Xe nâng tay cao được vận hành như thế nào?

Trong việc vận chuyển hàng hóa, nhất là các loại hàng hóa cồng kềnh sẽ rất cần đến thiết bị giúp vận chuyển dễ dàng hơn như xe nâng tay cao. Đây là loại xe chuyên dụng giúp nâng hàng hóa lên xe tải, xe container, hoặc các vị trí ở trên cao. Với loại xe hữu ích này, các thùng hàng sẽ được sắp xếp một cách gọn gàng mà không hề tốn nhiều thời gian và công sức của người lao động.

Xe nâng tay cao là gì?

Đây là loại thiết bị dụng cụ dùng để nâng hạ các hàng hóa hoặc vật dụng có tải trọng nặng. Xe nâng tay cao thường có tải trọng nâng và chiều cao nâng đa dạng cho nhiều mục đích nâng hạ khác nhau. Nhờ vào ưu điểm giá thành rẻ và độ bền cao, cùng với tính hữu dụng mà nhu cầu sử dụng loại thiết bị này càng nhiều.

Xe nâng tay cao được vận hành như thế nào?

Cấu tạo xe nâng tay cao

Để nắm được cách vận hành xe nâng tay cao bạn cần biết được loại xe này có cấu tạo như thế nào. Từ cấu tạo cơ bản bạn sẽ hiểu được nguyên lý hoạt động của xe và điều khiển xe dễ dàng. Thông thường xe nâng tay cao gồm có những bộ phận chính là: khung xe, bánh xe, tay nắm, xi lanh thủy lực.

  • Khung xe có cấu tạo 2 nĩa bằng thép không gỉ với tay cầm di chuyển. Nhờ vào các liên kết chắc chắn mà xe có khả năng chuyên chở rất tốt, có thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển khác nhau. Khung xe có thể kéo ra và thu vào tiện lợi.
  • Bánh xe của xe nâng tay cao được thiết kế khá đặc biệt hỗ trợ cho việc di chuyển nhanh chóng với 4 bánh xe, 2 bánh lái, 2 bánh tải. Tay lái được đặt phía sau có thể di chuyển đến mọi ngóc ngách. Bánh xe có vỏ ngoài được làm bằng chất liệu nhựa PU đàn hồi và lõi thép chịu lực bên trong.
  • Tay nắm được thiết kế với độ dài tiêu chuẩn giúp việc điều khiển linh hoạt. Tay nắm đóng vai trò quan trọng giúp người vận chuyển hàng hóa không mất nhiều sức mà vẫn có thể di chuyển vật nặng dễ dàng.
  • Xi lanh thủy lực thủy lực là bộ phận quan trọng của xe nâng tay cao, gồm piston của thanh đẩy hàng và dầu thủy lực. Trụ có kích thước khác nhau tùy theo tải trọng và chiều cao nâng của hàng hóa.

Xe nâng tay cao được vận hành như thế nào?

Xem thêm: Mua xe nâng uy tín ở đâu?

Xe nâng tay cao được vận hành thế nào?

Sau khi đã nắm được các thông tin cơ bản về cấu tạo của xe nâng tay cao bạn sẽ dễ dàng hiểu được cách vận hành nó.

Hệ thống bốn bánh linh hoạt giúp bạn điều khiển xe đến điểm lấy hàng hóa. Hàng hóa được đặt lên pallet để đảm bảo an toàn khi vận chuyển.

  • Đầu tiên nĩa được vận hành đến vị trí nâng, người điều khiển kiểm tra độ cân bằng, đảm bảo không bị xô lệch, sau đó sẽ tiến hành khóa phanh.
  • Điều khiển hệ thống bơm thủy lực để nâng hàng hóa lên vị trí mong muốn. Bạn có thể kết hợp dùng thanh đẩy mạnh piston và dùng chân tạo lực vào bàn đạp phía dưới để nâng pittong lên xuống.
  • Khi phuộc lên đến độ cao phù hợp, nhấn từ từ và nhẹ nhàng cần phanh để xả khí ra mà không làm trượt piston.

Xe nâng tay cao được vận hành như thế nào?

Đó là nguyên lý hoạt động cơ bản của xe nâng tay cao. Để thuê xe nâng ngắn hạn hay dài hạn hoặc mua xe nâng phục vụ cho việc di chuyển hàng hóa với giá thành phải chăng, bạn có thể tham khảo đơn vị Xe Nâng Phúc Bi. Đây là cơ sở chuyên về lĩnh vực xe nâng chất lượng với đa dạng mẫu mã phù hợp với nhiều mục đích sử dụng của khách hàng.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *