Động cơ đốt trong là gì? Phân loại động cơ đốt trong ở xe nâng

Phân loại động cơ đốt trong để biết được cách thức chạy của máy. Động cơ đốt trong được hoạt động theo nguyên lý đốt cháy hỗn hợp không khí, nhiên liệu trong xilanh để sản sinh ra nhiệt. Khi mà xilanh đã đạt đến nhiệt độ cao nhất sẽ cho khí đốt giãn nở từ đó tạo ra áp suất tác động lên phần piston, hỗ trợ đẩy piston di chuyển. Dưới đây sẽ là chi tiết hơn để bạn hiểu rõ thêm về phân loại động cơ đốt trong nhé!

Xe nâng sử dụng động cơ đốt trong (IC)

Để phân loại động cơ đốt trong ở xe nâng thì chúng ta cần biết thêm về nó. Xe nâng động cơ đốt trong được hoạt động theo nguyên lý đốt cháy các nhiên liệu chẳng hạn như xăng, khí gas, dầu để tạo ra chuỗi phản ứng kiểm soát hỗ trợ cho động cơ quay và di chuyển xe nâng.

Loại xe nâng này rất thích hợp với môi trường làm việc ngoài trời, những khắc nghiệt mà các xe nâng khác không làm được. Người ta sẽ thường sử dụng xe nâng đốt trong để nâng hạ và di chuyển hàng hóa có khối lượng lớn cùng tần suất cao từ nơi này sang nơi khác, khi mà các xe khác không thể làm được điều đó.

Cấu tạo của khung gầm và lốp xe của xe nâng động cơ đốt trong không khác gì ở các xe ô tô thông thường. Chỉ khác ở chỗ nó sẽ có thêm hệ thống nâng thủy lực để nâng hàng hóa.

Động cơ đốt trong là gì? Phân loại động cơ đốt trong ở xe nâng

Những cách phân loại động cơ đốt trong của xe nâng

Theo nhiên liệu

Dựa vào các nguyên liệu của động cơ đốt trong, loại động cơ này được phân loại thành 3 loại chính.

  • Động cơ đốt trong sử dụng xăng
  • Động cơ đốt trong sử dụng loại dầu diezen
  • Động cơ đốt trong sử dụng bằng than

Với mỗi loại nhiên liệu sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau trong đó động cơ chạy bằng nhiên liệu xăng và nhiên liệu dầu rất phổ biến.

Theo chu kỳ làm việc

Phân loại động cơ đốt trong theo chu kỳ làm việc làm 2 loại chính:

  • Động cơ đốt trong chạy 2 kỳ
  • Động cơ đốt trong chạy 4 kỳ

Động cơ đốt trong là gì? Phân loại động cơ đốt trong ở xe nâng

Xem thêm: Lưu ý cần nhớ khi sử dụng vật liệu dẫn điện là gì?

Phân loại động cơ đốt trong chạy theo nhiên liệu

Dựa vào các nhiên liệu mà xe nâng dùng để đốt cháy giúp ta tạo ra công suất mà có thể phân loại động cơ đốt trong cùng xe nâng theo các loại dưới đây:

Xe nâng chạy bằng dầu

Như tên của nó thì loại xe nâng này sử dụng dầu để đốt cháy bên trong động cơ. Loại này khá phổ biến nên dễ dàng sửa chữa khi có hư hỏng xảy ra. Nó có thể làm việc được trong nhiều điều kiện môi trường trong nhiều giờ đồng hồ cùng lúc, phạm vi hoạt động rộng.

Vì động cơ này hoạt động bằng việc đốt dầu nên lượng khí thải ra ở máy nhiều và động cơ cũng gây ra các tiếng ồn lớn. Kích thước của xe khá lớn nên không thích hợp làm việc ở những nơi không gian hẹp.

Xe nâng chạy bằng xăng

Thay vì cho xe sử dụng dầu thì mọi người có thể cho xe chạy bằng xăng. Loại này cũng khá được phổ biến nên dễ dàng sửa chữa và thay đổi phụ tùng. 

Lượng khí thải khi động cơ đốt cháy xăng là có nhưng nó ít hơn so với xe nâng chạy bằng dầu. Tiếng ồn cũng không to như loại xe nâng chạy bằng dầu. Nó cũng có thể làm việc liên tục trong nhiều giờ liền mà không có những dấu hiệu của mệt mỏi

Động cơ đốt trong là gì? Phân loại động cơ đốt trong ở xe nâng

Xe nâng chạy bằng khí gas

Với xe nâng chạy bằng khí gas tích hợp đầy đủ các ưu điểm của xe nâng chạy bằng xăng và nó hơn xe chạy bằng xăng ở chỗ dễ dàng quản lý hơn. Nhưng bù lại, nhược điểm của nó là sử dụng nhiên liệu đắt tiền làm tăng chi phí sản xuất lên cao.

Sau bài viết ở trên đã giúp bạn hiểu hơn về phân loại động cơ đốt trong ở xe nâng. Chắc hẳn bạn cũng biết được sự quan trọng của động cơ đốt trong đối với xe nâng, với những dòng xe nâng đã lâu thì bạn nên tìm kiếm một địa chỉ đại tu động cơ để xe nâng được vận hành một cách trơn tru. Hãy liên hệ với Xe Nâng Phúc Bi ngay để được tư vấn và hỗ trợ những vấn đề về xe nâng hàng.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai