Cấu tạo xe nâng điện đứng lái và nguyên lý hoạt động của xe nâng

Xe nâng điện đứng lái là dòng xe được sử  dụng phổ biến trong ngành công nghiệp ngày nay. Việc nắm vững cấu tạo xe nâng điện đứng lái cũng như nguyên lý hoạt động của chúng sẽ giúp người điều khiển dễ dàng sử dụng và hạn chế rủi ro đến mức tối thiểu. Hãy để Xe Nâng Phúc Bi giúp bạn thông qua bài viết nhé!

Cấu tạo xe nâng điện đứng lái bao gồm?

Hầu hết xe nâng điện đứng lái đều được cấu tạo từ các bộ phận như sau:

Khung nâng

Đây là bộ phận chịu trách nhiệm về lực và tải trọng của xe nâng. Vì là bộ phận chịu lực tác động mạnh nên đòi hỏi khung nâng phải được chế tạo từ kim loại bền bỉ, giúp xe hoạt động tốt khi nâng đỡ hoặc di chuyển hàng hóa với khối lượng lớn.

Cấu tạo xe nâng điện đứng lái và nguyên lý hoạt động của xe nâng

Thang nâng

Chiều dài thang thường được thiết kế từ 3 đến 6 mét, một số loại xe đặc biệt thì thang nâng có thể lên đến 10 mét. Với chiều dài linh hoạt, hàng hóa sẽ dễ dàng được di chuyển cho các vị trí khác nhau mà vẫn đảm bảo an toàn.

Đối trọng

Đây là bộ phận được thiết kế bằng kim loại có dạng khối và được gắn cuối xe có tác dụng chịu lực khi nâng hạ hàng hóa và giữ cân bằng cho xe khi di chuyển hàng hóa từ vị trí này sang vị trí khác.

Càng nâng

Là bộ phận quan trọng với hầu hết xe nâng, dù là xe nâng điện hay xe nâng nào đi nữa. Càng nâng sẽ khác nhau tùy thuộc vào đặc thù của từng loại xe. Chiều dài và chiều rộng của càng nâng sẽ khác nhau để có thể tương thích với đa dạng các loại hàng hóa khác nhau.

Giá nâng

Giá nâng được thiết lập để kết nối càng nâng và khung nâng, có thể dễ dàng điều khiển chiều cao của giá nâng bằng puly dẫn hướng và hệ thống xích giúp góp phần đảm bảo quá trình vận hành diễn ra một cách an toàn.

Lốp xe

Được chia làm 2 loại lốp là lốp đặc và lốp hơi khí nén tùy thuộc vào dạng địa hình khác nhau. Lốp đặc dùng trong các công trình xây dựng ngăn chặn các vật sắc nhọn gây hại. Lốp hơi khí nén thường được tối ưu sử dụng trên các địa hình bằng phẳng.

Buồng lái

Trong cấu tạo xe nâng điện đứng lái không thể thiếu buồng lái – khu vực người điều khiển đứng lái, là nơi thiết lập hệ thống điều khiển, vận hành xe nâng. Tùy thuộc vào từng thiết kế khác nhau mà buồng lái có thể bị trống hoặc có thể được bao bọc bằng khung bảo vệ.

Cấu tạo xe nâng điện đứng lái và nguyên lý hoạt động của xe nâng

Xem thêm: Phụ tùng xe nâng điện cần được bảo dưỡng định kỳ

Nguyên lý hoạt động của xe nâng điện đứng lái như thế nào?

Xe nâng điện vận hành bằng nhiên liệu điện nên trước khi sử dụng phải đảm bảo xe đã được nạp đầy bình điện để chắc chắn rằng quá trình vận hành không bị gián đoạn. Xe nâng điện đứng lái có thể hoạt động với công suất liên tục 8 tiếng nếu đã được sạc đầy bình.

Người điều khiển đứng trong buồng lái để vận hành xe nâng, dùng chân đạp bàn phanh để di chuyển xe. Bàn đạp này có công dụng giữ xe đứng yên khi không hoạt động, nên nếu muốn di chuyển xe bạn cần tiến hành đạp bàn đạp phanh. Sau đó thông qua bảng điều khiển điện tử để vận hành xe theo ý muốn để nâng hạ hàng hóa.

Địa chỉ cung cấp xe nâng điện đứng lái chất lượng

Xe Nâng Phúc Bi là đơn vị chuyên cung cấp các loại xe nâng phục vụ đa dạng nhu cầu sử dụng trong công nghiệp theo hình thức như thuê xe nâng dài hạn, thuê xe nâng ngắn hạn. Ngoài ra, Xe Nâng Phúc Bi còn cung cấp các dịch vụ đại tu hệ thống điện xe nâng, đại tu hộp số xe nâng,… 

Xe Nâng Phúc Bi là đối tác được nhiều khách hàng tin cậy nhờ những nỗ lực đảm bảo chất lượng và các dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng. 

Cấu tạo xe nâng điện đứng lái và nguyên lý hoạt động của xe nâng

Hy vọng các thông tin trên đã phần nào cung cấp cho các bạn các thông tin hữu ích để hiểu rõ hơn về cấu tạo xe nâng điện đứng lái đồng thời nắm được nguyên lý hoạt động của nó. Trong quá trình sử dụng không tránh khỏi những trường hợp xe nâng gặp trục trặc, phát sinh hư hỏng cần được sửa chữa, bảo trì bảo dưỡng, hãy liên hệ ngay tới Xe Nâng Phúc Bi để được hỗ trợ nhé.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *