Tìm hiểu quy trình sửa chữa xe nâng cũng như bảo trì bảo dưỡng thiết bị này tại Phúc Bi!

Thiết bị xe nâng ngày càng được sử dụng rộng rãi trong việc vận chuyển, sắp xếp hàng hóa tại các nhà xưởng, kho hàng hiện nay. Trong quy trình sửa chữa xe nâng sử dụng xe, quý khách cần chú ý bảo dưỡng xe đúng hạn, phát hiện kịp thời hư hỏng để sửa chữa nhằm đảm bảo xe hoạt động tốt và an toàn cho người vận hành. Dưới đây là quy trình sửa chữa xe nâng và bảo dưỡng xe đạt chuẩn để quý khách tham khảo và ứng dụng một cách chính xác nhất.

Vì sao cần phải sữa chữa xe nâng và bảo dưỡng thiết bị này theo chu kỳ?

Sau một thời gian hoạt động, xe nâng sẽ hao mòn, không thể tranh tình trạng hư hỏng cần sửa chữa. Để giảm bớt tình trạng này thì cần liên tục bảo trì và bảo dưỡng xe. Điều này nhằm giúp phát hiện các lỗi nhỏ kịp thời, từ đó có hướng xử lý và khắc phục tránh lan ra các bộ phận khác dẫn đến phương án cuối cùng là phải sửa chữa và thay thế linh kiện.

quy trình sửa chữa xe nâng

Lợi ích của việc bảo trì bảo dưỡng xe rất thiết thực, giúp đảm bảo xe vẫn hoạt động bình thường, không xảy ra sự cố, không hư hỏng, đồng thời giúp tăng thêm tuổi thọ cho nó.  Ngoài ra, việc bảo trì, bảo dưỡng theo chu kì xe giúp cắt giảm chi phí sửa chữa xe nếu có hư hỏng xảy ra.

Quy trình sữa chữa xe nâng theo định kì

Dưới đây là quy trình bảo dưỡng đối xe nâng các chủng loại nói chung chi tiết để khách hàng có thể dễ hình dung và kiểm tra trong quá trình sử dụng dịch vụ sửa chữa xe nâng tại Phúc Bi.

Đầu tiên là kiểm tra và vệ sinh hệ thống lọc gió sau khi xe nâng hoạt động liên tục trong khoảng thời gian từ 70 giờ.

quy trình sửa chữa xe nâng

Tiếp đến là thay dầu máy cho xe sau khi sử dụng khoảng  250 – 300 giờ liên tục. Nhớt máy được dùng để thay là nhớt 40, mỗi lần thay khoảng 8 lít nhớt. Sau 2 lần thay nhớt thì nên thay lọc nhớt để đảm bảo xe nâng hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian dài sử dụng hệ thống lọc dầu sẽ bị hao mòn vì vậy nên thay lọc dầu sau khoảng 1000 giờ.

Nếu doanh nghiệp sử dụng xe nâng liên tục sau khoảng 2000 giờ thì nên kiểm tra lại nhớt thủy lực, nếu nhớt chuyển sang màu đen thì cần phải thay mới. Nhớt thủy lực được sử dụng là nhớt 10, mỗi lần thay khoảng 50 lít/lần.

Bên cạnh đó, nhớt hộp số được sử dụng là nhớt 90, sau khi máy hoạt động liên tục khoảng 20.000 giờ nên thay nhớt hộp số một lần.

quy trình sửa chữa xe nâng

Trong quá trình sữa chữa xe nâng, nên thường xuyên kiểm tra dầu thắng, nếu thấy có dấu hiệu đổi màu nên tiến hành thay mới để đảm bảo an toàn khi vận hành máy. Dầu thắng được thay là dầu Dot 3 hoặc Dot 4 tùy thuộc vào từng loại xe nâng.

Cuối cùng, bơm mỡ và vô nhớt xích nâng sau mỗi lần bảo dưỡng xe, đồng thời phải vô nhớt cho tất cả bạc đạn bánh xe để đảm bảo xe hoạt động trơn chu, không bị kẹt do thiếu dầu nhớt.

Xem thêmĐịa chỉ sửa xe nâng hàng uy tín, chất lượng ở đâu?

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *