Ứng dụng của xe nâng vật nặng vào công nghiệp

Xe nâng vật nặng được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề khác nhau. Đặc biệt là trong công nghiệp. Tại đây sử dụng thiết bị này để hỗ trợ tiết kiệm sức lao động, tối ưu hóa nhân công và mang lại hiệu suất công việc cao hơn cho doanh nghiệp. Một số ngành công nghiệp cần sử dụng đến xe nâng phổ biến như:

Công trường xây dựng

Xe nâng vật nặng có thể được xem là trợ thủ đắc lực cho các công việc tại công trường xây dựng. 

Nhờ xe nâng, mà việc di chuyển của công nhân với các vật liệu xây dựng sẽ nhanh chóng và an toàn với khoảng cách, độ cao lớn và đường đi không bằng phẳng. 

Xe có thể đỡ hàng pallet như gạch, đá, dầm thép và các vật liệu xây dựng từ xe chuyên chở đến nơi làm việc trong thời gian nhanh chóng.

Thường thì các hãng vận tải đều sẽ trang bị xe nâng kèm với xe tải để việc di chuyển hàng hóa được dễ dàng, thuận tiện hơn. 

Ứng dụng của xe nâng vật nặng vào công nghiệp

Loại xe thường được sử dụng ở các công trường xây dựng là xe nâng động cơ đốt trong. Bởi chúng có thể di chuyển ở những nơi có mặt phẳng gồ ghề như công trường xây dựng. Nó còn vận hành được trong những điều kiện như ngoài trời mưa bão hay phải hoạt động trong thời gian liên tục trong ngày.

Xe nâng vật nặng được vận hành trong nhà kho

Nhà kho hay công xưởng chính là nơi xe nâng được ứng dụng rộng rãi. Nhiệm vụ chính của xe là dỡ, bốc xếp hàng hóa từ thiết bị chuyên chở đến các kho hàng. 

Tùy theo từng nhu cầu sử dụng và kích thước của hàng hóa mà sử dụng loại xe nâng sao cho phù hợp như: xe nâng tay cao, xe nâng tay thấp, xe nâng điện…

Kích thước của xe nâng đa dạng nhiều loại nên phù hợp với điều kiện bến bãi, kho hàng. Tải trọng của xe dao động từ 1 tấn cho đến 50 tấn, độ cao nâng hạ có thể lên đến 3,5m. Điều này phù hợp với mọi nhu cầu về di chuyển, sắp xếp hàng hóa trong kho hay từ bên ngoài vào nhà kho

Nơi tái chế

Thiết bị được sử dụng hiệu quả trong hoạt động tái chế nhằm hỗ trợ việc bốc dỡ hàng hóa từ xe tải hoặc các thùng chứa phế liệu. Sau đó di chuyển chúng đến các khoang phân loại để tái chế theo yêu cầu trước đó. 

Xe nâng vật nặng có tải trọng cao và chiều cao nâng tối đa lớn hỗ trợ dễ dàng tải và dỡ hàng từ rơ moóc máy kéo, thang máy hay toa xe lửa.

Đối với những loại nguyên liệu để tái chế như thùng phuy, cuộn vải lớn, lốp xe, có thể sử dụng xe gắn càng kẹp hay xe bàn nâng. Điều này giúp vật liệu sẽ không bị rơi, xê dịch trong quá trình di chuyển.

Ứng dụng của xe nâng vật nặng vào công nghiệp

Xem thêm: Mua xe nâng uy tín ở đâu?

Xe nâng vật nặng ở bến tàu

Bến tàu là nơi tập trung rất nhiều hàng hóa đa dạng từ các đơn vị vận tải, container,…Tại đây hầu hết là những hàng hóa cồng kềnh, đang trong giai đoạn chờ được kiểm tra và đợi được di chuyển lên tàu. Chính vì vậy, vậy xe nâng bến tàu thường là những chiếc xe hạng nặng chạy bằng động cơ đốt trong. 

Xe có tải trọng lớn, di chuyển được trong điều kiện địa hình không bằng phẳng hay cả trong thời tiết xấu,…

Ngoài ra, xe nâng còn được sử dụng với mục đích xếp chồng hay dỡ hàng trên tàu và sà lan. Không những vậy, các ngành quân sự thường sử dụng thiết bị xe nâng nâng vật nặng để nâng hạ hiệu quả vật tư, vũ khí.

Cày tuyết

Xe nâng được sử dụng phổ biến tại các quốc gia có khí hậu lạnh, thường xuyên có tuyết rơi. Việc tuyết bị đóng gây ảnh hưởng lớn đến giao thông và cả sinh hoạt của con người. 

Xe nâng vật nặng sẽ có tác dụng dọn tuyết, tạo đường đi tại các tuyến đường, công trình hay nhà ở. Đây có thể được coi là phương án hiệu quả, tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc mua hay thuê thiết bị cày tuyết chuyên dụng.

Ứng dụng của xe nâng vật nặng vào công nghiệp

Sau khi đã biết xe nâng vật nặng được vận dụng tại những đâu trong ngành công nghiệp. Tiếp đó là bạn cần tìm cho mình nơi bán uy tín – tại Xe Nâng Phúc Bi có đa dạng các loại xe nâng, cũng như các dịch vụ hấp dẫn như: cho thuê xe nâng ngắn hạn thuê xe nâng dài hạn, bán xe nâng cũ, sửa chữa xe nâng 24/7. 

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *