Hướng Dẫn Chi Tiết Các Bước Thêm Dầu Phanh Xe Nâng

Bảo dưỡng tiêu chuẩn xe nâng là sự đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định, không những thế còn có thể kéo dài tuổi thọ cho máy móc. Độ mòn của từng bộ phận liên quan nhiều đến điều kiện sử dụng và vận hành thực tế hàng ngày. Trong số đó, bổ sung dầu phanh xe nâng cũng là một mắt xích vô cùng quan trọng, hãy cùng tìm hiểu về các yêu cầu khi sử dụng loại dầu này trong bài viết sau đây.

Tìm hiểu về dầu phanh xe nâng

Vì bạn sẽ phải dừng nhiều lần trong quá trình vận hành nên hệ thống phanh của xe nâng cần phải ở trong tình trạng hoạt động tốt. Để làm được điều này, thì thiết bị này cần phải có đủ dầu phanh.

Dầu phanh xe nâng thường hoạt động bằng cách sử dụng lực nén, để đảm bảo các bộ phận phanh của xe nâng hàng hoạt động nhanh chóng.

Tuy nhiên, dầu phanh xe nâng sẽ xuống cấp khi tiếp xúc với hơi ẩm hoặc nó có thể bị rò rỉ khiến hệ thống phanh hoạt động kém. Bạn có thể thiết lập mức dầu phanh bằng cách kiểm tra bình chứa.

Tìm hiểu về dầu phanh xe nâng

Tìm hiểu về dầu phanh xe nâng

Các yêu cầu về dầu phanh đối với xe nâng là gì?

Để dầu phanh xe nâng hoạt động tốt nhất hãy tìm hiểu các yêu cầu dưới đây:

Hiệu suất nhiệt độ thấp tốt

Trước tiên hãy nói về các yêu cầu về hiệu suất của xe nâng. Loại sản phẩm này cần có đặc tính nhiệt độ thấp tốt, vì nếu gặp thời tiết nhiệt độ thấp, tính lưu động của dầu phanh xe nâng kém, dễ đông đặc.

Tình trạng này sẽ khiến cho đường ống dẫn, bơm và các bộ phận khác bị tắc dẫn đến hiện tượng chân phanh bị ì và cứng, không thể phanh. Do đó, các nhà sản xuất khuyến cáo mọi người nên sử dụng dầu phanh xe nâng vẫn có thể chảy tự do ở -40°C.

Những điều này đòi hỏi mọi người phải nhận thức được rằng dầu phanh có độ nhớt quá cao sẽ có tính lưu động ở nhiệt độ thấp rất kém, hiệu suất phanh cũng sẽ giảm. Tuy nhiên, dầu phanh xe nâng có độ nhớt quá thấp sẽ không những không đáng tin cậy trong môi trường nhiệt độ cao.

Tác dụng bôi trơn của dầu sẽ dễ bị rò rỉ. Do đó, để đảm bảo xi lanh phanh và cốc cao su có thể trượt tốt, các nhà sản xuất xe nâng nhắc nhở mọi người phải có yêu cầu về độ nhớt của dầu phanh.

Độ nhớt thích hợp

Nếu độ nhớt quá cao, tính lưu động ở nhiệt độ thấp kém đi và hiệu suất phanh sẽ giảm. Nếu độ nhớt quá thấp, không thể cung cấp chất bôi trơn trong môi trường nhiệt độ cao và rất dễ bị rò rỉ. Để đảm bảo rằng xi lanh phanh và cốc cao su trong xe nâng có thể trượt tốt, dầu phanh bắt buộc phải có độ nhớt thích hợp.

Dầu phanh xe nâng phải ở nhiệt độ sôi cao

Xe nâng đa năng sẽ thường xuyên di chuyển tiến và lùi trong quá trình làm việc, má phanh ở trạng thái phanh trong thời gian dài sẽ làm tăng nhiệt độ của hệ thống phanh.

Nếu sử dụng dầu phanh có nhiệt độ thấp và dễ bay hơi, các đường ống của hệ thống phanh cục bộ sẽ chứa đầy hơi dầu phanh, dẫn đến hiện tượng khóa khí và gây hỏng phanh.

Do đó, yêu cầu dầu phanh xe nâng phải có nhiệt độ sôi cao hơn (điểm sôi khô là điểm sôi khi dầu phanh không chứa nước, và điểm sôi ướt là điểm sôi khi dầu phanh chứa một lượng nhất định), và độ bay hơi thấp để giảm việc tạo ra khóa khí.

Chống ăn mòn tốt

Để đảm bảo dầu phanh xe nâng sử dụng lâu dài, không gây ăn mòn các đường ống và linh kiện kim loại, cần phải bổ sung chất ức chế rỉ sét vào dầu phanh.

Đồng thời tính ổn định tốt của dầu phanh sẽ làm giảm sự phân hủy nhiệt và chồng chất của dầu phanh, đồng thời không tạo ra cặn bùn. Trong hệ thống phanh có nhiều phớt cao su.

Để không làm giảm độ bền cơ học và độ đàn hồi của các phớt cao su như cốc phanh, dầu phanh phải có ảnh hưởng nhỏ đến tốc độ giãn nở của cao su, để tránh các cốc bị ngâm trong hệ thống. một thời gian dài. Chất lỏng động gây ra những thay đổi bất thường về cường độ, khối lượng và chất lượng.

Ổn định hóa học tốt

Dầu phanh xe nâng được sử dụng trong điều kiện nhiệt độ cao trong thời gian dài, yêu cầu không được gây phân hủy nhiệt và trùng tụ làm tăng độ nhớt của dầu, đồng thời cũng không được tạo cặn bùn.

Ít ảnh hưởng đến phốt cao su

Có rất nhiều phốt cao su trong hệ thống phanh của xe nâng. Để không làm giảm độ bền cơ học và độ đàn hồi của các phốt cao su như má phanh, yêu cầu dầu phanh xe nâng có ảnh hưởng rất nhỏ đến độ giãn nở của cao su để tránh ảnh hưởng đến độ bền, khối lượng và chất lượng của má phanh. Đây là những thiết bị sẽ thay đổi bất thường do ngâm lâu ngày trong dầu phanh.

Các yêu cầu về dầu phanh đối với xe nâng là gì?

Các yêu cầu về dầu phanh đối với xe nâng là gì?

Hướng Dẫn Thiết Lập Bơm Thủy Lực Xe Nâng Toyota Chuẩn Xác

Làm thế nào để thay dầu phanh xe nâng?

Thực hiện theo các bước sau để thay dầu phanh xe nâng:

Bước 1: Đặt một cái chảo xả dưới xe nâng để hứng dầu. Bật máy và chạy cho đến khi dầu ấm, để dầu chảy ra ở độ nhớt thấp.

Bước 2: Tắt động cơ. Tháo nút xả và để dầu chảy ra.

Bước 3: Kiểm tra xem có bị hư hỏng nút xả và miếng đệm không. Đảm bảo rằng phích cắm sạch sẽ và ở tình trạng tốt. Khắc phục mọi vấn đề trước khi đổ đầy dầu phanh xe nâng.

Bước 4: Cắm lại nút xả. Di chuyển chảo xả dưới bộ lọc dầu phanh xe nâng. Tháo bộ lọc và miếng đệm.

Bước 5: Tra dầu vào gioăng cao su trên bộ lọc/gioăng dầu xe nâng mới để giúp nó bịt kín. Vặn bộ lọc dầu phanh xe nâng vào cho đến khi gioăng cao su tiếp xúc với thiết bị. Sau đó, quay thêm 1/4 hoặc nửa vòng nữa (Đừng vặn quá chặt).

Bước 6: Đổ dầu mới vào động cơ. Kiểm tra hướng dẫn vận hành của bạn hoặc tham khảo ý kiến nhà sản xuất để biết dung tích dầu phanh xe nâng và loại dầu phù hợp.

Bước 7: Khởi động động cơ và kiểm tra rò rỉ. Hãy nhớ kiểm tra lại mức dầu của bạn sau một giờ hoặc lâu hơn để đảm bảo không có gì bị rò rỉ.

Bước 8: Ghi lại quá trình bảo trì bạn đã hoàn thành vào nhật ký. Theo dõi các lần thay dầu phanh xe nâng để đảm bảo chúng được thực hiện ở khoảng thời gian phù hợp (cứ sau 200 đến 250 giờ hoạt động).

Làm thế nào để thay dầu phanh xe nâng?

Làm thế nào để thay dầu phanh xe nâng?

Trên đây chúng tôi vừa gửi đến bạn các thông tin quan trọng của dầu phanh xe nâng. Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng dầu cùng các thiết bị máy móc khác vui lòng liên hệ đến Xe Nâng Phúc Bi qua hotline 0903 307 044 để được tư vấn.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai