Tìm hiểu các bộ phận xe nâng bạn cần biết

Xe nâng phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau từ nhà kho cho đến hỗ trợ nâng hạ cho các phương tiện chuyên chở, lưu trữ lớn, dần dần xe nâng trở thành thiết bị quen thuộc. Các bộ phận xe nâng giúp cho xe được hoạt động an toàn, giúp cho người lao động tiết kiệm thời gian bốc dỡ, sắp xếp và đem lại hiệu quả công việc cao.

Những bộ phận xe nâng quan trọng

Các loại xe nâng dù là chạy điện hay động cơ đốt trong đều hướng đến khả năng vận hành thoải mái và ổn định (một số loại cho phép ngồi khi vận hành, tuy nhiên một số khác phải đứng mới điều khiển được).

Mỗi bộ phận trong xe nâng đều có các chức năng quan trọng không thể thiếu, không có bộ phận nào quá nổi bật nhưng lại cùng nhau giúp cho xe nâng được duy trì độ ổn định, ngăn ngừa sự cố hay các tai nạn có thể xảy ra.

Các bộ phận xe nâng bạn cần biết

Lốp xe

Có rất nhiều loại lốp xe sử dụng trong cả điều kiện hoạt động ngoài trời hay trong nhà xưởng. Mỗi loại lốp sẽ có những tính chất và phương thức sản xuất khác nhau, vì vậy nên tham khảo tư vấn lốp xe để đảm bảo độ bám khi sử dụng, luôn kiểm tra thường xuyên độ hao mòn của lốp để thay thế kịp thời.

Các bộ phận xe nâng bạn cần biết

Khung xe

Khung xe nâng có thùng chứa chất lỏng thủy lực và thùng chứa nhiên liệu được gắn tạo thành cụm khung xe.

Các bộ phận xe nâng bạn cần biết

>>>Xem thêm: Giải mã những điều cần biết về xe nâng

Đối trọng

Là bộ phận gắn vào phía sau khung xe để tạo nên sự cân bằng tải trọng khi nâng hạ, di chuyển hàng hóa. Với loại xe nâng điện, phần đối trọng chính là bình ắc quy lớn đặt phía sau thân xe.

Mái bảo vệ xe nâng

Một trong những bộ phận xe nâng không thể thiếu là mái che kim loại, giúp bảo vệ người vận hành xe tránh khỏi các trường hợp rơi hàng khi nâng hạ, ở một vài loại xe bộ phận này được tích hợp vào trong cụm khung xe nâng.

Xi lanh nghiêng

Loại xi lanh sử dụng chính là xi lanh thủy lực, các xi lanh này sẽ lắp vào cột nâng và khung xe, giúp cho trụ nghiên xoay cột nâng để hỗ trợ tải trọng (cả phía trước lẫn phía sau).

Khu vực cabin lái

Là nơi vận hành chính cho người điều khiển với tổ hợp các phụ kiện xe nâng như bánh lái (vô lăng), cần gạt – bảng điều khiển, công tắc, bàn đạp, … Cabin có thể được che kín bảo vệ như lồng hoặc để lộ thiên. Ở những nơi khí hậu lạnh cabin có trang bị lò sưởi, còn ở khu vực địa lí nóng thì trang bị điều hòa nhiệt độ.

Cột

Cột nâng được gắn với xi lanh dẫn động thủy lực, trong quá trình vận hành được gắn với nhiều xi lanh thủy lực giúp hỗ trợ nhiệm vụ nâng hạ. Cấu tạo của cột trụ cho phép nâng hàng cao lên vài mét mà không làm tăng chiều cao xe, vô cùng hữu ích khi nâng hạ pallet hàng vào container hoặc sắp xếp trong kho tầng lửng.

Giá xe nâng

Giá xe nâng là nơi kết hợp của càng nâng và nhiều phụ kiện đi kèm. Các bộ phận sau khi gắn vào sẽ di chuyển lên xuống theo đường ray của cột xe nâng bằng dây xích, xi lanh thủy lực. Xe nâng có con lăn hoặc ống lót để dẫn hướng giá xe trong đường ray cột.

Các bộ phận xe nâng bạn cần biết

Càng xe nâng

Được ví như cánh tay với phần mở rộng dài và gắn vào giá đỡ. Càng xe dùng để nâng đỡ, hỗ trợ tải từ phía dưới và có nhiều loại được thiết kế rộng để nâng hạ dễ dàng.

Các bộ phận xe nâng bạn cần biết

Tựa lưng tải

Phần mở rộng tương tự như giá đỡ xe nâng, có thể hàn vào hoặc được bắt vít liền với toa nhằm ngăn tải trọng xe bị dịch chuyển khi toa nâng lên hết chiều cao.

Các loại phụ kiện đính kèm

Bên cạnh bộ phận xe nâng mang chức năng hoạt động chính còn có các phụ kiện đính kèm như tấm trượt, kẹp thùng carton, kẹp đa năng, kẹp cuộn, bộ quay, dịch càng, … dể hỗ trợ vĩnh viễn hoặc tạm thời khi có tải.

Động cơ xe

Xe nâng được chia ra làm 2 loại là động cơ đốt trong và động cơ điện. Với loại xe nâng chạy bằng động cơ đốt trong bao gồm xăng, gas, dầu, …còn xe điện sẽ sử dụng nguồn năng lượng pin để cung cấp cho hoạt động của xe.

Xe nâng Phúc Bi mong muốn đem đến cho quý khách hàng các thông tin cơ bản về bộ phận xe nâng để quý khách hàng có cái nhìn tổng quan về loại thiết bị vô cùng cần thiết cho hoạt động vận chuyển, bốc dỡ. Không những tăng tính an toàn mà còn giúp cho quý khách hàng dễ dàng tìm ra được những bộ phận cần phải sửa chữa hay thay thế kịp thời, không làm chậm trễ hoạt động kinh doanh của mình.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

4 thoughts on “Tìm hiểu các bộ phận xe nâng bạn cần biết

  1. Pingback: Nguyên lí nâng hạ vật, cơ chế hoạt động của xe nâng!

  2. Pingback: Tìm hiểu các bộ phận xe nâng bạn cần biết – Xe Nâng Phúc Bi

  3. Pingback: Dịch vụ sửa chữa xe nâng Hồ Chí Minh – Xe Nâng Phúc Bi

  4. Pingback: Dịch vụ sửa chữa xe nâng Hồ Chí Minh – Số lượng có đi kèm chất lượng? – Xe Nâng Phúc Bi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *