nâng hai tốc độ

Mặc dù xe nâng truyền động hai tốc độ yêu cầu một số thay đổi trong hoạt động, nhưng các phương pháp tốt nhất để xử lý đường nghiêng vẫn giữ nguyên. Khi vận hành xe nâng trên dốc và nghiêng, hãy nhớ:

  • Biết khả năng leo dốc của xe nâng! Đưa thang máy lên đồi quá dốc có thể dẫn đến tai nạn lật nghiêng nghiêm trọng và khả năng gây nguy hiểm cho người vận hành cao.
  • Luôn giữ tải lên đoạn đường nối. Lái xe lên dốc và lùi xuống khi di chuyển sản phẩm.
  • Điều chỉnh độ nghiêng để hàng hóa được tựa lưng vào xe nâng.
  • Luôn nhìn về hướng đang đi.
  • Không nên rẽ khi đi lên hoặc xuống dốc.
  • Bạn phải luôn sử dụng hộp số xe nâng với số thấp và tốc độ thấp trên đường nghiêng, để có thể dừng nhanh chóng và an toàn nếu cần.

Cách bảo dưỡng hộp số xe nâng

Bảo dưỡng hộp số xe nâng cần thực hiện các bước kiểm tra sau:

Bước 1: Làm sạch kỹ bộ làm mát hộp số xe nâng và ống dẫn dầu làm mát bằng chất làm sạch đặc biệt, để đảm bảo không có mảnh vụn và đồng thời đường dẫn dầu không bị cản trở.

Sau khi cài đặt, kiểm tra áp lực dòng chảy. Trong trường hợp bình thường, áp suất hộp số xe nâng phải đạt ít nhất 12kg. Nếu cần, hãy thay ống dẫn dầu của két nước làm mát.

Bước 2: Kiểm tra xem bộ biến mô đã được lắp đúng vị trí chưa.

Bước 3: Kiểm tra xem các chốt định vị và một số loại vít giữa động cơ cùng hộp số xe nâng đã được lắp đầy đủ chưa.

Bước 4: Kiểm tra xem các vít của bộ biến mô có quá dài và máy có được lắp chặt sau khi siết chặt bu lông lắp đặt hay không.

Bước 5: Kiểm tra độ đảo của bánh đà xe nâng (giá trị tham khảo: dưới 1.0mm).

Bước 6: Kiểm tra cần số, dây ga và đường ống dẫn chân không có được điều chỉnh tốt không.

Bước 7: Đổ đầy dầu hộp số xe nâng, kiểm tra mức dầu, không quá nhiều hoặc quá ít.

Bước 8: Kiểm tra xem keo chân máy có bị hỏng không.

Bước 9: Đảm bảo rằng tất cả các phích cắm dây và dây nối đã được lắp hoàn chỉnh, trục truyền động được lắp ráp theo quy định;

Bước 10: Hộp số xe nâng là một hệ thống rất quan trọng trong thân xe nâng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn khi lái xe. Nên tiến hành sửa chữa kịp thời nếu phát hiện có vấn đề.

Phương pháp bảo dưỡng hộp số xe nâng

Để đảm bảo tuổi thọ của các bộ phận cơ khí và những bộ phận bịt kín của mạch dầu điều khiển thủy lực, áp suất bình thường của mạch dầu điều khiển là 1,1 / u1,4Mpa.

Đối với hộp số xe nâng tự động thì nên sử dụng dầu truyền động thủy lực 6# và dầu hộp số. Sử dụng nhiệt độ dầu 70 – 95 độ C, thời gian sử dụng không thể quá lâu sau khi hơn 95 độ C.

Vệ sinh và bảo dưỡng hộp số xe nâng tự động. Nói chung, cần phải thay thế hộp tốc độ dầu bôi trơn hộp số xe nâng 6 tháng một lần để làm sạch và bảo trì.

Chu kỳ thay thế và vệ sinh lọc dầu xe nâng, xe mới là trong vòng 50h, 200h và 1200h sau đó, môi trường khắc nghiệt đặc biệt nên là 600h một lần.

Phải đóng van vi mô trước khi chuyển xe nâng; phải đóng van vi mô trước khi phanh để tránh làm hỏng ly hợp hoặc hỏng phanh.

Phương pháp bảo dưỡng hộp số xe nâng

Phương pháp bảo dưỡng hộp số xe nâng

Nếu bạn đang cân nhắc nâng cấp hộp số xe nâng hoặc các phụ tùng của mình, hãy tìm đến Xe Nâng Phúc Bi – các chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ lắp đặt cũng như bảo dưỡng tốt nhất. Phúc Bi có thể hướng dẫn bạn qua các tùy chọn cấu hình để tìm thiết bị phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Liên hệ với chúng tôi qua điện thoại 0903 307 044.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai