Công nghệ hybrid là gì? Các loại động cơ hybrid

Công nghệ hybrid có tính chất đột phá bởi đây là bước tiến mới trong công nghệ oto, các dòng xe sử dụng công nghệ này đang được “săn đón” trên thị trường với nhiều ưu điểm và tính năng ưu việt. Vậy cụ thể hybrid là gì? Lời giải đáp sẽ có ngay bài biết dưới đây.

Công nghệ hybrid là gì?

Công nghệ hybrid là loại công nghệ tiên tiến, hiện đại được nâng cấp tăng tính năng với ưu điểm dùng cho động cơ oto có 2 động cơ đẩy trong đó có một động cơ đốt trong và đột cơ điện kết hợp với nhau nhằm tạo ra lực kéo cho xe.

Tùy theo từng mục đích của hãng sử dụng xe sẽ cân bằng giữa động cơ đốt trong với động cơ điện để tạo ra những cách đẩy kéo cùng mức tải trọng động cơ vận hành khác nhau tùy theo từng loại oto cụ thể.

Công nghệ hybrid là gì? Các loại động cơ hybrid

Cấu tạo của hybrid

Cùng với thắc mắc trên thì tiếp theo sẽ giải đáp cấu tạo của xe hybrid là gì.

Cấu tạo xe hybrid tương tư như với xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường. Động cơ được kết nối với hệ thống truyền động để dẫn động các bánh xe. Tuy nhiên với xe hybrid có thêm động cơ điện chia sẻ nhiệm vụ dẫn động hoặc hỗ trợ động cơ đốt trong.

Để cơ cấu này phối hợp nhuần nhuyễn và có thể vận hành trơn tru cần có thêm một số bộ phận hỗ trợ khác như pin và bộ chuyển đổi công suất. Pin (hay ắc quy điện áp cao) là thiết bị hỗ trợ tích trữ và cung cấp năng lượng cho động cơ điện. Bộ chuyển đổi công suất sẽ giúp chuyển đổi nguồn động cơ thành nhiều phần nhằm phục vụ các mục đích sử dụng khác nhau như dẫn động cơ xe và nạp điện cho pin.

Công nghệ hybrid là gì? Các loại động cơ hybrid
Xem thêm: Tính ứng dụng của Forklift là gì?

Các loại động cơ hybrid là gì

Sau khi biết thêm về hybrid là gì thì bạn cũng cần biết thêm cấu trúc truyền động cơ bản của xe hybrid.

  • Nối tiếp

Động cơ điện sẽ truyền trực tiếp đến hệ thống dẫn động bánh xe. Động cơ đốt trong chỉ đảm nhận nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho động cơ điện sau đó nạp cho ắc quy.

Ưu điểm: Động cơ xăng chủ yếu chỉ hoạt động khi xe chạy đường dài nên giúp tiết kiệm xăng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Nhược điểm: Với loại hệ thống này, dung tích và kích thước ắc quy lớn do động cơ điện sẽ đảm nhận vai trò truyền lực chính. Động cơ xăng dễ rơi vào tình trạng quá tải vì phải luôn cung cấp năng lượng cho động cơ điện và cả ắc quy.

  • Song song

Cả động cơ điện và động cơ đốt trong đều cùng đảm nhận vai trò quyền lực. Khi nào động cơ điện, động cơ đốt trong làm việc hay khi nào cả hai cùng làm việc sẽ do bộ điều khiển trung tâm quyết định tùy vào từng điều kiện để vận hành xe.

Ưu điểm: Xe sẽ đạt công suất cao hơn do có hai nguồn truyền lực. Dung tích và kích thước của ắc quy không quá lớn.

Nhược điểm: Hệ thống xe có cấu tạo phức tạp, chi phi để sản xuất cao.

  • Hỗn hợp

Hệ thống hỗn hợp sẽ kết hợp cả hai hệ thống nối tiếp và song song. Hệ thống này giúp tận dụng tối đa được thế mạnh, đồng thời cũng khắc phục được những nhược điểm của hai hệ thống trên. Đây hiện là loại hệ thống đang được ưu tiên áp dụng trong chế tạo xe hybrid ngày này.

Sau khi hiểu thêm nhiều thông tin về hybrid là gì. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc nào có thể để lại bình luận để được giải đáp thêm.

Công nghệ hybrid là gì? Các loại động cơ hybrid

Ngoài ra nếu bạn cần mua – thuê xe nâng mới cũ có thể tham khảo tại xe nâng Phúc Bi với đa dạng loại xe nâng như xe nâng điện, xe nâng dầu, xe nâng xăng gas,…

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai