Chi phí kiểm định xe nâng và quy trình diễn ra như thế nào?

Các doanh nghiệp sử dụng xe nâng phục vụ cho công tác sản xuất, vận chuyển, nâng hàng, nâng người đều phải trải qua quá trình kiểm định xe nâng định kỳ. Vậy chi phí kiểm định xe nâng như thế nào? Và khi nào cần kiểm định xe nâng, các thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Kiểm định xe nâng và chi phí kiểm định xe nâng là gì?

Kiểm định xe nâng hay còn gọi là quá trình kiểm định kỹ thuật an toàn của xe nâng có đáp ứng các điều kiện để đưa vào vận hành hay không. Là quá trình kiểm tra kỹ lượng dựa trên các tiêu chuẩn kỹ thuật đang hiện hành nhằm đánh giá tình trạng xe có đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng hay không. Có 2 loại kiểm định xe nâng là kiểm định xe nâng hàng và kiểm định xe nâng người.

Chi phí kiểm định xe nâng là khoản phí trả cho các tổ chức kiểm định xe nâng. Tuy nhiên chi phí này đã được nhà nước quy định mức giá tối thiểu dựa trên tải trọng xe nâng mà các đơn vị sản xuất đã công bố, có thể xem chi tiết tại thông tư số 41/TT/2016/BLĐTBXH. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà chi phí kiểm định xe nâng có thể thay đổi. Bất cứ thắc mắc nào đừng ngần lại liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé.

Chi phí kiểm định xe nâng và quy trình diễn ra như thế nào?

Tại sao và khi nào doanh nghiệp cần kiểm định xe nâng?

Kiểm định xe nâng là quy trình bắt buộc bởi tính quan trọng của nó, không những đảm bảo an toàn cho người vận hành mà còn an toàn cho hàng hóa khi di chuyển cũng như các đối tượng liên quan. 

Là bằng chứng pháp lý rõ ràng cho đơn vị bảo hiểm và cả khách hàng. Đồng thời kiểm định xe nâng là quy định bắt buộc phải tuân thủ vì xe nâng thuộc danh sách các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Cần phải kiểm định xe nâng trong các trường hợp sau:

  • Kiểm định an toàn lần đầu: đây là điều kiện đánh giá tình trạng kỹ thuật của xe nâng sau khi lắp đặt có đảm bảo an toàn theo các tiêu chuẩn kỹ thuật không để đưa vào sử dụng lần đầu
  • Kiểm định xe nâng theo định kỳ: trong quá trình sử dụng lâu dài không tránh khỏi các trường hợp xe nâng gặp trục trặc, các linh kiện phụ kiện bị hư hỏng gây cản trở quá trình thực hiện công việc. Vì vậy cần đưa xe nâng đi kiểm tra định kỳ (thời gian phụ thuộc vào chủng loại và tình trạng của từng loại xe nâng theo quy định của pháp luật) để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình hoạt động.
  • Kiểm định kỹ thuật an toàn bất thường là hoạt động đánh giá tình trạng kỹ thuật an toàn của thiết bị sau khi phát sinh sự cố hay yêu cầu kiểm tra bất thường từ các cơ quan chức năng.

Chi phí kiểm định xe nâng và quy trình diễn ra như thế nào?

Xem thêm: Thuê xe nâng dài hạn mang lại những lợi ích gì?

Quy trình kiểm định xe nâng diễn ra như thế nào?

Để thực hiện nghiêm ngặt quy trình kiểm định xe nâng, các tổ chức kiểm định an toàn phải thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra kỹ về hồ sơ kỹ thuật xe nâng

Bước này sẽ kiểm tra hồ sơ xuất xưởng, nhật ký bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa và xem xét hồ sơ kiểm định trước đó nếu có.

Bước 2: Kiểm tra về kỹ thuật

Xem xét các tình trạng chung của khung xe, thân xe, buồng lái,…

Xem xét việc ghi, dán nhãn

Kiểm tra tình trạng kỹ thuật của các bộ phận

Kiểm tra hệ thống thủy lực, hệ thống di chuyển

Đánh giá kỹ thuật của hệ thống an toàn

Xem xét các vết nứt nếu có

Bước 3: Thử nghiệm kỹ thuật ở điều kiện không có tải và có tải

Một số tiêu chuẩn để đánh giá như thử tải tĩnh ở tải trọng bằng 125% SWL và thử tải động ở mức 110% SWL

Kiểm tra phanh tay ở mức 100% SWL trên đường có độ dốc tối thiểu 20% để đánh giá xe nâng có đạt yêu cầu không.

Bước 4: Xử lý và ban hành giấy chứng nhận kiểm định xe nâng

Nếu xe nâng đáp ứng các yêu cầu về kiểm định thì sẽ được phê duyệt thông qua và ban hành giấy kết quả kiểm định.

Chi phí kiểm định xe nâng và quy trình diễn ra như thế nào?

Hi vọng các thông tin trên giúp ích cho các bạn trong quá trình kiểm định xe nâng. Khuyến khích các doanh nghiệp thường xuyên kiểm tra bảo trì bảo dưỡng xe nâng định kỳ để có thể đáp ứng các kỳ kiểm định và tối ưu chi phí kiểm định xe nâng. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu nhu cầu thuê xe nâng dài hạn hoặc ngắn han ở Xe Nâng Phúc Bi thì hoàn toàn có thể yên tâm vì những loại xe nâng này đã được kiểm định đảm bảo chất lượng. 

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *