Phụ tùng xe nâng tay là gì? Các loại xe nâng tay phổ biến hiện nay?

Phụ tùng xe nâng tay đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong kết cấu hoàn chỉnh của một chiếc xe nâng tay. Nhờ có các phụ tùng đi kèm xe nâng sẽ vận hành trơn tru và chịu được tải trọng hàng lớn. Vậy phụ tùng xe nâng tay là gì? Hãy cùng Xe nâng Phúc Bi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Xe nâng tay là loại xe gì?

Trước khi tìm hiểu phụ tùng xe nâng là gì hãy điểm qua một vài thông tin về loại xe này bạn nhé!
Xe nâng tay là loại xe nâng thông dụng, có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và chủ yếu là cần đến lực tay để thực hiện kéo hoặc nâng hạ hàng hoá. Tuỳ theo kiểu dáng, động cơ hay cách thức hoạt động mà xe nâng tay được chia ra thành nhiều loại và có từng mức giá khác nhau.
Nhắc đến xe nâng tay thì không thể không nhắc đến những ưu điểm nổi bật của loại xe này như:
• Thiết kế nhỏ gọn tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi nâng hàng hoá.
• Tay cầm thường được thiết kế 3 nấc: nâng lên, hạ xuống, trung bình để điều khiển xe dễ dàng cũng như chống làm rơi vỡ hàng hoá.
• Bánh xe khả năng chịu lực cao và tải trọng lớn.
• Tuổi thọ cao, ít hư hỏng cần phải sửa chữa.

Phụ tùng xe nâng tay là gì? Các loại xe nâng tay phổ biến hiện nay?

Các loại xe nâng tay phổ biến hiện nay

Xe nâng tay cao

Đây là thiết bị giúp nâng hạ đồ vật hiệu quả trong khu vực hẹp. Với giá cả hợp lý dòng xe này được sử dụng rộng rãi trong cả công nghiệp và dân dụng.
Ưu điểm của xe nâng tay cao là vận hành đơn giản, nhẹ nhàng, tiết kiệm sức cho người sử dụng. Bên cạnh giá thành rẻ thì chi phí bảo dưỡng loại xe này cũng thấp. Do đó chúng vừa tiết kiệm công sức lại vừa tiết kiệm chi phí đầu tư cho người sử dụng.

Phụ tùng xe nâng tay là gì? Các loại xe nâng tay phổ biến hiện nay?

Xe nâng tay điện

Đây là loại xe sử dụng năng lượng điện để thực hiện việc nâng hạ hàng hoá. Xe nâng điện có hai loại chủ yếu là xe tự động và xe bán tự động.
Xe nâng tay điện thường được sử dụng để dịch chuyển hàng hoá thay thế xe nâng tay cơ giúp cho người sử dụng đỡ mất sức cũng như tăng nâng suất trong công việc. Xe nâng tay điện có tải trọng nâng từ 1.2 tấn và được sử dụng nhiều ở các kho, xưởng, khu công nghiệp,…

Xe nâng tay đã qua sử dụng

Trên thị trường Việt Nam hiện có rất nhiều dòng xe nâng tay với nhiều kiểu dáng và mức giá đa dạng. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng bỏ ra một khoản đầu tư lớn để mua xe nâng mới. Vì vậy xe nâng tay đã qua sử dụng sẽ là giải pháp hợp lý và tiết kiệm lúc này.

Xem thêm: Nên mua xe nâng hãng nào uy tín và chất lượng tốt?

Phụ tùng xe nâng tay là gì?

Phụ tùng xe nâng tay là những linh kiện cấu thành nên một chiếc xe hoàn chỉnh. Để xe hoạt động thật tốt thì cần phải có rất nhiều phụ tùng khác nhau.
Sau một thời gian sử dụng nhất định, xe nâng sẽ khỏi tránh khỏi việc bị hư hỏng hay hao mòn do đó việc thay thế các phụ tùng là vô cùng cần thiết. Đặc biệt phần bánh xe sử dụng nhiều sẽ bị hao mòn nên cần được thay thế để đảm bảo cho hiệu quả hoạt động của xe.
Bánh xe là một phụ tùng xe nâng tay không thể thiếu, gồm 2 loại chủ yếu là bánh lớn và bánh nhỏ. Mỗi loại bánh xe đều có một ưu điểm riêng và đều được cấu tạo từ PU, nilon hay cao su.
Ngoài ra phụ tùng xe nâng tay còn còn có thêm bộ bơm thuỷ lực, van, cốt lắp tay bơm, ty bơm,… Các phụ tùng này có nhiều loại, nhiều giá thành và xuất xứ từ nhiều nơi khác nhau.

Phụ tùng xe nâng tay là gì? Các loại xe nâng tay phổ biến hiện nay?
Bài viết đã chia sẻ đến bạn đọc những kiến thức về xe nâng tay và phụ tùng xe nâng tay. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về dòng xe này, hãy liên hệ với Xe nâng Phúc Bi để được tư vấn trực tiếp bạn nhé!

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai