Mẹo hay cách kiểm tra nhớt shell chính hãng đơn giản nhất

Ngày nay, hành vi làm giả nhớt đang phát triển rất tinh vi, gây khó khăn cho người tiêu dùng xe nâng cho việc lựa chọn nhớt. Để biết cách kiểm tra nhớt shell chính hãng hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây Xe Nâng Phúc Bi sẽ chỉ mẹo hay dành cho bạn.

Nếu thay phải nhớt giả có tác hại gì không?

Trước khi biết cách kiểm tra nhớt shell chính hãng thì bạn cần hiểu nếu thay phải nhớt giả có những tác hại gì:

  • Dầu nhớt thường được ví như mạch máy hỗ trợ xe nâng bôi trơn bảo vệ các chi tiết bên trong động cơ được hoạt động một cách mượt mà nhờ vào độ nhờn của nhớt chất lượng.
  • Xe nâng khi hay trúng nhớt giả kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng đến động cơ xe vì nó không đạt tiêu chuẩn, chính vì vậy việc phát hiện nhớt giả càng sớm càng giúp cho máy của bạn được vận hành ổn định và không làm ảnh hướng đến động cơ.
  • Nếu xe nâng thay phải nhớt giả thì sẽ xuất hiện vài hiện tượng lạ hãy lập tức đến các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để nhờ họ kiểm tra tránh gặp phải những tình huống hư hỏng không đáng có.
  • Thay nhớt kém chất lượng có thể làm xe nâng vận hành hao nhiên liệu hơn mức bình thường.
  • Thay phải nhớt giả, chất lượng kém ngoài việc chất lượng không đúng như số tiền đã bỏ ra còn làm động cơ xe nâng trở nên yếu đi dễ hư hỏng, xuống cấp.
  • Khi thay trúng nhớt giả thì do là nhớt được tái chế lại nên sẽ gây ra tình trạng mài nhọn cực nhanh, dẫn đến hư hỏng tốn nhiều chi phí sửa chữa xe nâng.

Mẹo hay cách kiểm tra nhớt shell chính hãng đơn giản nhất

Cách kiểm tra nhớt shell chính hãng như thế nào

Nếu bạn thường xuyên sử dụng nhớt shell cho xe nâng của mình – dưới đây sẽ là cách kiểm tra nhớt shell chính hãng giúp bạn dễ nhận diện nhớt shell thật – giả đơn giản nhất. 

Nhận biết qua nắp chai

Đối với Shell 300V Factory Line: Nắp chai nhớt sẽ được thiết kế dạng vòi, khoen bật nắp chính là seal. Các sản phẩm mới là seal nắp không có dấu hiệu đã bật, vòi chưa bị kéo và bằng phẳng. Trong trường hợp chai nhớt đã bị kéo lên rồi thì sẽ không còn bằng phẳng như nắp nạp đầu được nữa. Đây là công nghệ tiên tiến của shell và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu bị làm giả.

Đối với các sản phẩm khác: Nắp vặn sản phẩm dính với vòng seal ở cổ, nhớt mới khi khui seal sẽ có tiếng rắc do seal gãy và miệng bình có thêm lớp niêm phong bằng nhôm. Khi đổ, thợ thường hay dùng tua vít chọc thủng lớp nhôm này rồi mới tiến hành châm nhớt vào.

Mẹo hay cách kiểm tra nhớt shell chính hãng đơn giản nhất

Xem thêm: Động cơ đốt trong là gì? Phân loại động cơ đốt trong ở xe nâng

Nhận biết qua tem (nhãn dán)

Nếu nhớt được dán tem giả thì chúng ta có thể nhận biết rằng tem giả không được dán dán đều và đẹp như tem thật.

Khi nhớt giả đóng trong chai thật thì bạn chỉ có có thể xem chữ in trên tem có bị mờ hoặc bay màu không.

Trên tem thông thường sẽ có mã check Code, tuy nhiên kẻ gian có thể in giả công nghệ này.

Nhận biết qua vỏ chai

Cách kiểm tra nhớt shell chính hãng bằng vỏ chai là điều nên làm. Do có thể tái sử dụng chai thật, nên khá khó để bạn nhận biết nhớt giả qua vỏ chai. Tuy nhiên trên chai nhớt chính hãng sẽ có in ngày sản xuất, bạn có thể kiểm tra ngày sản xuất được in trên chai để đánh giá xem chai nhớt shell đó đã ra đời lâu chưa từ đó đặt nghi vấn.

Nhận biết qua màu sắc nhớt

Cách kiểm tra nhớt shell chính hãng cuối cùng đó là qua màu sắc của nhớt. Đa số nhớt giả được sản xuất từ nhớt thải đã qua sử dụng, kẻ gian sẽ nấu lại và pha chế thêm phụ gia màu nên nhớt giả có màu trong, óng như nhớt thật, chúng ta sẽ rất khó để phân biệt được.

Mẹo hay cách kiểm tra nhớt shell chính hãng đơn giản nhất

Sau bài viết ở trên đã cho bạn biết thêm vài mẹo về cách kiểm tra nhớt shell chính hãng. Để tốt nhất trong việc chọn mua bạn nên chọn cơ sở uy tín là cách tốt nhất để tránh bị mua lầm. Tại Xe Nâng Phúc Bi chuyên cung cấp phụ tùng xe nâng rõ nguồn gốc, chính hãng để bạn có thể an tâm tin dùng. Hãy liên hệ đến Xe Nâng Phúc Bi để được tư vấn và hỗ trợ về thông tin khác xe nâng hàng.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai