Top 7 các loại xe nâng hàng phổ biến trên thị trường

Xe nâng đang là một loại xe được sử dụng nhiều trong các nhà xưởng, kho bãi. Tuy nhiên để hiểu được công dụng các loại xe nâng hàng, sử dụng xe nâng sao cho đúng không phải là điều dễ dàng. Mọi người thường hiểu sai chức năng của xe nâng, gây nên hậu quả khó lường vì dễ làm rớt hàng do xe không chịu được tải trọng. Vậy các loại xe nâng hàng hiện nay là những loại nào? Cùng Xe Nâng Phúc Bi tìm hiểu nhé. 

Top 7 các loại xe nâng hàng chuyên dụng

Xe nâng hàng tay

Xe nâng tay là loại xe nâng đơn giản và rẻ nhất trên thị trường hiện tại, nhờ có cơ chế hoạt động đơn giản, xe nâng tay dần được nhiều doanh nghiệp để mắt đến. Có 2 loại xe nâng tay trên thị trường: xe nâng tay thấp và nâng tay cao.

Top 7 các loại xe nâng hàng phổ biến trên thị trường

Xe nâng hàng tay thấp:

Xe nâng hàng tay thấp dùng để nâng hạ các sản phẩm pallet chứa hàng có trọng lượng từ 2 – 5 tấn. Với chiều cao nâng tối đa khoảng 200m xe nâng hàng hoàn toàn phù hợp trong những kho xưởng, kho chứa hàng, …

Bên cạnh đó, xe nâng tay thấp còn nhiều dạng thiết kế khác như xe nâng tay cuộn tròn, tay gắn cân, tay siêu thấp, tay siêu dài, …

Xe nâng hàng tay cao:

Với chiều cao nâng tối đa lên đến 3.5m, xe nâng hàng tay cao dùng để nâng hạ hàng hóa trong kho lên các phương tiện vận chuyển đa dụng như xe tải, container, …

Những sản phẩm cần sự hỗ trợ của xe nâng tay cao như module máy, pallet hàng hóa, cây cảnh, … có tải trọng nặng từ 400kg – 5 tấn.

Xe nâng hàng chạy điện

Xe nâng điện là một trong các loại xe nâng hàng được nhiều doanh nghiệp, nhà xưởng ưa chuộng vì tính an toàn, vận hành êm ái, đáp ứng khí thải môi trường. Xe nâng điện được chia ra làm hai loại là xe nâng tự động và xe nâng bán tự động.

Xe nâng điện tự động:

Sử dụng dòng điện AC (điện xoay chiều) hoặc DC (điện 1 chiều) để di chuyển, nâng hạ hàng hóa. Ngoài ra xe nâng điện tự động còn bộ phận bình điện đối trọng, giữ cho xe luôn cân bằng khi vận hành

Xe nâng điện bán tự động:

Xe nâng điện bán tự động có chức năng tương tự như xe nâng càng cao khi có thể dịch chuyển mọi loại pallet hàng hóa. Đồng thời xe còn sử dụng cả 2 phương thức vận hành như dùng tay di chuyển và dùng điện để nâng hạ.

Với chiều cao nâng lên đến 4m5, xe nâng điện bán tự động được chế tạo theo kiểu dáng chân khuỳnh độc đáo để giữa thăng bằng, hỗ trợ nâng hạ pallet khi vận hành.

Xe nâng hàng đối trọng (Counterbalance Truck)

Thiết bị xe nâng hạ hàng đối trọng Counterbalance là loại xe nâng tiêu chuẩn dùng trong nhiều kho chứa vật liệu, kho bãi, cảng biển, công trường vật liệu, … dùng để nâng hạ, bốc dỡ hàng hóa. Xe được trang bị càng xoay, thùng chứa để vận chuyển số hàng hóa lớn an toàn, ổn định.

Xe nâng hàng đối trọng lớn (Heavy Counterbalance Truck)

Xe nâng hàng đối trọng lớn có thân hình to, khung nâng, lốp xe lớn để tạo sự đầm chắc, ổn định cho xe mỗi khi di chuyển qua những đoạn đường không bằng phẳng.

Xe nâng hàng dành riêng cho đường gồ ghề (Rough Terrain Forklift)

Với những đoạn đường gồ ghề, khó đi, bạn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đi thẳng tới trước, do đó xe nâng có lốp hơi địa hình là lựa chọn hoàn hảo trong các loại xe nâng hàng chuyên dụng.

Xe Rough terrain forklift có hệ thống thủy lực và lốp thiết kế riêng sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại trên đường.

Xe nâng hàng nhiều càng nâng (Multi Fork)

Xe nâng hàng nhiều càng nâng là loại xe nâng độc đáo nhất trong các loại xe nâng hàng, xe thường bắt gặp ở kho bãi sân bay là chủ yếu, dùng để nâng hạ pallet gỗ, pallet chứa đồ, pallet nhựa, …

Xe Multi Fork được trang bị 4 – 6 càng nâng với mục đích giữ độ ổn định, lấy được nhiều hàng và tăng diện tích tiếp xúc với pallet.

Xe nâng hàng cao (Reach Stacker)

Xe nâng hàng cao được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng, cảng biển, … với mục đích nâng hạ vật liệu, container, … Điểm đặc biệt của xe container là có tay nâng dài để vận chuyển hàng ở những vị trí cao, dù là không gian chật hẹp vẫn dễ dàng vươn tới.

Top 7 các loại xe nâng hàng phổ biến trên thị trường

Xem thêm: Các loại xe nâng hạ và địa chỉ thuê xe uy tín

Ứng dụng – lợi ích của các loại xe nâng hàng

Các loại xe nâng ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các ngành kinh doanh, sản xuất vì đáp ứng được những tiêu chí như:

  • Xe nâng hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
  • Dễ dàng vận hành ở những khu vực chuyên biệt như mỏ đá, cảng biển, trạm trộn bê tông, hàng không, …
  • Xe hoạt động linh hoạt trong những khu vực nhà xưởng nhỏ, lối đi chật hẹp.

Ngoài ra khi đến với Xe Nâng Phúc Bi còn đem đến những lợi ích vượt trội:

  • Đảm bảo an toàn vận hành khi nâng hạ, hạn chế hư hỏng.
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí vận chuyển hiệu quả.
  • Sử dụng trong mọi địa hình, mọi thời tiết.
  • Xe nâng đem lại hiệu quả kinh tế cao ở những doanh nghiệp thường xuyên nâng hạ hàng hóa bằng sức người.

Xe Nâng Phúc Bi – Đơn vị cung cấp các loại xe nâng hàng uy tín toàn quốc

Nhận thấy nhu cầu cấp thiết sử dụng thiết bị vận chuyển, nâng hạ hàng hóa ở các công ty, doanh nghiệp, kể từ khi thành lập Xe Nâng Phúc Bi không ngừng cung cấp ra thị trường các loại xe nâng hàng chính hãng, được sản xuất, nhập khẩu từ những nước có nền công nghiệp hiện đại.

Top 7 các loại xe nâng hàng phổ biến trên thị trường

Khi đến với Xe Nâng Phúc Bi, bạn sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp hỗ trợ, giải đáp, sẵn sàng bảo trì, thay thế. Với tâm thế hoạt động vì giá trị của doanh nghiệp, Xe Nâng Phúc Bi sẽ cố gắng học hỏi, nâng cao kiến thức đào tạo cũng như chất lượng dịch vụ để không phụ lòng tin của khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua hay muốn thuê xe nâng có thể liên hệ đến Xe Nâng Phúc Bi. 

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *