Khi xe nâng ra khói đen cần làm gì

Khi sử dụng xe nâng sẽ không tránh khỏi các trường hợp xe bị hỏng hóc vặt trong quá trình vận hành, việc xác định được nguyên nhân và cách khắc phục kịp thời để công việc không bị ảnh hưởng. Một trong những lỗi thường gặp phải nhất đó là xe nâng ra khói đen.

Vì sao xe nâng ra khói đen?

Hiện tượng xe nâng ra khói đen sẽ xảy ra do nguyên nhân: lọc gió động cơ bẩn. Màu của khí thải là điều giúp phản ánh trực tiếp đến việc động cơ không được vận hành đúng cách. Tiêu biểu cho hiện tượng này là: phần lọc động cơ không được vệ sinh hoặc thay thế định kỳ.

Theo quy định, muốn lọc độc cơ phải được kiểm tra vào mỗi ngày trước lúc làm việc. Nếu phần lõi lọc bị bám nhiều bụi bẩn thì bạn hãy vệ sinh nó ngay. Tùy vào môi trường hoạt động của xe nâng có nhiều bụi bẩn hay không, cũng như là tình trạng thực tế của lọc để tiến hành thay mới sớm hơn thời gian quy định.

Theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, lọc gió sẽ được thay mới sau khoảng 1200 giờ hoạt động. Hoặc sau mỗi 6 tháng cần tiến hành kiểm tra thay lọc mới.

Khi xe nâng ra khói đen cần làm gì

Vì sao phần lọc gió của xe bẩn lại dẫn đến tình trạng xe nâng ra khói đen?

Chức năng chính của phần lõi lọc gió chính là giữ lại tạp chất từ phần luồng không khí trước khi nó được thổi vào buồng đốt. Chính vì vậy, phần lọc gió hoạt động sau một khoảng thời gian dài mà không được vệ sinh đúng cách sẽ bị bẩn và tình trạng tắc nghẽn. Làm cho phần lọc gió bị tắc nghẽn dẫn đến cản trở luồng không khí. Lượng khí này sẽ trực tiếp đi vào trong động cơ đốt cháy hết nhiên liệu. Hậu quả này sẽ cho khiến xe nâng bị hao dầu.

Và khi nhiên liệu không được đốt cháy hoàn toàn cũng sẽ thả ra lượng khói đen lớn ở phần ống xả.

Những cách khắc phục lỗi của xe nâng ra khói đen

Để xử lý nhanh nhất lỗi này, thì đầu tiên bạn cần ngay lập tức dừng xe tắt máy và kiểm tra phần lọc gió kiểm tra xem tình trạng hiện tại có đang bị cuốn rác vào hay không?

Nếu xe của bạn hiện đang xuất hiện những tình trạng trên phải tiến hành vệ sinh, điều chỉnh phần bầu lọc, bộ chế hòa khí sao cho tỷ lệ không khí và nhiên liệu phù hợp nhất.

Tiếp theo đó, ở phần bình xăng của xe nâng bạn có thể điều chỉnh bằng hai con ốc nằm ở hướng dây ga là ốc gió và ốc xăng. Việc điều chỉnh này nhằm đảm bảo lượng xăng đi xuống buồng đốt và lượng gió được vào trực tiếp ở tỷ lệ phù hợp nhất giúp nhiên liệu được đốt cháy vừa đủ

Cuối cùng là hãy nhớ vệ sinh thật kĩ phần bugi và hệ thống đánh lửa vì xe hoạt động ở chế độ thừa xăng có thể sinh ra khói đen.

Khi xe nâng ra khói đen cần làm gì

Xem thêm: Xe nâng sử dụng nhớt gì – Cách thay nhớt xe nâng đơn giản nhất

Cách hạn chế ra khói đen ở xe nâng

Khi xe nâng ra khói đen thì thường là các lỗi liên quan tới động cơ. Trong khi đó, động cơ lại là một trong những bộ phận có giá trị nhất của xe nâng. Vì vậy, nếu bạn muốn xe nâng của mình có thể hoạt động một cách trơn tru và không phải mất nhiều khoản phí sửa chữa lớn thì bạn hãy:

  1. Bạn nên vệ sinh phần lọc gió thường xuyên và thay thế nó vào định kỳ;
  2. Vệ sinh bugi thường xuyên;
  3. Thường xuyên kiểm soát chất lượng của nhiên liệu đầu vào, đảm bảo chúng không bị lẫn tạp chất và nước;
  4. Nếu xe có bất kì hiện tượng hao nhiên liệu bất thường nào thì phải kiểm tra ngay.

Khi xe nâng ra khói đen cần làm gì

Sau bài viết này chắc hẳn đã giúp bạn hiểu hơn về chiếc xe nâng của mình cũng như là cách để bảo dưỡng chúng đúng nhất. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn lựa những cơ sở bán xe nâng có cung cấp dịch vụ sửa chữa để tiện hơn trong việc bảo dưỡng xe. Tại Xe Nâng Phúc Bi chuyên cung cấp các dòng xe nâng mới cũ, phụ tùng xe nâng và đặc biệt là dịch vụ sửa chữa cho khách hàng tận.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *