Những lý do dẫn đến xe nâng chạy yếu

Thường thì xe nâng, sau một khoảng thời gian sử dụng hay cho thuê xe nâng. Đều sẽ gặp các lỗi hư hỏng khác nhau mặc dù được bảo dưỡng đúng cách các lỗi hư hỏng đó đa số là do các yếu tố khách quan hoặc do vận hành sai cách. Dưới đây sẽ là những lỗi thường gặp ở xe nâng chạy yếu

Xe chạy yếu từ cần điều khiển số

Nguyên nhân thường là do tài xế vận hành xe nâng sai quy cách gây nên hỏng vòng nhựa ôm cần gạt số và đèn báo tín hiệu. Bộ phận này được làm từ phần nhựa cứng và dựa trên cảm ứng điện từ để điều khiển van dầu hộp số. Khi điều khiển, tài xế chỉ cần tác động một lực nhỏ để di chuyển cần số đúng cách.

Trong trường hợp tài xế vận hành sai cách , là do dùng lực cả cánh tay để tác động đẩy tới hoặc nắm giật mạnh về phía sau thì vòng ôm nhựa sẽ bị vỡ ra, gây nên tình trạng hư hỏng điều khiển xe nâng.

Những lý do dẫn đến xe nâng chạy yếu

Hư hỏng húc và niền bánh sau

Thông thường lỗi hỏng làm xe nâng chạy yếu này xuất phát từ quá trình vận hành sai của tài xế như chạy quá tốc độ, không kiểm tra được xe nâng trước khi vận hành. Sau một thời gian dài sử dụng, các ốc và tắc khe bánh có thể bị lỏng ra dẫn đến việc bị ăn mòn, phá vỡ húc và niền xe chỉ trong một thời gian ngắn.

Vì vậy, tài xế xe nâng bắt buộc phải kiểm tra xe nâng trước các lần vận hành xe nhằm phát hiện lỗi sự cố kịp thời. Cách thực hiện kiểm tra như sau: Dùng tay vặn thử các ốc trên 2 bánh sau để xem có bị lỏng hay không, nếu thấy không chắc chắn hãy sửa chữa kịp thời.

Lỗi hư hỏng Tam bua

Nếu tài xế không chú ý kiểm tra xe nâng trong thời gian liên tục sử dụng sẽ không phát hiện bộ phận phanh của xe nâng đã bị mòn, bố thắng mòn dần đến phần kim loại. Biểu hiện thường gặp chính là đập thắng có cảm giác sâu, thắng không ăn, khi thắng phát ra âm thanh lạ,…

Tài xế cần dừng xe nâng để kiểm xe ngay, và báo cho nhà cung cấp để kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa xe nâng kịp thời. Nếu vẫn cố tình sử dụng cho xe hoạt động sẽ gây vỡ tam bua rất nghiêm trọng.

Xe nâng chạy yếu do hao dầu

Thường do việc sử dụng nguồn nhiên liệu có nhiều tạp chất bẩn, đối với cả nguyên liệu xăng, dầu hay gas thì sẽ có thể xuất hiện dị vật gây tắc đường ống dẫn. Cặn bẩn bám khiến lỗ phun nhiên liệu bị thu nhỏ hơn, xe nâng chạy yếu, gây xước ty bơm cao áp, rỉ sét đầu béc phun dẫn đến các hư hỏng nghiêm trọng hơn.

Hãy chú ý việc bảo quản và kiểm tra nguồn nhiên liệu đầu vào cho xe nâng, chọn nhà cung cấp uy tín. Phải chắc chắn rằng thùng dầu của xe nâng luôn trong tình trạng được đậy kín.

Những lý do dẫn đến xe nâng chạy yếu

Lỗi gãy nĩa và chênh lệch nĩa

Lỗi này nguyên nhân thường là từ tài xế, họ sử dụng nĩa để nâng sai quy cách:

  • Dùng nĩa nâng quá tải so với quy định dẫn đến xe nâng chạy yếu.
  • Dùng 1 nĩa nâng sai cách còn gây quát nĩa.
  • Dùng nĩa để kéo các đẩy kiện hàng.
  • Nâng kiện hàng sai góc độ.

Lỗi khi sử dụng pin ở các loại xe nâng điện

Các xe nâng điện dùng nguyên liệu chính là từ pin và acquy (loại khô hoặc axit) với nguồn nạp thường là: 24VDC, 36VDC, 48VDC… các bộ dung lượng lớn hàng trăm Ah cho phép xe nâng được hoạt động liên tục trong nhiều ca làm việc. Hãy chú ý sử dụng bộ nạp phù hợp với xe nhằm tránh các trục trặc không mong muốn.

Xem thêm: Khi xe nâng ra khói đen cần làm gì

Lỗi trầy xước các ty thủy lực

Lỗi này chủ yếu vì tác động của lực từ bên ngoài rơi vào ty thủy lực, xảy ra việc va đập, tông xe hoặc để các vật cứng nặng lên bộ phận này dẫn đến tình trạng các ty thủy lực bị hao mòn, trầy xước.

Lỗi hư hỏng hộp số

Vận hành xe nâng sai cách và tài xế không chú ý dẫn đến hộp số bị hư, chuyển số đột ngột có thể gây vỡ hộp số và mòn các lá bố. Trường hợp tài xế sẽ không chú ý đặt các loại rác quấn vào trục bán xe khi vận hành gây vỡ seal, phốt gây chảy nhớt và kẹt hộp số.

Những lý do dẫn đến xe nâng chạy yếu

Sau những chia sẻ về các xe nâng chạy yếu ở trên cũng đã giúp bạn biết cách bảo dưỡng xe nâng tốt hơn. Xe nâng Phúc Bi chuyên cung cấp các dịch vụ sửa chữa xe nâng như: Đại tu nguyên xe hay đại tu từng bộ phận. Nếu bạn có nhu cầu hay thắc mắc về những vấn đề xe nâng thì có thể liên hệ với chúng tôi. 

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *