Hướng Dẫn Thay Dầu Thủy Lực Cho Xe Nâng

Hệ thống thủy lực của xe nâng có thể là bộ phận thiết yếu nhất, không có thiết bị nào di chuyển mà không có sự “trợ giúp” của xăng dầu. Một điều quan trọng khác đó chính là, dầu thủy lực cho xe nâng đảm bảo cho máy móc có thể nâng và di chuyển hàng hóa nặng.

Tổng quan về dầu thủy lực cho xe nâng

Hệ thống thủy lực thường sử dụng dầu có áp suất để có thể cung cấp năng lượng cho tất cả các động cơ của xe nâng. Áp suất đặt lên chỉ một lượng nhỏ chất lỏng có thể tạo ra một lực rất lớn. Dầu thủy lực cho xe nâng chảy qua một máy bơm. Tiếp đó, một van điều khiển sẽ giúp chất lỏng di chuyển.

Dầu thủy lực cho xe nâng chịu trách nhiệm nâng càng của máy lên khỏi mặt đất. Nếu không có hệ thống thủy lực hoạt động, xe nâng của bạn sẽ không thể nâng và di chuyển. Duy trì mức dầu thủy lực là rất quan trọng đối với chức năng của các hệ thống này.

Có nhiều loại dầu thủy lực cho xe nâng. Mỗi loại có cấp độ nhớt khác nhau. Cấp độ mà bạn chọn cần phải phù hợp với phạm vi nhiệt độ hoạt động của hệ thống thủy lực đang được sử dụng. Xem xét độ nhớt ban đầu, nhiệt độ vận hành dự kiến tối đa và phạm vi độ nhớt cho phép khi chọn dầu thủy lực.

Tổng quan về dầu thủy lực cho xe nâng

Tổng quan về dầu thủy lực cho xe nâng

Cách kiểm tra dầu thủy lực cho xe nâng

Người vận hành xe nâng nên kiểm tra dầu thủy lực như một phần của việc kiểm tra xe nâng hàng ngày trước khi vận hành.

Để kiểm tra dầu thủy lực cho xe nâng, hãy đỗ xe ở khu vực bằng phẳng và hạ càng nâng xuống. Càng nâng cần thấp và bằng phẳng bởi dầu ở bên trong xi lanh khi chúng được nâng lên hoặc nghiêng. Điều này có nghĩa là mức dầu bạn nhìn thấy trong bể không mô tả chính xác lượng chất lỏng trong hệ thống. Với các phuộc nâng lên, rất dễ làm đầy hệ thống, có thể gây tràn và có khả năng làm hỏng máy.

Tiếp theo, tìm bình chứa dầu thủy lực cho xe nâng. Tháo nắp, sẽ có que thăm dầu được gắn vào mặt dưới của nắp này. Kiểm tra mức chất lỏng và so sánh nó với vạch đổ khuyến nghị. Một số xe nâng cũng có một thước đo trên thùng để giúp ngăn chặn việc đổ đầy.

Các nhà sản xuất sử dụng một que thăm dầu thủy lực duy nhất trên nhiều phiên bản xe nâng, chẳng hạn như xe nâng bánh lốp so với xe nâng bánh hơi. Do đó, que thăm dầu có thể có một số vạch điền ở mặt trước và mặt sau, tất cả đều có các nhãn khác nhau.

Nếu có vẻ như dầu thủy lực cho xe nâng đồng thời ở mức thấp hay sắp tràn, hãy kiểm tra hướng dẫn vận hành để xem vạch cấp nào phù hợp với xe nâng cụ thể của bạn.

Cách kiểm tra dầu thủy lực cho xe nâng

Cách kiểm tra dầu thủy lực cho xe nâng

Khi nào nên thay dầu thủy lực cho xe nâng?

Trung bình, nên thay dầu thủy lực cho xe nâng sau mỗi 1000 giờ hoạt động. Một số kiểu máy có thể khuyên thay sớm hơn hoặc muộn hơn 1000 giờ. Vì vậy, hãy chắc chắn kiểm tra hướng dẫn vận hành.

Ngoài ra còn có các dấu hiệu cảnh báo cho bạn biết khi nào cần thay dầu thủy lực. Bên cạnh việc quan sát que, thì những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn biết đã đến lúc:

  • Nâng và nghiêng một cách chậm chạp.
  • Xe quá nóng.
  • Dầu thủy lực có màu sẫm (thay vì trong suốt).
  • Dầu thủy lực cho xe nâng có mùi khét.

Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào ở trên, hãy kiểm tra mức và tình trạng dầu thủy lực, đồng thời đổ dầu hoặc thay đổi nếu cần.

Hướng Dẫn Chi Tiết Các Bước Thêm Dầu Phanh Xe Nâng

Cách thay dầu thủy lực cho xe nâng

Bước đầu tiên trong việc thay dầu thủy lực cho xe nâng, trước khi bạn tiếp cận máy, hãy đảm bảo rằng dầu mới phù hợp với loại hiện có trong xe. Có nhiều loại dầu thủy lực xe nâng với nhiều cấp độ nhớt khác nhau.

Dầu thủy lực tốt nhất cho hành động nâng phụ thuộc vào loại xe nâng và cách sử dụng nó. Ví dụ, chất lỏng tổng hợp giúp điều chỉnh nhiệt độ trong môi trường ấm và lạnh.

Chọn dầu phù hợp với hệ thống thủy lực là rất quan trọng bởi vì, ngay cả sau khi xả dầu, một số chất lỏng ban đầu vẫn còn trong bể. Vì vậy, hãy luôn kiểm tra hướng dẫn vận hành xe nâng để biết loại và cấp dầu thủy lực được khuyến nghị.

Sau khi bạn chắc chắn rằng dầu thủy lực cho xe nâng bạn đang dùng phù hợp với những gì có trong bình, hãy tiến hành các bước được hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Đỗ xe ở nơi bằng phẳng và đạp phanh tay.
  • Bước 2: Hạ hoàn toàn xe nâng.
  • Bước 3: Tắt đánh lửa.
  • Bước 4: Tìm bình chứa dầu thủy lực và xác định vị trí nút gần đế bình.
  • Bước 5: Đặt một thùng chứa dưới phích cắm này. Đảm bảo rằng bình chứa có thể chứa cùng một dung tích như bình chứa dầu thủy lực cho xe nâng.
  • Bước 6: Rút phích cắm để dầu chảy ra.
  • Bước 7: Quan sát bên trong bình rỗng và quét tìm bất kỳ mảnh vụn hoặc chất tích tụ nào. Làm sạch, nếu cần thiết.
  • Bước 8: Đặt phích cắm trở lại trong bình.
  • Bước 9: Tháo nắp trên bình chứa dầu thủy lực cho xe nâng.
  • Bước 10: Đổ đầy bình chứa dầu thủy lực. Hãy nhớ để mắt khi nó đầy, bơm chậm khi gần đến vạch đổ và dừng lại nếu đã gần đầy. Nên nhớ không nên đổ dầu thủy lực cho xe nâng đầy bình.
  • Bước 11: Đóng nắp và xe nâng của bạn đã sẵn sàng để di chuyển.

Cách thay dầu thủy lực cho xe nâng

Cách thay dầu thủy lực cho xe nâng

Nếu bạn muốn tránh một số rắc rối khi thay dầu thủy lực cho xe nâng hoặc có các nhu cầu sửa chữa hay bảo trì xe nâng, hãy liên hệ ngay đến Xe Nâng Phúc Bi, các nhân viên của chúng tôi sẵn sàng trợ giúp. Ngay sau khi nhận được thông tin của quý khách, Phúc Bi sẽ cử một kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm đến địa điểm của bạn để hỗ trợ.

Vui lòng gọi cho chúng tôi theo số 0903 307 044 để tìm hiểu thêm về các dịch vụ của Xe Nâng Phúc Bi đang được rất nhiều khách hàng tín nhiệm hiện nay.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai