Xe nâng sử dụng nhớt gì – Cách thay nhớt xe nâng đơn giản nhất

Dầu nhớt đối với xe nâng vô cùng quan trọng bởi nó hỗ trợ cho máy móc hoạt động ổn định, an toàn. Do xe nâng luôn phải chịu trọng tải lớn, quá trình di chuyển liên tục nên việc bảo dưỡng dầu mỡ ảnh hưởng lớn đến công suất hoạt động và tuổi thọ của động cơ. Do đó xe nâng sử dụng nhớt gì cũng cần được lưu ý đến. 

Tại sao chúng ta lại cần thay nhớt cho xe nâng

Trước khi biết xe nâng sử dụng nhớt gì trước tiên bạn cũng nên biết tại sao cần phải thay nhớt cho xe nâng. Thay nhớt xe nâng luôn được các nhà sản xuất khuyến khích thực hiện bởi hành động này cần diễn ra theo đúng theo đúng định kỳ. Điều này sẽ giúp cho xem năng hoạt động ổn định tăng tuổi thọ giảm chi phí sửa chữa. Đồng thời cũng để tránh các nguy cơ hỏng mốc làm gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp

Nếu bạn vô tình hay cố ý không thực hiện việc thay thế nhớt thường xuyên chúng sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng. Nhớt lâu không thay sẽ tăng ma sát, tăng mài mòn, giảm tuổi thọ của các chi tiết lâu dần gây hỏng mốc nghiêm trọng. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến những tai nạn về xe nâng không đáng có gây tổn thất về hàng hóa và cả mạng sống.

Xe nâng sử dụng nhớt gì - Cách thay nhớt xe nâng đơn giản nhất

Xe năng sử dụng nhớt gì

Để biết được xe nâng sử dụng nhớt gì thì trước tiên bạn nên biết loại nhớt tương thích và thường được sử dụng trên các dòng xe nâng là nhớt 40 và nhớt 50. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, nhớt 40 nên dùng để thay thế cho xe nâng xăng và nhớt 50 đối với xe nâng dầu.

Ngoài ra các dòng xe nâng mới nên sử dụng loại nhớt Caltex Delo Silver Multigrade 40 để thay thế. Ngược thì, đối với các dòng xe năng cũ đã qua thời gian dài vận hành, nên sử dụng nhớt Caltex Delo Silver Mu Grade 50 để đảm bảo là động cơ  của xe nâng luôn được hoạt động êm ái, ổn định hơn.

Xe nâng sử dụng nhớt gì - Cách thay nhớt xe nâng đơn giản nhất

Xem thêm: Mua xe nâng uy tín ở đâu? 

Cách thay nhớt xe nâng đơn giản nhất

Sau khi đã biết xe nâng sử dụng nhớt gì dưới đây sẽ là các bước để thay nhớt nhé!

Bước 1: chuẩn bị

Trước khi tiến hành quá trình thay nhớt cho xe nâng phải chuẩn bị những vật dụng và nguyên liệu như sau:

Chuẩn bị nhớt động cơ: xe nâng xăng thì cần chuẩn bị nhớt 40, còn với xe nâng dầu sử dụng nhớt 50. Nếu không nắm rõ được nên sử dụng loại nào bạn có thể nhờ các sự tư vấn từ các công ty chuyên cung cấp thiết bị phụ tùng cho xe nâng và sửa chữa xe nâng.

Chuẩn bị một chiếc chậu hoặc thùng để đựng dầu thải sau khi thay.

Chuẩn bị một tấm nằm và bộ đồ nghề sửa chữa

Chú ý: bạn nên ưu tiên thay nhớt cho xe nâng vào buổi sáng vì lúc này xe nâng đã được nghỉ ngơi sau 1 đêm, lúc này động cơ máy sẽ không bị nóng. Đồng thời, bạn nên có thêm vật dụng để chèn vào kê bánh xe nâng trước khi thay nhớt để đảm bảo xe không bị di chuyển trong quá trình thay nhớt.

Bước 2: tiến hành thay nhớt

Đặt tấm nằm xuống phía dưới và để khay nhựa hứng dầu vào bên trong tránh chỗ con ốc bulong ra để lấy khoảng trống tháo ra dễ dàng hơn. Sau khi đã nới lỏng bulong xong, tiếp đó bạn để chậu hứng dầu vào. Lấy giẻ lau, để lau các bộ phận như nắp máy, nắp đổ nhớt.

Sau khi đã lấy hoàn thành lấy hết dầu cũ, vặn ốc bulong lại tiếp hành siết chặt vừa tay.

Tiếp theo là mở nắp bình chứa dầu và đổ dầu mới vào. Sử dụng thước thăm sao cho lượng dầu được đổ vào trong khoảng mức L và H. Tốt nhất và chuẩn nhất là nên đổ tới mức H.

Bước 3: Thử vận hành lại động cơ của máy

Sau khi đã tiến hành thay nhớt xong, bạn tiến hành nổ thử động cơ để kiểm tra xem xe nâng có hoạt động ổn định hay không.

Xe nâng sử dụng nhớt gì - Cách thay nhớt xe nâng đơn giản nhất

Một trong những điều cần được lưu ý không kém là sau khi đã xác định được xe nâng sử dụng nhớt gì bạn cũng cần phải nắm được tìm nơi bán uy tín. Tại Xe Nâng Phúc Bi ngoài cung cấp các loại xe nâng mới cũ còn có các phụ tùng cho xe nâng. Mọi thắc mắc của bạn về xe nâng sẽ luôn được giải đáp tại đây, cũng như đội ngũ luôn sẵn sàng 24/7 để hỗ trợ bạn khi gặp vấn đề về xe nâng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *