Tìm hiểu quy trình bảo dưỡng xe nâng điện từ A đến Z

Vì sao cần phải bảo dưỡng xe nâng điện? Trong quá trình sử dụng xe, việc bảo trì, bảo dưỡng xe định kỳ đóng vai trò to lớn giúp xe hoạt động tối ưu và đạt hiệu suất cao trong vận chuyển. Vậy làm thế nào để bảo dưỡng xe nâng điện an toàn và chuyên nghiệp?

Xe nâng điện có cần bảo dưỡng không?

Sau một thời gian làm việc, bất kỳ dòng xe nâng nào cũng xảy ra hao mòn nhất định. Việc bảo dưỡng xe nâng điện, xe nâng chạy xăng,… sẽ giúp bạn phát hiện những lỗi nhỏ xảy ra, từ đó khắc phục và xử lý nhanh chóng, không làm ảnh hưởng các bộ phận bên trong thiết bị cũng như làm trì trệ công việc chung.

Đồng thời, bảo dưỡng xe nâng thường xuyên theo đúng thời gian, đúng quy trình còn đảm bảo mọi chức năng trên xe vẫn hoạt động bình thường, không hư hỏng vặt, giúp tăng tuổi thọ sử dụng cho xe. Đặc biệt, các chi phí bảo dưỡng, bảo trì xe không cao như khi hư hỏng nặng, tiết kiệm nhiều chi phí cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu quy trình bảo dưỡng xe nâng điện từ A đến Z

Quy trình bảo dưỡng xe nâng điện đúng chuẩn

Vệ sinh xe nâng điện

Là bước đầu tiên trong toàn bộ quy trình bảo dưỡng xe nâng điện, việc vệ sinh xe nâng sẽ mang đến những hiệu quả tích cực cho đội ngũ bảo dưỡng xe như:

  • Thấy rõ những vết rò rỉ ẩn sâu trong xe.
  • Làm sạch mọi bụi bẩn.
  • Giúp nhân viên bảo dưỡng tìm kiếm lỗi nhanh chóng.

Bạn có thể dùng các loại hóa chất tẩy rửa, xăng kết hợp với nước để đánh bay mọi vết tẩy dơ, bùn đất, rỉ sét bám trên thân xe.

Kiểm tra tổng quan bình điện xe nâng

Đối với xe nâng điện, bình điện luôn là bộ phận cực kỳ quan trọng trong cấu tạo xe. Bình điện còn đóng vai trò là đối trọng xe nâng, đảm bảo an toàn hoạt động của xe. Vì vậy sau khi làm sạch tổng thể xe, bạn hãy kiểm tra và vệ sinh bình điện xe sạch sẽ, quan sát và châm nước bình đầy đủ, tránh trường hợp thiếu nước bình điện khi hoạt động.

Kiểm tra hệ thống sạc bình điện xe nâng

Sau khi đã kiểm tra tổng thể về bình điện xe nâng, bạn hãy tiếp tục đến với phần hệ thống sạc bình điện có đầy đủ chức năng sạc, ngắt tự động hay không? Nếu hệ thống sạc bình không còn đảm bảo được các tính năng này nữa, hãy thay thế ngay vì hệ thống sạc ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ sử dụng của bình điện xe nâng.

Tra dầu, mỡ vào bộ phận chuyển động xe nâng điện

Các vị trí như bánh lái, bánh xe, càng nâng,… cần phải được kiểm tra, tra dầu mỡ để xe luôn hoạt động trơn tru, dễ dàng. Dù là bảo dưỡng xe nâng điện, xe nâng chạy động cơ đốt trong, xe nâng tay,… đi nữa thì bước bôi trơn bộ phận chuyển động là bước bảo dưỡng không thể thiếu.

Tìm hiểu quy trình bảo dưỡng xe nâng điện từ A đến Z

Xem thêm: Khi nào cần thay thế phụ tùng xe nâng chính hãng

Kiểm tra động cơ xe và hệ thống nâng hạ thủy lực

Đây được coi là trái tim, và là bộ phận quan trọng nhất của xe nâng. Một chiếc xe nâng tốt cần phải đảm bảo nhông, xích, bạc đạn,… trơn tru, không để các bộ phận này quá khô sẽ ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ xe.

Đồng thời, bạn hãy kiểm tra luôn hệ thống thủy lực, van ống dẫn nhớt,… Nếu thấy mực nhớt thủy lực thiếu sao với tiêu chuẩn, hãy nhanh chóng châm thêm, hoặc thay thế nhớt thủy lực khi không còn sử dụng được nữa.

Vệ sinh bo mạch điện tử, đầu nối dây điện trên xe nâng

Nếu ví động cơ là trái tim của xe thì hệ thống dây dẫn điện trên xe giống như mạch máu nuôi dưỡng cơ thể. Một khi hệ thống dây dẫn điện này xảy ra lỗi, trục trặc, hoặc rò rỉ điện quả thật hậu quả nó mang lại không nhỏ chút nào.

Hãy kiểm tra các mối nối thường xuyên để có biện pháp khắc phục kịp thời, không để quá lâu gây chập mạch nguy hiểm cho xe nâng và cho người điều khiển phương tiện.

Kiểm tra đèn xe, còi xe nâng

Không chỉ bo mạch, động cơ, hệ thống nâng hạ mới cần bảo dưỡng, ngay cả đèn xe, còi xe cũng cần kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn cho xe và mọi người xung quanh.

Đồng thời, bạn hãy đảm bảo hệ thống xe vẫn luôn hoạt động ổn định, bố thắng còn dày và ăn đều vào dĩa thắng, giúp xe không bị trôi tuột khi di chuyển đến địa hình khác.

Tìm hiểu quy trình bảo dưỡng xe nâng điện từ A đến Z

Kiểm tra bộ phận trợ lực, chuyển động

Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua quy trình kiểm tra bộ phận trợ lực, chuyển động của xe nâng điện. Bạn cần chú ý bơm dầu, mỡ đầy đủ vào hệ thống trợ lực lái.

Trên đây là toàn bộ quy trình bảo dưỡng xe nâng điện đầy đủ mà Xe Nâng Phúc Bi muốn gửi đến quý khách hàng. Mong rằng với những thông tin này, quý khách hàng sẽ hiểu thêm về từng hoạt động cũng như nắm bắt tiến độ hoàn thành bảo dưỡng. Trong trường hợp quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào về quy trình đại tu hệ thống điện, đại tu hộp số,… hãy liên hệ ngay với Xe Nâng Phúc Bi để được tư vấn, giải đáp chi tiết nhất.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai