Đối trọng của xe nâng – Giải pháp nâng hạ của xe nâng

Xe nâng ra đời giúp hỗ trợ quá trình sản xuất, gia tăng năng suất lao động rất nhiều. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ hết về phương tiện này. Xe nâng đối trọng là gì và bộ phận đối trọng của xe nâng như thế nào? Cùng Xe Nâng Phúc Bi tìm hiểu ngay nhé!

Đặc điểm của xe nâng đối trọng

Xe nâng đối trọng là thiết bị giúp nâng hàng hóa một cách hiện đại, hoạt động bằng động cơ dầu hoặc điện. Xe có kết cấu đối trọng ngay phần sau xe nhằm đảm bảo tính ổn định và an toàn khi vận hành xe nâng. Với ưu thế tương thích với đa dạng loại hàng hóa khác nhau và hoạt động ổn định trong nhiều không gian, nên xe nâng đối trọng được nhiều đơn vị ưa chuộng sử dụng trong quy trình sản xuất của họ.

Xe nâng đối trọng có thiết kế bán kính vòng quay chỉ 1,32 mét, nhỏ hơn các dòng xe nâng khác nên dễ dàng di chuyển ở những khu vực nhỏ hơn. Phần đối trọng của xe nâng có vai trò giúp cân bằng lực tác động lên xe, nhờ bộ phận đối trọng này mà xe nâng có thể thực hiện nâng nhiều loại hàng hóa khác nhau mà không bị nghiêng, lật.

Đối trọng của xe nâng – Giải pháp nâng hạ của xe nâng

Bộ phận đối trọng của xe nâng đối trọng

Đối trọng của xe nâng là giải pháp tuân theo nguyên tắc vật lý khi xe nâng phải vận hành với khối lượng hàng hóa nhất định. Bộ phận này được đặt ở phần cuối xe để phân bổ đồng đều lực tác động lên xe hỗ trợ quá trình vận hành của xe nâng. Việc lắp đặt này dựa trên nguyên tắc đòn bẩy để xe có thể nâng hạ sản phẩm mà không phải nghiêng về phía trước. Đối trọng của xe nâng sau xe sẽ bù đắp trọng lượng tải để cân bằng và ổn định xe, giúp xe hoạt động hiệu quả.

Độ ổn định và công suất đối trọng của xe nâng phụ thuộc vào khoảng cách của phần bánh xe ở phía trước và trọng tâm tải. Trọng tâm tải chính là khoảng cách giữa bề mặt chịu tải và trọng tâm của tải trọng. Khi khoảng cách này thuộc phạm vi lý tưởng của tâm tải thì xe nâng đều có thể hoạt động với công suất định mức tối đa.

Vì tải trọng về hàng hóa có sự đa dạng nhất định, nên sức nâng tối đa của thiết bị sẽ dựa trên nguyên tắc 80:20, tức là 80% trọng lượng kết hợp giữa xe nâng và tải trọng của nó được thực hiện ở phần trục trước. Sau khi vượt qua tỷ lệ 80% này trọng tâm của xe sẽ dịch chuyển ra ngoài dung sai, điều này có thể gây ra tình trạng lật xe.

Đối trọng của xe nâng – Giải pháp nâng hạ của xe nâng

Xem thêm: Dịch vụ cho thuê xe nâng Đồng Nai trọn gói giá rẻ

Một số loại xe nâng đối trọng phổ biến

Xe nâng đối trọng ngồi lái TCM 2 tấn

Là loại xe nâng đối trọng có khả năng vận hành ổn định, an toàn và hiệu quả, xe được trang bị board mạch điều khiển chất lượng cao từ Mỹ đảm bảo quá trình vận hàng diễn ra an toàn và tiện lợi. Bên cạnh đó việc sở hữu động cơ điện AC giúp xe được đánh giá là một trong số những xe nâng đối trọng tốt nhất thị trường.

Xe nâng đối trọng Zowell ngồi lái, 3 bánh

Đây là xe nâng có xuất xứ từ Trung Quốc được thiết kế có bộ lực trợ lái bằng điện tử thông minh, hệ thống phanh an toàn hiện đại, bộ phận đối trọng của xe nâng chống nghiêng chống lật giúp xe hoạt động tốt ngay cả trên những bề mặt không được bằng phẳng như dốc, bề mặt nghiêng,…

Xe nâng đối trọng Yale 2 tấn

Đây là một trong những dòng xe nâng nổi tiếng với chất lượng và sự bền bỉ theo năm tháng. Xe có thể nâng đỡ hàng hóa có tải trọng tối đa 2 tấn nhờ vào đối trọng của xe nâng, bộ thang nâng và càng nâng thông minh, hiện tại.

Đối trọng của xe nâng – Giải pháp nâng hạ của xe nâng

Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích đối với những ai có nhu cầu tìm hiểu thêm về xe nâng và đối trọng của xe nâng. Bên cạnh cung cấp xe nâng, Xe Nâng Phúc Bi chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ như cho thuê xe nâng dài hạn, thuê xe nâng ngắn hạn, thuê xe nâng thời gian linh loạt,…. Liên hệ với chúng tôi ngay nếu bạn có nhu cầu nhé.

LIÊN HỆ XE NÂNG PHÚC BI

Tư vấn kỹ thuật: 0762 386 450

Tư vấn bán hàng: 0903 307 044

Mail: Xenangphucbi@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/xenangphucbi/

Website: https://xenangphucbi.com/

Địa chỉ: 54M/10 khu phố 9, Phường Tân Hoà, Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *