Thời gian bảo trì xe nâng điện đạt chuẩn là bao lâu?

Xe nâng điện chịu trách nhiệm chính trong việc vận chuyển, sắp xếp hàng hóa tại các nhà xưởng, kho hàng hiện nay. Trong quá trình sử dụng phải thường xuyên bảo trì bảo dưỡng để đảm bảo hiệu quả hoạt động của xe. Vậy thời gian bảo trì xe nâng điện đạt chuẩn là bao lâu?

Vì sao cần bảo trì xe nâng điện?

Sau một thời gian hoạt động thì không chỉ riêng xe nâng điện mà bất cứ phương tiện nào cũng cần được bảo trì bảo dưỡng định kỳ. Bởi lẽ không tránh khỏi những hư hỏng, hao mòn trong suốt quá trình sử dụng. Việc bảo trì bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp phát hiện các sự số kịp thời để có hướng xử lý và khắc phục, tránh tình trạng gây ảnh hưởng đến những bộ phận khác hoặc tệ hơn nữa là đến cả hệ thống.

Bảo dưỡng định kỳ giúp đảm bảo quá trình vận hành được diễn ra một cách mượt mà, không phát sinh sự cố hư hỏng, tối ưu hóa thời gian vận hành và thời gian bảo trì xe nâng điện định kỳ sẽ giúp gia tăng tuổi thọ của xe. Bên cạnh đó việc bảo dưỡng xe nâng điện giúp giảm thiểu tối đa rủi ro có thể phát sinh ảnh hưởng đến tiến độ công trình, đảm bảo tiêu chí an toàn lao động đối với người điều khiển trực tiếp cũng như các nhân công bên trong khu vực thi công.

Thời gian bảo trì xe nâng điện đạt chuẩn là bao lâu?

Quy trình bảo trì xe nâng điện đạt chuẩn

Để có thể đưa ra đáp án cho thời gian bảo trì xe nâng điện là bao lâu, chúng ta cần hiểu được quy trình bảo trì xe nâng điện gồm các bước như sau:

Bước 1: Vệ sinh xe nâng là bước đầu trong quy trình bảo trì xe nâng điện, có thể dùng xăng, dầu hoặc hóa chất để tẩy các vết dơ bám trên thân xe.

Bước 2: Kiểm tra bình điện xe nâng là bước quan trọng tiếp theo. Bình điện xe nâng là bộ phận đảm bảo cho toàn bộ hoạt động của xe nâng nên cần được kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ.

Bước 3: Kiểm tra hệ thống sạc bình điện xe nâng xem chức năng tự động ngắt có hoạt động hay không. Đây là chức năng quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình điện nên cần kiểm tra kỹ lưỡng.

Bước 4: Bơm mỡ cho các bộ phận chuyển động của xe. Việc này sẽ giúp xe vận hành êm ái hơn, hạn chế phát sinh các tiếng ồn và giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của xe nâng điện.

Bước 5: Kiểm tra hệ thống thủy lực, hệ thống van, ống dẫn nhớt để đảm bảo nhớt thủy lực không bị thiếu và thay mới định kỳ nếu nhớt thủy lực không thể sử dụng được nữa.

Bước 6: Vệ sinh các mạch điện tử và đầu nối của dây điện. Các bộ phận này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều khiển xe nâng điện nên cần chú ý. Trong trường hợp hư hỏng cần thay thế hoặc cách điện để đảm bảo an toàn khi thực hiện.

Bước 7: Kiểm tra hệ thống đèn, còi, thắng xe. Đây là một trong những bộ phận quan trọng đảm bảo trong quá trình vận hành xe và cho cả những người xung quanh. Phanh xe cần được đảm bảo chắc chắn hoạt động tốt để đảm bảo an toàn khi di chuyển, đặc biệt khi di chuyển trên các địa hình không bằng phẳng. Hệ thống đèn còi rất quan trọng để phát ra các tín hiệu cảnh báo.

Bước 8: Kiểm tra hệ thống trợ lực lái và bơm dầu nếu cần.

Thời gian bảo trì xe nâng điện đạt chuẩn là bao lâu?

Xem thêm: Hướng dẫn bảo trì xe nâng đúng cách và tiết kiệm chi phí

Một số lưu ý khi bảo trì xe nâng điện

Một số lưu ý giúp cho quá trình bảo trì xe nâng điện diễn ra suôn sẻ và đạt được hiệu quả nhất:

  • Không nạp bình điện khi nhiệt độ vượt quá 50 độ C
  • Không nạp bình điện gần lửa hoặc các khu vực dễ cháy nổ
  • Trước và sau khi nạp bình điện nếu dung dịch giảm có thể bổ sung nước cất cho đồng đều ở các hộc bình
  • Không đậy nắp trong khi đang nạp bình
  • Kiểm tra tỷ trọng dung dịch điện phân, tránh trường hợp quá cao hoặc quá thấp ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình
  • Đậy nắp hộc bình sau khi đã nạp và vệ sinh sạch sẽ

Thời gian bảo trì xe nâng điện đạt chuẩn là bao lâu?

Thời gian bảo trì xe nâng điện tùy thuộc vào từng loại xe nâng, thường chia thành các mốc thời gian như:

  • Định kỳ 2 tuần hoặc 100 giờ máy hoạt động
  • Định kỳ 1 tháng hoặc 200 giờ máy hoạt động
  • Định kỳ mỗi tháng hoặc 200 giờ tiếp theo
  • Định kỳ 3 tháng hoặc 600 giờ máy hoạt động
  • Định kỳ 6 tháng hoặc 1200 giờ máy hoạt động
  • Đình kỳ mỗi năm hoặc 2400 giờ máy hoạt động

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quý khách xong việc xác định thời gian bảo trì xe nâng điện. Ngoài ra chúng tôi có cung cấp các dịch vụ liên quan đến xe nâng điện như cung cấp các loại xe nâng, cho thuê xe nâng dài hạn, cho thuê xe nâng ngắn hạn, cung cấp phụ tùng xe nâng chính hãng,..

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai