Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hư Hỏng Củ Đề Xe Nâng

Củ đề xe nâng là mô-tơ đề, với chức năng tạo ra một sức kéo có tác dụng kích hoạt hệ thống của động cơ. Bộ phận này thường có độ bền rất tốt thế nhưng do nhiều nguyên nhân trong quá trình sử dụng và ít bảo dưỡng xe nên dẫn đến hỏng hóc. Cùng tìm hiểu dấu hiệu thiết bị này bị hư và cách khắc phục bên dưới đây.

Dấu hiệu cần thay củ đề xe nâng

Dưới đây là một số dấu hiệu phổ biến cho thấy bạn có thể cần phải thay củ đề xe nâng.

1. Máy không khởi động

Cách phổ biến nhất mà bạn phát hiện ra củ đề xe nâng bị hỏng là khi xe không khởi động dù đã thực hiện đầy đủ các bước. Có thể xảy ra hiện tượng chập mạch khi cố gắng sử dụng củ đề xe nâng bị hỏng, tất cả đèn táp-lô sẽ biến mất, nhưng điều này không phải lúc nào cũng xảy ra.

Sự cố này cũng có thể do pin chết, vì vậy hãy đảm bảo bạn loại bỏ nguyên nhân đó bằng cách kiểm tra điện áp pin. Ngoài ra, mặc dù củ đề xe nâng hỏng là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng máy không khởi động nhưng nó không phải là lý do duy nhất.

Máy không khởi động do củ đề xe nâng hỏng

Máy không khởi động do củ đề xe nâng hỏng

2. Gây ra tiếng ồn

Một tiếng ồn mới xuất hiện khi khởi động cũng có thể là dấu hiệu cho thấy củ đề xe nâng cần được thay thế. Điều này có thể xảy ra khi các bộ phận bên trong của bộ khởi động bắt đầu bị mòn. Từ đó, chúng sẽ bắt đầu không ăn khớp và thường tạo ra tiếng ồn khi hoạt động. Điều này rất quan trọng bởi nó có thể dẫn đến hư hỏng bánh đà động cơ.

3. Gặp sự cố khi khởi động xe nâng

Nếu bạn thường xuyên gặp sự cố khi khởi động xe nhưng không thể xác định được nguyên nhân rõ ràng khác thì đó có thể là do củ đề xe nâng. Điều này có thể xảy ra do sự không nhất quán về điện hoặc rơle kém.

Tìm Hiểu Chức Năng Của Các Linh Kiện Xe Nâng

4. Củ đề xe nâng bị kẹt

Một trong những trục trặc nguy hiểm và khẩn cấp hơn về mặt cơ học là bộ khởi động không nhả ra khỏi bánh đà sau khi xe nâng đã khởi động. Điều này có thể xảy ra khi cuộn dây điện từ của củ đề xe nâng hoặc rơle khởi động bị kẹt. Nếu sự cố không được khắc phục ngay lập tức, nó có thể phá hủy bánh đà.

5. Vấn đề có thể nhìn thấy

Đôi khi khi củ đề xe nâng bị hỏng, nó sẽ bị chập điện nghiêm trọng đến mức khiến bộ khởi động quá nóng và bắt đầu bốc khói. Điều này sẽ chỉ xảy ra khi củ đề xe nâng tiếp tục nhận điện liên tục và trở nên quá nóng đến mức nguy hiểm. Điều này có thể do một số vấn đề khác nhau gây ra như chập mạch, nổ cầu chì hoặc thậm chí là công tắc đánh lửa bị hỏng.

Dấu hiệu cần thay củ đề xe nâng

Dấu hiệu cần thay củ đề xe nâng

Nguyên nhân khiến củ đề xe nâng bị hỏng

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất khiến củ đề xe nâng bị hỏng:

  • Hệ thống dây điện lỏng lẻo hoặc bị hỏng có thể dẫn đến kết nối không liên tục và có khả năng bị đoản mạch cao hơn.
  • Dây điện liên kết từ bộ khởi động bị bẩn hoặc bị ăn mòn cho thấy khả năng kết nối kém.
  • Ăn mòn ở cực ắc quy
  • Sự hao mòn tự nhiên của các bộ phận bên trong củ đề xe nâng.
  • Rò rỉ dầu là nguyên nhân phổ biến khiến bộ khởi động bị hỏng, và việc thay thế một bộ củ đề xe nâng mới mà không tìm thấy chỗ rò rỉ thường dẫn đến việc phải thay thế nhiều lần.
  • Hệ thống khởi động của bạn có rơle và cầu chì riêng, vì vậy hãy đảm bảo rằng không có thiết bị bảo vệ nào bị quá tải.

Nguyên nhân khiến củ đề xe nâng bị hỏng

Nguyên nhân khiến củ đề xe nâng bị hỏng

Mẹo khắc phục sự cố liên quan đến củ đề xe nâng

Củ đề xe nâng bị hao mòn, vì vậy trong một số trường hợp, bạn không thể làm gì nhiều để ngăn chúng bị hỏng. Tuy nhiên, có một số biện pháp phòng ngừa đơn giản mà bạn có thể thực hiện để đảm bảo ngăn chặn hư hỏng.

1. Hãy chú ý đến âm thanh khi khởi động

Vì vậy, nhiều tài xế chỉ đi lên giàn khoan và bắt đầu nổ máy cho đến khi nó khởi động. Không ai biết rõ âm thanh khởi động bình thường của xe nâng hơn bạn, vì vậy nếu âm thanh đó thay đổi, bạn nên biết rằng có thể có điều gì đó không ổn.

Những bộ củ đề xe nâng sắp hỏng thường sẽ có âm thanh khác hoặc tắt. Ngoài ra, bạn có thể thấy rằng xe nâng sẽ mất nhiều thời gian hơn để khởi động khi củ đề xe nâng bắt đầu hỏng. Nếu bạn nhận thấy khả năng khởi động của xe nâng đã thay đổi, bạn nên mang xe đi sửa chữa ngay lập tức.

2. Chú ý rò rỉ dầu

Rò rỉ dầu cực kỳ có hại cho củ đề xe nâng, đặc biệt khi rò rỉ được phun vào khoang động cơ. Loại dầu này có thể có tác động tiêu cực đến củ đề xe nâng và có thể khiến nó bị đoản mạch dẫn đến hư hỏng vĩnh viễn. Nếu nhận thấy bất kỳ rò rỉ dầu nào, bạn nên nhanh chóng đặt lịch hẹn với chuyên gia kỹ thuật, vì không chỉ củ đề xe nâng có thể bị đe dọa mà xe cũng bị ảnh hưởng.

Chú ý rò rỉ dầu vì có thể làm hỏng củ đề xe nâng

Chú ý rò rỉ dầu vì có thể làm hỏng củ đề xe nâng

3. Bảo trì định kỳ

Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để ngăn củ đề xe nâng bị hỏng là mang xe đi thực hiện bảo trì phòng ngừa định kỳ. Điều này bao gồm việc kiểm tra trực quan cũng như kiểm tra thành phần và thay thế các vật tư tiêu hao như bộ lọc.

Xe Nâng Phúc Bi sửa chữa và cung cấp củ đề xe nâng

Nếu bạn thỉnh thoảng gặp sự cố với củ đề xe nâng hoặc nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ bảo trì và sửa chữa xe nâng, hãy liên hệ với Phúc Bi ngay hôm nay! Đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi được cấp phép và chứng nhận có thể mang đến cho bạn dịch vụ cần thiết để giúp xe nâng luôn hoạt động với hiệu suất cao nhất.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai