Xe nâng điện là gì – Xe nâng điện có giúp thay đổi tương lai

Với sự phát triển của công nghệ và nền kinh tế, các yêu cầu đặt ra về bảo vệ môi trường và sử dụng nguồn năng lượng sạch đang dần được ưa chuộng khiến cho các hãng xe lớn tập trung đẩy mạnh và phát triển xe điện nhanh chóng. Vậy xe nâng điện là gì? Trong tương lai xe nâng điện có thay thế được hầu hết các loại xe nâng dùng nhiên liệu đốt trong hay không?

Tìm hiểu về xe nâng điện là gì?

Xe nâng điện là loại xe dùng để thay thế cho các loại động cơ đốt trong, hầu hết xe điện đều hoạt động bằng pin và có trang bị hệ thống pin công nghiệp, dễ dàng sạc sau mỗi lần sử dụng.

Một số lưu ý khi lắp đặt pin là không nên đặt theo phương ngang, vì cấu tạo bên trong pin chứa axit sunfuric loãng (nồng độ từ 22 – 28%) nếu đặt theo phương ngang sẽ gây ra tình trạng rò rỉ.

Xe nâng điện là gì – Xe nâng điện có giúp thay đổi tương lai khi mà nguồn năng lượng sạch đang lên ngôi

Các loại xe nâng điện

Xe nâng điện là gì? Có bao nhiêu loại xe nâng điện? Có cần thiết phải trang bị nhiều loại xe nâng chạy điện hay không? Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh giải pháp hỗ trợ nâng hạ ở doanh nghiệp, trong thị trường hiện tại xe nâng điện có những loại xe như: Xe nâng pallet, xe nâng mini, xe nâng tay, xe nâng sử dụng trong kho lạnh, xe nâng bốn điểm đối trọng, ….

Còn có rất nhiều loại xe nâng đang được phát triển để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp và theo kịp xu hướng xanh trên thế giới, khi mà các động cơ nhiên liệu đốt trong đang dần được thay thế bằng những động cơ sạch. Hiện tại lượng khí đốt, dầu, xăng đang dần cạn kiệt thì năng lượng điện đang bức phá trở thành nguồn năng lượng sạch được tin dùng.

Cấu tạo xe nâng điện là gì?

Dù là xe nâng điện hay xe nâng dùng động cơ đốt trong thì cấu tạo xe nâng đều có các chức năng sau:

Khung xe nâng

Dùng để nâng phần khung xe và càng, khung xe làm từ thép chịu lực để đảm bảo sự an toàn khi vận hành và cho người sử dụng.

Giá nâng hàng

Để đảm bảo cho quá trình nâng hạ chính xác giá nâng phải sử dụng thép dày, kết hợp vòng bi để tăng khả năng chịu tải, không có độ sai lệch khi nâng hạ.

Xe nâng điện là gì – Xe nâng điện có giúp thay đổi tương lai khi mà nguồn năng lượng sạch đang lên ngôi

Càng xe

Càng xe là vị trí dùng để nâng đỡ, di chuyển pallet hàng hóa, càng có bộ phận cố định để khi piston di chuyển vẫn đảm bảo độ ổn định khi hoạt động.

Đối trọng xe nâng

Đối trọng xe nâng điện thường là bình ắc quy được lắp đặt ở phía sau thân xe nhằm tạo ra sự cân bằng khi nâng hạ.

Ngoài ra còn có các bộ phận khác như mui xe (dùng để bảo vệ an toàn người lái), động cơ chạy điện, bánh xe, hệ thống bo mạch điều khiển, bánh lái, …

>>>Xem thêm: Tìm hiểu bảng giá xe nâng Komatsu hiện nay

Ưu điểm khi sử dụng xe nâng điện

Ưu điểm mạnh nhất khi sử dụng xe nâng đó chính là nhiên liệu vận hành, không giống như các động cơ chạy bằng nhiên liệu đốt trong, năng lượng điện có giá thành tương đối rẻ, không cần phải lưu trữ nhiên liệu trong kho. Dễ dàng sạc lại điện năng khi sử dụng, an toàn cho sức khỏe.

Khí thải trong quá trình hoạt động mà xe điện tạo ra hầu như đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4, với các loại xe động cơ đốt trong khí thải chính là vấn đề bị lên án vì gây ảnh hưởng độc hại.

Tuổi thọ sử dụng xe cao nhờ các loại linh kiện đã qua chọn lọc, kiểm định, có thể sử dụng xe đến vài chục năm nếu bảo trì, bảo dưỡng xe đúng cách và đúng theo thời gian quy định từ nhà sản xuất.

Xe nâng điện là gì – Xe nâng điện có giúp thay đổi tương lai khi mà nguồn năng lượng sạch đang lên ngôi

Tiếng ồn động cơ của xe điện được giảm đến mức tối thiểu, không làm cho người sử dụng khó chịu, khả năng vận hành êm ái, trơn tru, nên xe nâng điện rất được lòng khách hàng khi sử dụng ở những nhà kho không gian kín, kho lạnh, …

Cấu tạo của xe nâng điện cũng tương đối khác so với các dòng xe nâng đốt trong, thời gian bảo dưỡng định kì cũng kéo dài và thường xuyên hơn. Có linh kiện, phụ tùng thay thế dễ tìm thấy trên thị trường.

Xe nâng Phúc Bi – Công ty chuyên cho phân phối và cho  thuê xe nâng

Để đáp ứng nền kinh tế phát triển cũng như đưa đến cơ hội cho khách hàng, Xe nâng Phúc Bi đã phát triển mảng cho thuê xe nâng, giải đáp các thắc mắc về xe nâng điện là gì, dịch vụ chăm sóc gồm những gì khi thuê – mua xe tại Xe nâng Phúc Bi, … Cơ hội mà Xe nâng Phúc Bi đem lại cho khách hàng đó chính là tận dụng nguồn tài chính, nhân lực để mở rộng kho bãi, nhà xưởng, đầu tư nguồn lực nhân công mà không bị tác động bởi chi phí mua xe nâng phục vụ.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

2 thoughts on “Xe nâng điện là gì – Xe nâng điện có giúp thay đổi tương lai

  1. Pingback: Xe nâng điện là gì – Xe nâng điện có giúp thay đổi tương lai – Xe Nâng Phúc Bi

  2. Pingback: Giải mã những điều cần biết về xe nâng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *