Mẹo Hàng Đầu Để Chọn Ghế Xe Nâng Tốt Nhất

Nếu ngồi trong buồng lái của xe nâng trong một khoảng thời gian ngắn dẫn đến đau lưng, khó chịu,… thì đó có thể là lúc bạn cần thay ghế xe nâng.

Khi nào nên thay ghế cho xe nâng?

Xe nâng không có lò xo hoặc giảm xóc như ô tô. Khi lái xe qua một tòa nhà hoặc qua một bãi gỗ, thứ duy nhất có thể bảo vệ người lái khỏi những va chạm, lắc lư và chấn động là ghế ngồi. Một chỗ ngồi “đã quá cũ” hoặc được làm kém không cung cấp hỗ trợ cho người điều khiển.

Để đảm bảo an toàn, điều cần thiết là dây đai phải được buộc chắc chắn vào hệ thống dây an toàn. Điều này sẽ đảm bảo rằng dây đai không bị bung ra hoặc không giữ được khi chịu tải.

Việc xác định thời điểm cần thay thế mới cho ghế xe nâng thường là theo quan sát. Khi ghế ngồi không còn thoải mái, nệm ngồi bị mòn,.. thì đã đến lúc bắt đầu mua một chiếc ghế mới.

Da bọc ghế bị bong tróc

Da bọc ghế bị rách, bong tróc hoặc mòn. Hoặc lò xo bị đẩy ra khỏi chỗ ngồi. Hãy kiểm tra toàn bộ ghế xe nâng, việc này giúp bạn xác định các vấn đề trước khi chúng có thể trở nên nghiêm trọng. Và điều này cũng có thể cho bạn biết khi nào nên bắt đầu thay thế ghế xe nâng cũ.

Lò xo ghế có tiếng kêu

Khi lò xo bị mòn, chúng phát ra âm thanh cót két. Điều này được gây ra bởi một số yếu tố, kim loại tạo nên lò xo trở nên yếu đi. Các liên kết của lò xo và khung bên trong của ghế có thể bị mòn hoặc gãy.

Và, nếu ghế bị ẩm, rỉ sét có thể hình thành trên kim loại, gây ra ma sát. Ngồi trên ghế xe nâng bị mòn, hỏng, sẽ dẫn đến hành trình không được thoải mái.

Việc để xe nâng có ghế ngồi bị mòn hoặc hỏng trong quá trình sử dụng không chỉ gây khó chịu mà còn có thể dẫn đến giảm năng suất.

Mặc dù bảo dưỡng theo lịch trình là tốt cho những việc như thay dầu, sạc lại ắc quy và đảo lốp, nhưng đó không nhất thiết là phương pháp phù hợp để thay thế ghế.

Tùy thuộc vào chất lượng xe nâng, tần suất xe được sử dụng và loại ghế đang hoạt động, thì ghế xe nâng tiêu chuẩn có thể sử dụng từ một hoặc hai năm, cũng có thể lâu hơn.

Khi nào nên thay ghế cho xe nâng

Khi nào nên thay ghế cho xe nâng?

Mẹo chọn ghế xe nâng tốt nhất

Trong khi hầu hết các xe nâng được thiết kế để sử dụng liên tục trong nhiều năm hoặc thậm chí nhiều thập kỷ, thì sự hao mòn thông thường có thể đẩy nhanh quá trình hỏng ghế xe nâng. Dưới đây là một vài mẹo để chọn ghế xe nâng tốt hơn.

Sử dụng chính xác cùng loại ghế xe nâng cũ

Có lẽ giải pháp đơn giản nhất là thay thế ghế xe nâng đã cũ của bạn bằng một phiên bản hoàn toàn mới của chính chiếc ghế đó.

Thay thế một ghế của xe nâng bằng một bản sao sẽ đảm bảo rằng nó sẽ vừa vặn. Ngoài ra, việc lắp đặt ghế phải nhanh chóng và dễ dàng.

Tuy nhiên, nếu ghế xe nâng ban đầu bị mòn nhanh hơn, thì điều tương tự có thể sẽ xảy ra khi bạn sử dụng chính xác loại ghế thay thế đó.

Thử ngồi và lựa chọn chiếc ghế thoải mái

Bạn không bắt buộc phải sử dụng cùng một loại ghế, đặc biệt nếu ngay từ đầu đã thất vọng với chất lượng và sự thoải mái của nó.

Thay vào đó, một cách tiếp cận tốt hơn có thể là thay thế chiếc ghế bằng một chỗ ngồi thoải mái và bền hơn. Có nhiều ghế xe nâng được thiết kế để dễ dàng lắp vào bất kỳ xe nâng tiêu chuẩn nào. Chỉ cần đảm bảo kiểu chốt trên yên xe mới giống với kiểu bạn đang sử dụng, nếu không có thể không lắp đặt được.

Chọn ghế có nhiều công năng

Một số ghế được thiết kế để cung cấp sự hỗ trợ tối đa cũng như sự thoải mái để người điều khiển có thể ngồi sau tay lái một cách hiệu quả và không bị đau lưng.

Ghế có các tính năng tiên tiến như hỗ trợ thắt lưng thấp và giảm xóc bổ sung, thường có giá cao hơn một chút so với ghế xe nâng tiêu chuẩn. Nhưng năng suất tăng thêm và ít hao mòn thì số tiền đó được chi tiêu hợp lý.

Mẹo chọn ghế xe nâng tốt nhất

Mẹo chọn ghế xe nâng tốt nhất

Đừng đợi hỏng nặng mới thay ghế xe nâng

Điều quan trọng là phải chú ý đến tình trạng của ghế xe nâng và thay thế chúng trước khi chúng bị hỏng. Cũng giống như các bộ phận khác của xe, ghế ngồi của xe nâng là thiết bị cơ khí. Hầu hết đều bao gồm lò xo, đệm và lớp phủ bền. Khi được bắt vít vào máy lớn của xe nâng, chúng tạo ra một kết nối vật lý thông qua đó tất cả chuyển động của xe được truyền đến chính chỗ ngồi.

Hướng Dẫn Thay Dầu Thủy Lực Cho Xe Nâng

Khi xe nâng tăng tốc, lưng ghế sẽ hấp thụ lực gia tốc đó từ lưng người lái. Khi xe nâng gặp va chạm, ghế sẽ đệm cú đánh từ phía sau của người điều khiển. Và khi xe nâng rẽ một góc, các bu lông giữ cố định yên xe ở vị trí để người lái xe không bị trượt ra khỏi buồng lái.

Tuy nhiên, theo thời gian, tất cả các chức năng cơ học này có thể bị lỗi. Và bất kỳ sự cố đơn lẻ nào cũng có thể gây ra hậu quả. Ngay cả những hỏng hóc nhỏ, chẳng hạn như lò xo ghế bị mất độ căng cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người điều khiển. Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây chấn thương hoặc đau lưng cho người lái xe nâng là ghế bị mòn, mất độ đàn hồi.

Thêm việc kiểm tra tình trạng của ghế xe nâng vào báo cáo kiểm tra xe nâng trước và sau ca làm việc hàng ngày của bạn. Điều này mang lại cho người dùng cơ hội để truyền đạt các vấn đề thực sự có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của họ, chưa kể đến sự thoải mái và sức khỏe.

Đừng đợi hỏng nặng mới thay ghế xe nâng

Đừng đợi hỏng nặng mới thay ghế xe nâng

Và thay thế ghế xe nâng bị mòn hoặc hư hỏng trước khi chúng gây thương tích hay khó chịu cho người lái xe. Nhiều ghế thay thế là phổ quát, có nghĩa là chúng sẽ phù hợp với thực tế bất kỳ loại hoặc kiểu xe nâng nào.

Bất kể bạn chọn loại ghế xe nâng nào, hãy đảm bảo người điều khiển được an toàn, chắc chắn và thoải mái bằng cách thay ghế bị mòn kịp thời, đừng đợi đến khi ghế hỏng nặng mới thay.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ để mua ghế cho xe nâng uy tín thì Xe Nâng Phúc Bi chính là lựa chọn không thể nào hoàn hảo hơn. Liên hệ 0903 307 044 để được các nhân viên tư vấn, giúp bạn chọn loại ghế phù hợp.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai