Cách chọn bình xe nâng có thể bạn chưa biết?

Bình xe nâng hay bình điện xe nâng là nơi tích trữ nguồn điện cần thiết cho việc cung cấp năng lượng để xe vận hành. Đồng thời bình điện cũng có thể xem như nơi dự trữ năng lượng có thể tái sử dụng được nhiều lần chỉ bằng cách nạp điện. Có thể thấy rằng thiết bị này vô cùng hữu ích. Hãy cùng Xe nâng Phúc Bi tìm hiểu về bình xe nâng qua bài viết dưới đây!

Cấu tạo của bình xe nâng

Bình điện xe nâng thường có dạng hình hộp chữ nhật màu trắng hoặc đen và có nắp đậy chặt bên trên. Bình điện sẽ có hai cực lồi phía trên là cực âm và cực dương. Mỗi cực này sẽ có màu sắc khác nhau, màu xanh thường là cực dương và màu đỏ là cực âm.
Cấu tạo bên trong của bình xe nâng gồm có vách ngăn, bản cực âm và bản cực dương có chứa dung dịch axit H2SO4.

Cách chọn bình xe nâng có thể bạn chưa biết?

Kinh nghiệm chọn mua bình xe nâng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bình xe nâng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau và từ nhiều quốc gia khác nhau như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc,… Vừa đa dạng về xuất xứ, bình điện xe nâng còn đa dạng cả về công dụng, hình thức và giá thành. Do đó, để lựa chọn được bình xe nâng tốt, đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng mà lại đáp ứng được nhu cầu là một điều không hề dễ dàng.
Khi muốn đánh giá bình xe nâng, người tiêu dùng thường quan tâm đến yếu tố giá cả đầu tiên. “Tiền nào của nấy” – giá thành cao thì sẽ đi kèm với chất lượng sản phẩm tốt. Các loại bình xe nâng điện giá rẻ thường có tuổi thọ khá ngắn, chỉ từ 6 tháng cho tới 1 năm. Các dòng cao cấp, giá thành cao hơn thì sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn, từ khoảng 3-5 năm, thậm chí là 10 năm. Nếu biết sử dụng đúng cách thì tuổi thọ của bình điện xe nâng sẽ càng cao.
Một trong những nước đi đầu về sản xuất bình xe nâng chính là Nhật Bản. Nhờ có những ưu điểm vượt trội về chất lượng mà bình điện đến từ thị trường Nhật Bản được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Một số thương hiệu Nhật nổi tiếng trong lĩnh vực này có thể kể đến như: Komatsu, Toyota, Nissan,…

Cách chọn bình xe nâng có thể bạn chưa biết?

Xem thêm: Phụ tùng xe nâng tay là gì? Các loại xe nâng tay phổ biến hiện nay?

Làm thế nào để bảo quản bình xe nâng?

Để bảo quản nhằm kéo dài tuổi thọ cũng như giúp xe đem lại hiệu quả hoạt động tốt nhất, người dùng cần lưu ý một số điều sau:
• Trước khi đem đi cất giữ cần nạp điện đầy bình.
• Không để bất kỳ vật lạ hay quá nặng trên bề mặt bình.
• Khoảng một tháng nên nạp bổ sung bình điện một lần, không nên sạc ở trong phòng kín mà cần sạc ở nơi thông thoáng.
• Phải nạp đầy điện mỗi lần sạc và cần sạc ngay khi còn dưới 20% lượng bình. Không nên sử dụng bình đến cạn kiệt rồi mới sạc vì sẽ làm cho bình nhanh bị hỏng.
• Nhiệt độ bình xe nâng trong lúc sạc không được để cao hơn 50 độ C.
• Cần vệ sinh, đậy nút bình và lau khô sạch sẽ trước khi lắp vào xe. Đồng thời nên bôi một lớp mỡ lên các cọc bình để bảo vệ khỏi hiện tượng ăn mòn do axit.

Cách chọn bình xe nâng có thể bạn chưa biết?
Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn kinh nghiệm cũng như cách sử dụng bình xe nâng. Nếu bạn còn băn khoăn về sản phẩm này, không biết nên mua bình xe nâng hãng nào, địa chỉ nào cung cấp bình điện xe nâng uy tín,… Hãy liên hệ ngay Xe nâng Phúc Bi để được tư vấn, giải đáp thắc mắc nhé!

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai