Dấu hiệu nhận biết hệ thống thắng xe nâng hư hỏng

Xe nâng hàng không còn là thiết bị xa lạ ít gặp trong cuộc sống hiện đại. Bạn thường bắt gặp xe nâng hàng tại các nhà xưởng, cảng biển, hàng không,… chính vì vậy, việc giữ xe nâng luôn an toàn là điều đáng quan tâm hơn bao giờ hết. Hãy cùng Xe Nâng Phúc Bi tìm hiểu về cơ chế hoạt động hệ thống thắng xe nâng, dấu hiệu hư hỏng và tầm quan trọng của thắng xe nhé!

Tìm hiểu về cơ chế hoạt động hệ thống thắng xe nâng

Cơ chế hoạt động của hệ thống thắng xe nâng đến từ cụm phanh truyền động, trong đó bao gồm guốc phanh, trống phanh, xi lanh bánh xe, lò xo, chốt và tấm lót sau.

Khi vận hành xe nâng, những lúc tạo áp lực lên chân phanh sẽ làm chất lỏng thủy lực chảy từ xi lanh chủ xuống xi lanh bánh xe, đồng thời xi lanh bánh xe sẽ tác dụng vào guốc phanh và đẩy lớp lót bên trong trống phanh.

Lúc này trống phanh sẽ tạo ra lực ma sát làm giảm chuyển động quay của tang trống nối trực tiếp với bánh xe, từ đó tốc độ di chuyển của xe sẽ chậm lại.

Dấu hiệu nhận biết hệ thống thắng xe nâng hư hỏng

Những dấu hiệu khi hệ thống thắng xe nâng bị lỗi

Sau thời gian dài sử dụng, hệ thống thắng xe nâng bị lỗi sẽ có những dấu hiệu như:

  • Phanh có tiếng kêu bất thường: Lỗi này xuất hiện đa phần do má phanh bị hỏng, có vật lạ kẹt vào thắng, biến dạng guốc phanh, bề mặt guốc phanh, đĩa phanh bị mòn.
  • Phanh thường xuyên bị bó cứng: Lỗi có thể đến từ lỗ dầu xi lanh, để giải quyết tình trạng tắc lỗ dầu bạn hãy kiểm tra xi lanh chính và điều chỉnh cần đẩy xi lanh.
  • Phanh thiếu lực: Đối với lỗi này, hệ thống thắng xe nâng đã có dấu hiệu bị thiếu dầu, má phanh mòn, xi lanh bị bó cứng, má phanh bị nứt vỡ, dơ hoặc đường ống dẫn dầu phanh có không khí bên trong.
  • Phanh không ăn: Nguyên nhân có thể đến từ đường chân không bị thủng, tắc.
  • Phanh nặng bất thường: Lỗi phanh nặng bất thường là do lỏng mối nối, đường ống chân không bị hở hoặc tắc, gioăng làm kín và van bị hỏng, van điều khiển không đúng vị trí, van chân không sai lệch, đường ống xả khí bị tắc, …
  • Chân phanh kêu lớn, bị giật: Do van chân không bị lệch, khe hở xi lanh và thanh đẩy quá lớn, không điều khiển được.

Để đảm bảo xe nâng luôn hoạt động ổn định, bạn nên kiểm tra hệ thống thắng xe nâng thường xuyên để kịp thời xử lý những lỗi hư hỏng trên xe.

Dấu hiệu nhận biết hệ thống thắng xe nâng hư hỏng

Tầm quan trọng của việc bảo dưỡng hệ thống thắng xe nâng

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất những hao mòn trong thời gian sử dụng cần phải thay thế càng sớm càng tốt để xe luôn vận hành an toàn. Nếu bạn thấy bề mặt má phanh chỉ còn 2 – 3mm hãy nhanh tay liên hệ với Xe Nâng Phúc Bi để thay thế kịp thời.

Ngoài ra, khi đạp phanh trong điều kiện thời tiết khô ráo có những tiếng kêu kin kít bất thường, nguyên nhân có thể đến từ việc má phanh bị nứt vỡ hoặc quá mỏng. Nếu má phanh bị mài mòn nhiều sẽ khiến cho xe bị lệch về 1 bên mỗi khi thắng, tay lái rung và bàn đạp không chắc chắn.

Hãy đảm bảo kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống thắng xe, xem xét trọng lực phanh, ống dẫn dầu phanh, chất lượng dầu phanh còn đảm bảo hay không, tay phanh,…

Xem thêm: Quy trình đại tu động cơ xe nâng tại Xe nâng Phúc Bi

Xe Nâng Phúc Bi – Đơn vị sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống thắng xe nâng uy tín

Xe Nâng Phúc Bi – một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, đại tu, sửa chữa hệ thống xe nâng chất lượng, uy tín trên thị trường. Những ưu điểm tuyệt vời khi lựa chọn Xe Nâng Phúc Bi:

  • Đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, tràn đầy đam mê nhiệt huyết, được đào tạo bài bản, thường xuyên học hỏi nâng cao tay nghề.
  • Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, năng động, sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp mọi câu hỏi, thắc mắc của khách hàng 24/7.
  • Chỉ cần liên hệ với Xe Nâng Phúc Bi, đội ngũ kỹ sư sẽ có mặt tận nơi sửa chữa trong vòng 30 phút.
  • Giá cả hợp lý, phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp.
  • Chính sách bảo hành, bảo dưỡng minh bạch, rõ ràng.
  • Phụ tùng thay thế chính hãng, nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng.

Dấu hiệu nhận biết hệ thống thắng xe nâng hư hỏng

Việc kiểm tra, bảo dưỡng đại tu hệ thống thắng xe nâng không quá phức tạp, chỉ cần bạn để ý, lắng nghe thường xuyên là đã phát hiện được những hư hỏng bất thường trên xe. Nếu phát hiện những lỗi quá lớn không thể khắc phục, hãy nhanh tay liên hệ với Xe Nâng Phúc Bi – đơn vị sửa chữa hệ thống thắng xe nâng chuyên nghiệp sẽ làm việc thay bạn.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *